Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng D
23/10/09
1.382
3.334
113
43
www.khamdinhky.com
dailywine.vn
Citi Max và MaxMax thì dễ làm, Co-op Mart thì khó làm hơn nhưng được cái hệ thống tốt nên hàng dễ ra.
Còn chiết khấu và thanh toán thì nói chung là ...chua "nắm"..
 
Hạng D
24/10/10
3.407
14.795
113
AllMen Are Brothers nói:
Big C là cửa hàng bán lẻ của thằng Pháp chuyển nhượng thương hiệu ở VietNam mình thì phải?( do e thấy bạn em sinh viên ở Pháp về làm việc ở VN đa phần làm trong hệ thống quản lý của BigC).
Đúng rồi em, Big C thuộc tâp đoàn Casino Guichard-Perrachon từ Pháp.
 
Hạng D
29/5/08
1.463
82
48
MFC
annam999 nói:
Em có câu hỏi là làm sao để hợp tác với 2 siêu thị lớn ở trên, và có nên hợp tác không ạ ?
Trong khả năng của mình thì giúp bác như thế này:
- Metro: Việc vào đây còn tùy theo chiến lược bán hàng của bác. (em đã từng nghiên cứu nhưng quyết định hok tham gia . . . mặt hàng bên em là thời trang)
- Coop: Em đã làm với họ từ lâu lắm rồi (1999). Bác muốn chào hàng thì đến 199-205 Nguyễn Thái Học, Q1. Gặp phòng Kinh doanh, em có biết nv bên kd phi thực phẩm tên Đào (0983036909), bác nên điện thoại trước để lấy thông tin lịch chào hàng. Em thì thấy là kinh doanh với Coop cũng ok . . . vì có lẽ em làm với họ lâu năm.
 
Hạng D
2/6/10
1.596
11
38
33
annam999 nói:
Em có câu hỏi là làm sao để hợp tác với 2 siêu thị lớn ở trên, và có nên hợp tác không ạ ?
Hàng của bác nên bác cho nói dưới dạng OEM nhãn hiệu của Co.op..., để nó có tránh nhiệm thanh toán và ra hàng sớm, không mất tiền "trưng bày", quản lý... nói chung "lời ít" nhưng ít rủi ro khoản trả tiền hay trả hàng. Bác cho người nhà vô các siêu thị ghi lại nhãn hiệu, chủng loại, giá tiền... so sánh với hàng của bác là ra ngay vấn đề... 'nên bắt đầu như thế nào" :cool:
 
Hạng D
29/11/06
2.944
39.457
113
54
Bác mà có hàng độc thì ngon ăn, nhưng nếu hàng cạnh tranh nhiều thì chua loét, đầu tiên bị hành mấy cái vụ giấy tờ, như em làm hàng thuỷ sản đông lạnh là thực phẩm trước thì bị hành mấy cái vụ chất lượng rồi còn VSATTP muốn chít, xong vào được rồi đau đầu với cách tính giá + chiết khấu, rồi bắt đầu chờ thời...chờ cuối tháng lại lấy tiền muốn khóc luôn! Đem vô 50 bọc tôm, bán được 1 bọc...bắt đầu cho nhân viên lại giả bộ làm khách hàng để xới hàng của mình lên trên, nằm ra phía ngoài, còn muốn khoẻ thì phải bỏ nhỏ với thằng đứng quầy, đưa hàng của anh ra ngoài lên trên để bán được nhanh
20.gif
em trụ được 6 tháng say goodbye luôn...
 
Hạng B2
tiemthuydinh nói:
annam999 nói:
Em có câu hỏi là làm sao để hợp tác với 2 siêu thị lớn ở trên, và có nên hợp tác không ạ ?
Trong khả năng của mình thì giúp bác như thế này:
- Metro: Việc vào đây còn tùy theo chiến lược bán hàng của bác. (em đã từng nghiên cứu nhưng quyết định hok tham gia . . . mặt hàng bên em là thời trang)
- Coop: Em đã làm với họ từ lâu lắm rồi (1999). Bác muốn chào hàng thì đến 199-205 Nguyễn Thái Học, Q1. Gặp phòng Kinh doanh, em có biết nv bên kd phi thực phẩm tên Đào (0983036909), bác nên điện thoại trước để lấy thông tin lịch chào hàng. Em thì thấy là kinh doanh với Coop cũng ok . . . vì có lẽ em làm với họ lâu năm.
Hàng thời trang bên Metro siêu chán. Bên đó có 1 nhà cung cấp chủ lực là HALCO, ngày trước vào thì đâu đâu cũng thấy hàng này. Nhân viên thu mua của Metro chỉ có 1 người thu mua cho tất cả mảng thời trang nên không có cái nhìn khách quan lắm về tổng quát thị trường. Mà có vẻ thời trang không là mục tiêu của Metro nên không đẩy mạnh phần này
Coop thì em không rành, trước đây thì các NCC nói Coop thanh toán không tốt, giam tiền nhà cung cấp hơi lâu, thanh toán nhỏ giọt, BigC thì cũng không khác gì vì BigC tách bộ phận kế toán ra riêng, mỗi lần gọi cho kế toán giống như đi xin trả tiền, hóa đơn tới hạn thì giả bộ quên, hình như chính sách của mấy ông Pháp thế.
Về phần chiết khấu, bên nào cũng như bên nào, càng thâm niên cao, chiết khấu càng nhiều, hỗ trợ sinh nhật, chi phí vận chuyển cao... Nhiều nhà cung cấp có lần hỏi em chừng nào BigC chiết khấu đến mức 100% :D
Ngày trước em làm thu mua BigC, lo về nhãn hàng riêng, mảng phi thực phẩm. Bác có cần gì thì em giúp trong khả năng.
 
