Chủ đề tương tự
RE: Làm lại gạt nước có chế độ INT cho Matiz
Tiện thể bác làm luôn cái chiết áp để thay đổi thời gian gạt gián đoạn vô cấp, thế mới hay, có lẽ không phải thay cái công tắc 145k nữa, tham khảo mạch của các xe ví dụ như Kia Spectra chẳng hạn, khi nào xong nhớ đăng ký bản quyền nhé.
Chúc bác thành công
Tiện thể bác làm luôn cái chiết áp để thay đổi thời gian gạt gián đoạn vô cấp, thế mới hay, có lẽ không phải thay cái công tắc 145k nữa, tham khảo mạch của các xe ví dụ như Kia Spectra chẳng hạn, khi nào xong nhớ đăng ký bản quyền nhé.
Chúc bác thành công
RE: Làm lại gạt nước có chế độ INT cho Matiz
Về cách bác nho_vo nói thì có thể làm được, nhưng tại em lại muốn sữ dụng cần gạt công tắc 3 nất nên cũng ráng mua cái cần gạt này thôi (Các loại xe vẫn nhu8 vậy mà mình thì chưa có cách để chế lại). Còn nếu vẫn muốn sữ dụng lại cần gạt củ theo xe thì có thể sữ dụng núm vặn gạt nước sau trên cần gạt củ để gắng biến áp vào và dùng nó để chỉnh thời gian nghĩ của motor gạt nước. Với lại với cần gạt 3 nất sẽ dễ sữ dụng hơn khi phải thò tay vặng nữa.
Về cách bác nho_vo nói thì có thể làm được, nhưng tại em lại muốn sữ dụng cần gạt công tắc 3 nất nên cũng ráng mua cái cần gạt này thôi (Các loại xe vẫn nhu8 vậy mà mình thì chưa có cách để chế lại). Còn nếu vẫn muốn sữ dụng lại cần gạt củ theo xe thì có thể sữ dụng núm vặn gạt nước sau trên cần gạt củ để gắng biến áp vào và dùng nó để chỉnh thời gian nghĩ của motor gạt nước. Với lại với cần gạt 3 nất sẽ dễ sữ dụng hơn khi phải thò tay vặng nữa.
RE: Làm lại gạt nước có chế độ INT cho Matiz
Bộ tụ gồm 2X3.300mF và 2X2.200mf tổng cộng khoảng 11.000mf giữ rơle khoảng 7-8giây . Hôm bửa đầu mua tụ 4.700mf trúng tụ đểu bị nổ ngay . Ngoài ra đã có sơ đồ mạch dùng IC 555 cũng khá đơn giản và có biến trở để chình thời gian đó , gởi mọi người tham khảo . Bây giờ thì em cứ chạy thử co chế đơn giản nhất xem thử độ bền .
Sơ đồ Relay IC555 :
Các linh kiện có thể mua dễ dàng và trị số nhỏ .
Theo ý tôi ta có thể sữ dụng biến trở loại nhỏ thôi vì không cần độ trễ nhiều qúa .
Bộ tụ gồm 2X3.300mF và 2X2.200mf tổng cộng khoảng 11.000mf giữ rơle khoảng 7-8giây . Hôm bửa đầu mua tụ 4.700mf trúng tụ đểu bị nổ ngay . Ngoài ra đã có sơ đồ mạch dùng IC 555 cũng khá đơn giản và có biến trở để chình thời gian đó , gởi mọi người tham khảo . Bây giờ thì em cứ chạy thử co chế đơn giản nhất xem thử độ bền .
Sơ đồ Relay IC555 :
Các linh kiện có thể mua dễ dàng và trị số nhỏ .
Theo ý tôi ta có thể sữ dụng biến trở loại nhỏ thôi vì không cần độ trễ nhiều qúa .
RE: Làm lại gạt nước có chế độ INT cho Matiz
May em khong danh tieng viet duoc cac bac thong cam nha. Bac colormatiz oi em o SG lam sao co the mua do cho bac duoc? Neu duoc bac cho em so DT co gi em voi bac lien lac thang qua DT luon nha. Thanks.
@ Con bac vuhothang oi em chang biet ty gi ve dien ca bac co the lam giup em cai cong tac gat nua kg neu duoc bac cung cho em xin so dien thoai luon nha. Thanks
May em khong danh tieng viet duoc cac bac thong cam nha. Bac colormatiz oi em o SG lam sao co the mua do cho bac duoc? Neu duoc bac cho em so DT co gi em voi bac lien lac thang qua DT luon nha. Thanks.
@ Con bac vuhothang oi em chang biet ty gi ve dien ca bac co the lam giup em cai cong tac gat nua kg neu duoc bac cung cho em xin so dien thoai luon nha. Thanks
RE: Làm lại gạt nước có chế độ INT cho Matiz
Chào bác Color, thât ra tôi cũng chẵn muốn chế làm gì cho mệt , nhưng khổ một cái là không biết cái Relay cho Matiz 3chế độ của bác như thế nào, vì sau khi tham khảo sơ đồ mạch của Matiz có 3chế độ và cách chạy thực tế trên xe thì em thấy khác xa nhau, điển hình nhất là cái wiper relay trên xe chí có 3 chân còn theo sơ đồ là tới 5 chân (thế thì làm sau mà cắm đại vào chổ nào cũng được). Ngoài ra cái gạt nước em cũng mua loại gạt 3 chế độ rất chính hiệu của Korea, và bắt buộc phải hoán đổi lại dây trong ổ cắm điện.
Bác Color thế bác có thể giới thiệu cho tôi AE nào trong SG đã mua đồ của bác và gắng cho Matiz rồi để tôi tham khảo nếu được tôi sẽ chơi ngay cái Relay chính hiệu của Bác. Có thể nếu có dịp khi đi HN tôi cũng muốn ghé xem như thế nào luôn (sẽ gọi báo trước) vì lâu lâu tôi cũng có ra HN vì đang làm ăn với khách hàng HN nhiều.
Chào bác Color, thât ra tôi cũng chẵn muốn chế làm gì cho mệt , nhưng khổ một cái là không biết cái Relay cho Matiz 3chế độ của bác như thế nào, vì sau khi tham khảo sơ đồ mạch của Matiz có 3chế độ và cách chạy thực tế trên xe thì em thấy khác xa nhau, điển hình nhất là cái wiper relay trên xe chí có 3 chân còn theo sơ đồ là tới 5 chân (thế thì làm sau mà cắm đại vào chổ nào cũng được). Ngoài ra cái gạt nước em cũng mua loại gạt 3 chế độ rất chính hiệu của Korea, và bắt buộc phải hoán đổi lại dây trong ổ cắm điện.
Bác Color thế bác có thể giới thiệu cho tôi AE nào trong SG đã mua đồ của bác và gắng cho Matiz rồi để tôi tham khảo nếu được tôi sẽ chơi ngay cái Relay chính hiệu của Bác. Có thể nếu có dịp khi đi HN tôi cũng muốn ghé xem như thế nào luôn (sẽ gọi báo trước) vì lâu lâu tôi cũng có ra HN vì đang làm ăn với khách hàng HN nhiều.