Hạng B2
7/10/04
298
20
20
Mr.Thiet nói:
Có 1 cái "chai" bằng sắt, sơn đen, kích thước gần bằng 2 lon Ken chồng lên nhau. Trên đầu chai có 1 cục vuông, 2 ống chui ra chui vào chỗ cục này. Trên cục này còn có một cái "mắt" thủy tinh, để nhìn thấy ga chạy...
Bác phải tự tìm thôi !

Cam on bac Thiet va may bac!
E da thay cai bac noi roi
Sau khi bat may lanh, luc tat may e xuong nhin thi thay van con co bot trong do bac a
Chac no van hd nhung ko dc mat nhu hoi moi!
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Cho em hỏi tí:

Nếu thay lọc thì có phải xả hết gas ra hay không?
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
tanviva2000 nói:
Cho em hỏi tí:

Nếu thay lọc thì có phải xả hết gas ra hay không?

Hi tanviva.
Cái lọc bác nói ở đây có phải là cái filter của orifice tube kg ? Vì trên hệ thống lạnh chỉ có 1 cái này để lọc cho hệ thống này thôi còn hệ thống dùng expantion valve thì kg có.Nếu đúng như bác nói thì chắc chắn là phải xả gas ra rồi.
Tiện đây tôi nhắc các bác vài điểm quan trọng trong hệ thống lạnh:
- Sau khi hoàn tất sửa chữa nhớ phải (vacuate system ) là hút cho toàn hệ thống kg còn gió xuống tới 28-30 hg (áp thấp).Điều này tối cần thiết vì liên quan đến độ bền và độ lạnh của ht.Vì lượng gió còn trong ht sẽ tạo ra độ ẩm sinh ra tạp chất làm nghẹt ht.
- Khi còn gió trong ht thì kg bao giờ nạp đầy gas được và chúng ta cũng sẽ thấy bọt khí trong mắt quan sát.
- Trên thực tế thì rất khó nói thế nào là đầy gas mà chúng ta chỉ dùng đồng hồ để định lượng đủ lượng gas tuần hoàn thôi.
- Đừng tham quá mà nạp cho thật nhiều để thêm độ lạnh !!! Có thể sẽ bị nổ ống .Nên dùng hàn thử biểu để xem độ lạnh .
Nhắc bác Nguyen Kia là bác phải quan sát lúc máy đang nổ và máy lạnh đang chạy thì bác mới thấy được bọt khí luân chuyển.
Vài lời góp vui chúc các bác vui vẻ lái xe an toàn chăm sóc xe tốt.
Chào.
 
Hạng B2
7/10/04
298
20
20
sunny tran nói:
tanviva2000 nói:
Cho em hỏi tí:

Nếu thay lọc thì có phải xả hết gas ra hay không?

Hi tanviva.
Cái lọc bác nói ở đây có phải là cái filter của orifice tube kg ? Vì trên hệ thống lạnh chỉ có 1 cái này để lọc cho hệ thống này thôi còn hệ thống dùng expantion valve thì kg có.Nếu đúng như bác nói thì chắc chắn là phải xả gas ra rồi.
Tiện đây tôi nhắc các bác vài điểm quan trọng trong hệ thống lạnh:
- Sau khi hoàn tất sửa chữa nhớ phải (vacuate system ) là hút cho toàn hệ thống kg còn gió xuống tới 28-30 hg (áp thấp).Điều này tối cần thiết vì liên quan đến độ bền và độ lạnh của ht.Vì lượng gió còn trong ht sẽ tạo ra độ ẩm sinh ra tạp chất làm nghẹt ht.
- Khi còn gió trong ht thì kg bao giờ nạp đầy gas được và chúng ta cũng sẽ thấy bọt khí trong mắt quan sát.
- Trên thực tế thì rất khó nói thế nào là đầy gas mà chúng ta chỉ dùng đồng hồ để định lượng đủ lượng gas tuần hoàn thôi.
- Đừng tham quá mà nạp cho thật nhiều để thêm độ lạnh !!! Có thể sẽ bị nổ ống .Nên dùng hàn thử biểu để xem độ lạnh .
Nhắc bác Nguyen Kia là bác phải quan sát lúc máy đang nổ và máy lạnh đang chạy thì bác mới thấy được bọt khí luân chuyển.
Vài lời góp vui chúc các bác vui vẻ lái xe an toàn chăm sóc xe tốt.
Chào.

Cám ơn bác Sunny tran!
- Cái vụ hút hết không khí khỏi ht DH e lần đầu nghe thấy, ko biết có cách nào để biết là hết hay còn? Nếu hết thì nó sẽ ko sủi bọt nữa hả bác --> làm căn cứ nào để biết còn gas?
- Em sẽ quan sát lúc máy nó nổ bác ạ. Vì hôm đó mới đi ngoài đường về, e lại quên mất cái vụ ktra theo chỉ dẫn của Bác Thiết, nên lúc nhớ ra thì mới dò tìm thì phát hiện ra e nó, nhung vì bụi bẩn bám đầy che hết nên ko thấy bọt gì jết, e lau xong thi thấy có bọt vần còn. Sướng qá vì e nó vẫn còn gas.
- Hồi e làm lại ht ĐH, bác chủ ga ra làm kỹ lắm vì bác này chỉ chuyên ĐH thôi, bác U50 nên chu đáo. Con nhúng cả cái giàn nóng và lạnh vô nứoc để xem nó co thủng lỗ kim nào ko. KQ là ờ giàn lạnh bị 1 lỗ kim nên bác ý hàn cho (thấy bác ý bảo là keo hàn bác ấy tự pha chế, làm kì công lắm - mất gần nửa tiếng để hàn lỗ kim này). Vi e lo cái chỗ hàn này bi rỉ nên muốn ktra xem con bn gas. Xem ra cũng theo cảm tính nên ko an tâm. Chắc ăn chắc phaỉ đến chỗ gara để bác ý ktra lại.
- Khi bất điều hòa e thấy tiếng máy gần như ko thay đổi, vòng tua cũng vậy? Liệu như thế có phải là biểu hiện ĐH yếu (lạnh kém) phải ko bác ?