Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Làm sao để biết thiết bị độ thêm sẽ ko bị chập cháy ?

Trích đoạn: bêmờvê

....
2. Với những phụ kiện mà gắn với bộ cao áp của động cơ (Ví dụ như bộ đề), lúc khởi động điện áp được kích lên rất cao, rất dễ phóng tia lửa điện -> rất dễ cháy.

Còn gì nữa nhỉ, để em nghiên cứu tiếp rồi phục vụ các bác.
Bác cứ nhiên cứu tiếp đi. Nếu bộ đề không gắn được với bộ cao áp của động cơ thì ta gắn với cao áp của điện lực...đỡ hao bình !!!
 
O.S.P.D
20/4/05
1.873
104
48
RE: Làm sao để biết thiết bị độ thêm sẽ ko bị chập cháy ?

Trích đoạn: corolla95

Có lần e thấy thợ thử điện ...qụet qụet dây lửa lấy ra từ cái ga buổi sáng ( ngay BXC ) mới kinh chứ [&:]
Vụ quẹt quẹt dây lửa là thường ngày ở các gara bác ơi:(
 
Hạng F
14/9/04
9.908
29.270
113
Q3
RE: Làm sao để biết thiết bị độ thêm sẽ ko bị chập cháy ?

Hu hu bác Cận Thị Q9 ơi nó qụet vô cái lưng Chế hòa khí á [&:] Phựt cái tiêu đời
Bác Der chơi ác quá làm bác bê mv á khẩu luôn cái tội nói bậy :D

Nên mua cái bình chũa lửa Ý mini bỏ trên xe, vì nếu chập cháy điện thì đủ thời gian xịt , không cháy rụi , xe nào cũng có cầu chì tổng . Nếu cháy dính tới xăng thì thua
Các ống dẫn xăng vô BXC, EFI và ống xăng hồi về phải thuờng xuyên check nếu thấy có vấn đề gì rò rỉ phải thay liền cho bảo đảm, bác nào chế đồ độ thêm các kiểu phải đi dây làm sao né mấy khu vực nhạy cảm đó ...
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
31/8/07
880
6
18
RE: Làm sao để biết thiết bị độ thêm sẽ ko bị chập cháy ?

Trích đoạn: Der Fahrer

Trích đoạn: bêmờvê

Theo em, chập cháy là do các nguyên nhân sau:

2. Với những phụ kiện mà gắn với bộ cao áp của động cơ (Ví dụ như bộ đề), lúc khởi động điện áp được kích lên rất cao, rất dễ phóng tia lửa điện -> rất dễ cháy.

Còn gì nữa nhỉ, để em nghiên cứu tiếp rồi phục vụ các bác.

Nghiên cứu coi phụ kiện nào gắn với " Cao Áp của động cơ "đi Bác , Em đọc xong mấy dòng này mà bần thần cả buổi chiều ...nghĩ mãi không ra ! Không lẽ gắn thêm ..Bugi ?
Bộ đề lúc khởi động điện áp được kích lên rất cao hả Bác ? Hay bác nhầm với cuộn lái tia trong TV ? Vì từ khi con trẻ lắm , em chuyên sửa bộ đề mà cứ Dí râu " Cóc " trực tiếp vô bình điện là quay xéo xéo , chả có "kích kiếc" chi ráo trọi , bác coi rồi sửa lại bài viết cho Em cái !:D
Cái này là có nha ! Tui được biết là trước đây quảng cáo bán đồ tăng khả năng phóng điện của bugi xe 2B, nó được lắp giữa dây cao áp với bugi. Nay không thấy quảng cáo nữa.
 
VETERAN
15/3/05
731
10
0
Cà Mau
RE: Làm sao để biết thiết bị độ thêm sẽ ko bị chập cháy ?

Trích đoạn: Belar

Cái này là có nha ! Tui được biết là trước đây quảng cáo bán đồ tăng khả năng phóng điện của bugi xe 2B, nó được lắp giữa dây cao áp với bugi. Nay không thấy quảng cáo nữa.
các cụ ngày xưa có dạy
" biết thì thưa thốt..."

nếu hổng rành thì bác dựa cột nghe các bác kia nói cho mà nghe , chớ xớn xác vô đây làm chi

thế cái độ chế thêm nó là cái chi bác nói nghe thử coi ...

cha bển mới zìa bữa trước nổ tèm lem về Xì Can tun
bữa nay lại qua đây nổ về hiệu điện thế với dòng điện ' Kích"
Tay này học bên bển zìa hay sao mà nổ nhiều môn ghê nơi!!!
 