Hạng C
20/11/09
678
65
28
53
KCN Sóng Thần, Bình Dương
nếu sản phẩm là cá hoặc tôm đông lạnh bán thành phẩm (fillet/block, IQF/nguyên con...) thì không nên chào bán vào các hệ thống siêu thị vì không có gì đặc sắc, rất khó vô và cũng rất khó bán.
Nếu là sản phẩm chế biến sẵn (lẩu/cá cắt miếng/tôm tẩm bột.....) thì cơ hội sẽ cao hơn. Tuy nhiên hiện nay ngay cả những công ty có thế mạnh về sản xuất hàng thủy sản nội địa cũng chưa đưa được doanh số lên cao do thói quen tiêu thụ SP thủy sản VN thường chú trọng vấn đề tươi sống hơn chế biến sẵn. Vấn đề là bác chủ phải có được mặt hàng chiến lược đạc sắc thì mới mong có cơ hội thâm nhập thị trường cao.
Em đã từng có thời gian cung cấp hàng thủy sản vào Maximart & Citimart nhưng cũng đã ngưng các đây khá lâu (2006) nên chỉ có thể góp cho bác vài kinh nghiệm cũ......
 
Đảng viên
18/5/10
2.293
82.787
113
dinle nói:
nếu sản phẩm là cá hoặc tôm đông lạnh bán thành phẩm (fillet/block, IQF/nguyên con...) thì không nên chào bán vào các hệ thống siêu thị vì không có gì đặc sắc, rất khó vô và cũng rất khó bán.
Nếu là sản phẩm chế biến sẵn (lẩu/cá cắt miếng/tôm tẩm bột.....) thì cơ hội sẽ cao hơn. Tuy nhiên hiện nay ngay cả những công ty có thế mạnh về sản xuất hàng thủy sản nội địa cũng chưa đưa được doanh số lên cao do thói quen tiêu thụ SP thủy sản VN thường chú trọng vấn đề tươi sống hơn chế biến sẵn. Vấn đề là bác chủ phải có được mặt hàng chiến lược đạc sắc thì mới mong có cơ hội thâm nhập thị trường cao.
Em đã từng có thời gian cung cấp hàng thủy sản vào Maximart & Citimart nhưng cũng đã ngưng các đây khá lâu (2006) nên chỉ có thể góp cho bác vài kinh nghiệm cũ......

bác chủ đang du học mà có tâm với chuyện kinh doanh như vậy quả thật là tốt. Huynh trưởng đã có ít kiến thức và kinh nghiệm với việc trên và vẫn còn chút quan hệ. Nếu chú muốn, sẵn sàng giới thiệu cho ít người. Thế nhưng Coopmart là Việt Nam, từ phương thức đầu tư, hướng phát triển, cách thức quản lý, đào tạo con người đều chưa có ngọn nghành, bàn bản; đều phải trả giá cao để lấy người của Metro hoặc Bic C (tầm quản lý bậc trung) ra để làm nhân viên cấp cao-trung của mình.
Nếu chỉ đơn giản là cho thuê đất, cho thuê xe, cho thuê máy móc cơ sở vật chất thì có thể suy nghĩ vì không đụng đến phần kinh doanh, phát triển thương hiệu của Coop. Còn nếu cùng điều hành kinh doanh, quản lý e rằng không thể do khó khả thi.
Ngoài ra vùng đất đầu tư siêu thị cũng là vấn đề cần suy tính. Metro - Coop lúc đầu khi đầu tư ở các tỉnh đều xảy ra mất mát hàng hóa với số lượng lớn do khách hàng vào tham quan "cầm nhầm". Văn hóa đi vào chỗ to to, mát mát để xem hàng ở tỉnh trong lúc trời nắng nóng là có thật; và khi đói khát người ta đành phải hành xử theo bản năng thật vô cùng nhức đầu, có khi bảo vệ, quản lý nghành hàng còn đông hơn khách.
Gạo, củi chưa nấu còn đó, sợ gì không có ngày dùng?
 
Status
Không mở trả lời sau này.