Tập Lái
9/8/15
30
938
103
Tháo ra thay bạc , xoáy suppap , thay bố nồi ly hợp sau , dán lại bộ càng ly hợp trước ,thay nhớt xịn , vệ sinh lọc nhớt , thay nhông sên dĩa mới , bảo dưỡng bạc đạn 2 bánh xe là chạy phà phà , cần gì phải bung máy nếu chưa lột dên
Dàn cò mổ của máy 125 hình như xài bi lăn nên tìm chỗ nào uy tín có kinh nghiệm 1 tí
Ở quận 10 thì tìm tới 307 Vĩnh viễn ( tên Hải )
 
Hạng D
21/5/13
1.073
4.389
143
Con wave Thái xịn 125 của mình dạo này máy yếu quá, kéo rì rì. Mình định đưa vào Head Honda kiểm tra xem nên thay cái gì. Mình nhờ các anh góp ý là nên đưa vào Head hay đến tiệm uy tín? Nghe nói Head thì họ chỉ khoái thay thôi và tư vấn ào ào.
Tks các anh.
Mấy a kia cứ nói Thái gì tệ vậy...là các a ý chưa hiểu hết bản chất vđ, cứ ko phải Thái, Nhật là ko hỏng, ko có j để hỏng như xe toy. Xe w thái a đi nhiều đến độ mòn của nó rồi thì phải yếu, ì và tốn xăng.
A đến Head cũng đc (nhưng đừng đến lúc dần Tết như t đ này), a bảo họ kiểm tra và đặt hàng những thứ như: bộ nồi ly hợp sơ cấp, thứ cấp (thường bộ sơ cấp) bị mòn, dẫn đến bố ko ăn với bánh ngoài (ko biết nó tên gì)...dẫn đến trượt, làm cho máy kêu lên khi lên ga...nhưng ko chạy hoặc chạy yếu. Còn nhiều chi tiết nữa, nếu cần thì mở hết máy ra, hư cái nào thì thay mới, a chú ý là đặt hàng Honda họ có thể mang về cho a đầy đủ.
Xe mình (fu), mình làm gần 1 tháng mới xong, đặt hàng ..và thay thế rất nhiều chi tiết trong máy, tổng gần 10tr. đến đây có a sẽ hỏi sao a ko mua mới !(có lý do của riêng nó)
 
  • Like
  • Love
Reactions: lamnk and Tadenday
Hạng B2
21/10/06
337
28.406
93
- Anh cho thợ kiểm tra bộ nồi. Khả năng là chuông bị sọc nhiều rồi...nên yếu. Nếu có bị, thì xe sẽ hao xăng. Xong, thì rớt đầu, kiểm tra 2 cây xúp páp, có thể xoáy, cũng có thể thay. Cái máy thì khoan làm gì....cần kiểm tra từng bước thôi. Mà ko nên vô hãng, kiếm chổ nào quen mà làm.
Giờ sửa xe sướng.
Dô là thay.
Hồi em còn nhỏ, phụ ông già sửa xe.
Trước thì tự sửa cho nhà (vì thời đó nghèo quá), sau đó sửa cho cả xóm, rồi có thời gian trùng tu xe cũ cho mấy đội buôn từ bắc vào.
Phải nghe, đoán bịnh
  • Xe đi lâu -> hở bạc lên khói, đạp thấy ướt tay. Kiểm tra compressor íu thì xoáy, thay piston, bạc
  • Mở chỉnh kiểm tra cò sú páp có lỏng ko.
  • Nghe xem sên cam kêu hay bánh đỡ cao su.
  • Nghe xem bi dên có xào ko
  • Bố nồi, chỉnh các kiểu
Do lúc này, rớt máy là xe rớt giá. kkk
Cuối cùng sau này em đi học rồi ở SG, lâu qua mang chiếc SS50 1 đời chủ từ 1967 ra tiệm, thằng nhóc thay toàn bộ đồ inox bóng lưỡng.
Nhận cái xe ngất mịa nó luôn.
kkk
 
Hạng D
12/3/11
1.605
67.732
113
Tiền Giang, gò công
Mấy a kia cứ nói Thái gì tệ vậy...là các a ý chưa hiểu hết bản chất vđ, cứ ko phải Thái, Nhật là ko hỏng, ko có j để hỏng như xe toy. Xe w thái a đi nhiều đến độ mòn của nó rồi thì phải yếu, ì và tốn xăng.
A đến Head cũng đc (nhưng đừng đến lúc dần Tết như t đ này), a bảo họ kiểm tra và đặt hàng những thứ như: bộ nồi ly hợp sơ cấp, thứ cấp (thường bộ sơ cấp) bị mòn, dẫn đến bố ko ăn với bánh ngoài (ko biết nó tên gì)...dẫn đến trượt, làm cho máy kêu lên khi lên ga...nhưng ko chạy hoặc chạy yếu. Còn nhiều chi tiết nữa, nếu cần thì mở hết máy ra, hư cái nào thì thay mới, a chú ý là đặt hàng Honda họ có thể mang về cho a đầy đủ.
Xe mình (fu), mình làm gần 1 tháng mới xong, đặt hàng ..và thay thế rất nhiều chi tiết trong máy, tổng gần 10tr. đến đây có a sẽ hỏi sao a ko mua mới !(có lý do của riêng nó)
Đúng . làm máy 10 triệu thì mua mới hiệu quả hơn . con xe làm máy ấy có dàn nhựa, khung, phuộc, điện...xuống cấp, làm thêm nữa thì hơn 20, vậy mua mới là hợp lý .
 
  • Like
Reactions: Tadenday
Tomb Raider
29/6/17
1.966
43.181
113
2b muốn mạnh chỉ cần kín dàn hơi ( đầu nòng )
kế là bố nồi. hết.

bổ máy có cmj trỏng? cây dên với dàn số.
Xe em lâu lâu bị rỉ nhớt, đem ra thợ xong nửa năm gì đó lại bị tiếp