Hạng D
4/10/04
2.526
705
133
Đà Nẵng
RE: Làm sao để biết thiết bị độ thêm sẽ ko bị chập cháy ?

@Belar: Bộ tiết kiệm xăng dùng cho xe máy đó Bác. Lắp cái này vào xe đang chạy bị đột tử hay rửa xe xong hết nổ luôn là chuyện bình thường vì lửa phóng tóe loe:D
 
Hạng C
31/8/07
880
6
18
RE: Làm sao để biết thiết bị độ thêm sẽ ko bị chập cháy ?

Chà năm mới mà các bác rôm rả ra phết.
@thanhpx: đúng như bác nói. Trước đây nhiều cửa hàng phụ tùng xe máy bán nay không còn.
@hailua_dichat: tui không hiểu ý bác nói gì. Tui không biết nhiều như bác nhưng vụ có thiết bị phụ trợ lắp vào dây cao áp là có thật. Còn nguyên tắc, nguyên lý nó như thế nào thì tui chịu. Cũng như bây giờ có chất phụ gia công nghệ nano pha vào nhớt,...
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
11/9/07
55
0
6
RE: Làm sao để biết thiết bị độ thêm sẽ ko bị chập cháy ?

Xe của em không hiểu sao trong cabin có 1 công tắc dạng bấm vào tự nó nhả ra, đại loại như cái nút reset máy tính. Em dò thì 1 đầu nó chạy đến 1 sợi cao áp, quấn mấy vòng như kiểu để lấy điện trong cao áp TV, đầu kia công tắc không biết nó chạy đâu lên vo lăng. Bác nào biết cho em hay với nhé, cái công tắc em nói là chế thêm, em thử mãi chẳng hiểu để làm gì, mong nó không phải là nút self destructor :D.
Thợ chế đồ đúng là không biết gì về điện thật đấy các bác ạ, ông chủ thì có thể biết, chứ thợ thì bảo sao nó làm vậy thôi. Xe em mua lại có cảm biến lùi nhưng ko chạy, hôm rồi em rảnh lần dây thì thấy bị đứt, tìm dây theo dây đến đoạn ghế sau phần dưới sàn gần sang cốp thì ôi thôi, ông nào chế thêm cái tấm cách âm, cách nhiệt ông ấy bắt cái chân ghế sau đè lên sợi cáp nguồn LCD + tín hiệu data của cảm biến lùi đứt cả chùm, mà chẳng hiểu nó làm kiểu gì, chắc làm lúc nưả đêm, vì chỗ chân ghế đè lên dây cách bulông gắn chân ghế đúng 1cm. Đúng là bó tay luôn!!!

Các bác chế đồ điện lưu ý là bảo hiểm ko bảo hiểm cháy xe nếu có chế đồ điện nhé! Các bác nhớ cân nhắc khi chế, độ.
 
Hạng C
3/8/05
614
7
18
Hà Nội
RE: Làm sao để biết thiết bị độ thêm sẽ ko bị chập cháy ?

Chết thật, em mới gắn thêm quả còi và đầu KTS chả thêm rơ le cầu chì gì ráo . Cho em hỏi bác Nam Vũ là cái cục bác nối cực dương của acquy vào là cục gì thế ạ, chắc kiểu này em chạy ra chợ mua về tự gắn cho nó lành, mấy cụ thợ gắn đồ chơi làm ẩu quá
 
Hạng B2
5/11/05
202
37
28
41
RE: Làm sao để biết thiết bị độ thêm sẽ ko bị chập cháy ?

Trích đoạn: minhab

Chết thật, em mới gắn thêm quả còi và đầu KTS chả thêm rơ le cầu chì gì ráo . Cho em hỏi bác Nam Vũ là cái cục bác nối cực dương của acquy vào là cục gì thế ạ, chắc kiểu này em chạy ra chợ mua về tự gắn cho nó lành, mấy cụ thợ gắn đồ chơi làm ẩu quá

Cục ấy là cái rơ le bác ạ (relay).
Cái vụ đánh lửa lắp lên đường dây cao áp kia có thể là đánh lửa theo 1 cái kiểu gì đó mình không nhớ tên, nhưng nhớ mang mang là để 2 cái đầu dây cao áp cách nhau 1 đoạn nho nhỏ chứ không nối liền để nó phóng điện, thường dùng hồi xưa thôi. Đại để tên của nó có chữ "cốp cốp" gì đó (tiếng Nga).