Hạng B2
3/7/05
233
773
93
các bác cho em hỏi làm sao để nhận biết :
1.làm sao để biết két nước bị sôi hay bị quá nóng
2. làm sao để biết van hằng nhiệt không làm việc
3. làm sao để biết bị thổi gioăng quilat
Các bác chỉ em các kiểm tra với. Cám ơn các bác nhiều
 
Hạng B2
8/8/11
171
8
18
kietoto nói:
các bác cho em hỏi làm sao để nhận biết :
1.làm sao để biết két nước bị sôi hay bị quá nóng
2. làm sao để biết van hằng nhiệt không làm việc
3. làm sao để biết bị thổi gioăng quilat
Các bác chỉ em các kiểm tra với. Cám ơn các bác nhiều
- Để nhận biết nước bị nóng quá hoặc sôi thì việc đầu tiên bác phải để ý tới đồng hồ báo nhiệt độ nước trên bảng taplo, với những dòng xe cao cấp trong trường hợp nước nóng sẽ cảnh báo trên màn hình taplo. các bác để ý tới 1 đặc điểm nữa là với 1 số dòng xe khi máy nóng quạt gió động cơ chạy với tốc độ rất cao
- Bình thưòng sẽ rất khó để kiểm tra hoạt động của van hằng nhiệt, với dòng xe bình thường nếu nhiệt độ máy rất nóng mà nhiệt độ két nước chỉ hơi nóng ( cái này phải sờ tay để lấy cảm giác) thì có khả năng kẹt van hằng nhiệt. Với dòng xe cao cấp thì nhìn trên máy chẩn đoán sẽ thấy được nhiệt độ trong máy và nhiệt độ ngoài két nước từ đó sẽ thấy mức độ mở của van hằng nhiệt
- Trường hợp thổi gioăng quylat sẽ rất khó phát hiện nếu thổi nhỏ, có 1 đặc điểm nhận biết là các bác mở nắp két nước khi nổ máy thấy sủi tăm, ga càng to sủi càng nhiều
Trên đây là 1 số kinh nghiệm của em các bác bổ xung tiếp nhé
 
Hạng B2
13/2/10
305
8
18
Kiểm tra VHN bằng cách thủ công: Từ két nước có 2 ống nhựa dẫn nước giải nhiết vào block máy. Ống phía trên là nguồn nước vào, ống phía dưới là nước từ block máy ra để qua hệ thống làm mát(két nước). Ống phía trên, nơi sát block máy là nới lắp VHN. Khi nổ máy (lúc máy đang nguội), quan sát và lấy tay rờ trên ống này, nếu thấy máy nóng dần lên mà ống này vẫn nguội ngắt thì chúng tỏ có VHN ( lúc này quạt giải nhiệt chưa hoạt động). Khi máy nóng đến nhiệt độ cần thiết, VHN mở, lúc này cái ống nhựa đó sẽ nóng lên do nước đã được tuần hoàn và quạt GN quay. Không biết có đúng không, đây là kinh nghiệm cá nhân, các bác góp thêm cho bác chủ nhé!
 
Hạng D
26/2/10
3.810
2.500
113
Em thêm câu hỏi. Nếu phát hiện nóng quá thì làm thế nào? Lấy nước tạt vào két nước làm mát chăng?
 
Hạng D
23/8/08
3.172
1.868
113
45
Kinh nghiệm của em khi bị bục đường ống nước này:
chạy thấy máy yếu hẳn đi so với bình thường và khi cần gia tốc trên đường bằng thấy nó không lên mạnh như mọi khi và xuất hiện tiếng gõ; lúc đấy hãy nhìn đồng hồ nhiệt. Nếu nhiệt độ bị vọt lên thì nhanh chóng tấp vào lề, mở nắp khoang máy lên kiểm tra. Nếu thấy bình nước bổ xung bị cạn sạch thì đừng cố chạy nữa mà hãy gọi xe kéo.
 
xekovn1984 nói:
Em thêm câu hỏi. Nếu phát hiện nóng quá thì làm thế nào? Lấy nước tạt vào két nước làm mát chăng?
Niếu nóng quá em nghĩ nên để nguội dần dần . ( nong lạnh gặp nhau dễ xảy ra hiện tượng nứt vỡ ) Bác kiểm tra két nước còn nước hay không .niếu phát hiện điều gì đó bất thường quá khả năng hiểu biết của mình. nên gọi thợ sữa đến giúp :)
 
Hạng B2
3/7/05
233
773
93
sao xe cua em kim nhiet thi binh thuong ,nhung ong dan nuoc lam mat cu bi tuot dan dan ra, em xiet lai thi chay khoang 60 thi lai bi tuot ra khoang 5mm . nhu vay co phai do ong nong qua va su dung lau roi nen bi dan ra khong a (xe em doi 2002), hay do ket nuoc qua nong tao nen ap xuat cao lam ong cao su bi tuot ra , cac bac cho em y kien
 
kietoto nói:
sao xe cua em kim nhiet thi binh thuong ,nhung ong dan nuoc lam mat cu bi tuot dan dan ra, em xiet lai thi chay khoang 60 thi lai bi tuot ra khoang 5mm . nhu vay co phai do ong nong qua va su dung lau roi nen bi dan ra khong a (xe em doi 2002), hay do ket nuoc qua nong tao nen ap xuat cao lam ong cao su bi tuot ra , cac bac cho em y kien
Có lẽ do lực siết cổ dê của bác không đủ lực. bác nên mua keo rồi siết cổ dê lại xem sao
 
Tập Lái
29/12/10
33
0
0
xekovn1984 nói:
Em thêm câu hỏi. Nếu phát hiện nóng quá thì làm thế nào? Lấy nước tạt vào két nước làm mát chăng?
Nếu nóng quá bác lấy chai xịt chữa cháy đảm bảo hết liên .keke e chạy trước đây
 
Hạng D
18/5/09
1.415
2
38
46
adng nói:
Kinh nghiệm của em khi bị bục đường ống nước này:
chạy thấy máy yếu hẳn đi so với bình thường và khi cần gia tốc trên đường bằng thấy nó không lên mạnh như mọi khi và xuất hiện tiếng gõ; lúc đấy hãy nhìn đồng hồ nhiệt. Nếu nhiệt độ bị vọt lên thì nhanh chóng tấp vào lề, mở nắp khoang máy lên kiểm tra. Nếu thấy bình nước bổ xung bị cạn sạch thì đừng cố chạy nữa mà hãy gọi xe kéo.
----------------
thêm vào bài của bác adng 1 chút là :
mở nắp khoang máy lên kiểm tra xem nước trong bình phụ mà hết thì lúc này để máy nguội ( không cố đề máy ) trong vòng 4-5 phút , lúc này đi mua 1 bình nước suối lớn khoản 15k , mua xong cho nổ máy và châm nước vào cho đến khi đầy rồi thôi ( chú ý : không được châm nước khi tắt máy - bởi vì khi tắt máy mà châm nước sẽ bị thổi ron ) lúc này kiểm tra dưới sàn xem ốc xả két nước còn tốt hay không ( ốc này thường bằng nhựa nên cũng hay bị hư ) nếu không thì có thể xem lại đồng hồ báo nhiệt nếu hạ xuống thì có thể chạy đến gara gần nhất

xin chia sẻ 1 chút kinh nghiệm