Chủ đề tương tự
Cái này thì những ai đi xe cũ lâu năm đều phải trải wa, tuy dính lấm lem dầu mỡ nhưng cũng vui lắm. Khi đang chạy xe mà thấy xe tự nhiên mất garangti và máy nổ khục khục thì chắc là một máy nào đó chết ngắc rồi, bước tiếp theo là bước xuống xe và mở nắp capô lên, sau đó nắm lấy sợi 1 dây phin (dây bugi) đầu tiên giựt ra , chú ý nghe máy có nổ khác lúc chưa giựt ra không, nếu máy yếu hẳn đi chuẩn bị chết máy thì nhanh chóng đút nó vào chỗ cũ, em này không chết, tiếp tục từng em một đến khi thấy em nào rút ra cắm vào mà không có cảm giác gì thì chứng tỏ rằng em đó lãng cảm rùi, phải giải quyết thui, thử một vài nguyên nhân trước khi đem ra gara như bugi dơ đóng chấu, chết, lỏng dây phin hay bộ chia điện v.v. Kinh nghiệm của tui do hồi đó bị chém nhiều lần nên tự sửa luôn, nay tay nghề cũng khá khá , he he
khi xe tui "bỏ máy" (từ của giới thợ) không bị mất ga răng ti nhưng lên ga kêu khực khực chỉ chạy được số 1,2 và 3 là cùng. cách tìm pan bác Dodge nêu là hoàn toàn chính xác.
hì hì các member đi xe mới đâu có hạnh phúc tự mình dở nắp ca bô, tự tìm pan và fix [8D][8D]
hì hì các member đi xe mới đâu có hạnh phúc tự mình dở nắp ca bô, tự tìm pan và fix [8D][8D]
cám ơn các bác !
Bác Tuan nói đúng đấy! làm sao mà thấy được cái đầu bugi khi không giật dây nó ra????
nghe Bác Vw nói thì cũng ớn thiệt! vậy bác hãy giải thích rỏ hơn không???? nếu không thì mình có cần đeo bao tay cách điện không vậy các bác ???
anh em mình đang đi Bug đấy có gì chỉ giáo với!
Bác Tuan nói đúng đấy! làm sao mà thấy được cái đầu bugi khi không giật dây nó ra????
nghe Bác Vw nói thì cũng ớn thiệt! vậy bác hãy giải thích rỏ hơn không???? nếu không thì mình có cần đeo bao tay cách điện không vậy các bác ???
anh em mình đang đi Bug đấy có gì chỉ giáo với!
Nói vậy thôi chứ cũng không có gì đâu, các bác cứ dùng giẻ khô nắm vào sợi đầu chụp dây phin giựt nó ra thôi không sao đâu, điện 1 chiều, hiệu điện thế cao, thời gian phóng điện ngắn không làm mình té xỉu như cái bác kia nói đâu, nó chỉ hơi làm mình tê tái thôi mà.
Đúng là điện thế ra ở dây bugi rất cao (ở xe gắn máy cũng giật té ... rồi huống gì bugi) nhưng các bác cứ yên tâm, trừ trường hợp dây bị chuột cắn lòi ruột ra hoặc hở chụp cao su đầu dây ra, các bác cứ cầm vô tư, tui đã cầm hàng trăm lần rồi, chỉ có điều là hơi nóng thôi, nếu cẩn thận thì đệm thêm miếng vải nữ là ôkê .
Re: nếu có gì thì các bác chịu nhé, đó là em cầm chứ các bác cầm thì ko biết nó làm sao [)]
Re: nếu có gì thì các bác chịu nhé, đó là em cầm chứ các bác cầm thì ko biết nó làm sao [)]