chào bác, xin bác cho thêm thông tin xe bác là xe gì, đi đc bao nhiêu cây số, đã làm gì rồi (máy móc hộp số , nhớt nước ..vv..) bác ho nhiều thông tin thì nó sẽ chính xác hơn. lúc mới bắt đầu vô D hoặc R có bị giật ko, lúc chuyển số có thấy bị giật gì ko. mong là e sẽ giúp đc bácXe em khi mới bất đầu đi đạp ga từ từ vòng tua máy từ 1000-> 2000 rất chậm và khi lên tới 3000 thì bị đuối và tụt về mức 2500-2700 và có cảm giác máy ì nhưng đồng hồ chỉ tốc độ vẫn lên đều
xin bác chuân bệnh giúp em
có nhiều vấn đề khi thay nhớt hộp số mà ko đúng loại , khi độ nhớt khác thì khả năng bôi trơn hay giải nhiệt bề mặt, làm kín sẽ khác nên khi thay sai mà mình đã chạy có nhiều khả năng bị cháy bố, bị rộp các mặt pittong áp, với có khả năng mạt sẽ làm bít các đường dầu. với trường hợp của bác nên tháo hộp số kt chi tiết hư hỏng ở mức nào và cần xử lý những món nào. thường phải tháo ra đo kiểm thì mới chính xác chứ phán đoán thường chỉ 50-50. với xe thông thường thì ko vấn đề gì nhiều nhưng xe đã làm qua thì khó để xác nhận vì mỗi thợ mỗi khác.Xe đời 2008, đi đc 160.000km
trc đó e thay dầu hộp số nhưng bị sai nên phải thay lại
khi chuyên từ P sang D xe giật 1 cái hoặc R cũng bị giật
bac cho em hỏi nếu mình di xe trong tình trạng dầu hộp số bị hết thi có làm hỏng hộp số ngay lập tức ko vậy
còn với hộp số tự động khi hết dầu bác ko thể chạy được, thường là thiếu (tình trạng bị giật khi sang số hoặc mới vô số) thì châm thêm cho đủ dầu có thể hết. chào bác mong giúp đc bác đôi chút
xe e honda civic 2.0 2014 A/T sáng ra đề máy vào số lùi thì ko bị giật, chạy 1 hồi thì vào số lùi giật 1 cái, cả ngày hôm đó cứ vào số lùi là giật, chỉ khi để xe qua đêm, sáng ra lại ko bị, ko biết bị gì, xe e đi đc 30.000km rồi, chưa thay nhớt hộp số bao giờ, bác chuẩn đoán giùm e với...
xe này nếu không nhầm thì hộp số 5 cấp, đời 2014 cũng không cũ, bác cho e hỏi khi giật lúc bắt đầu sang số hay đang lùi bị giật, tần số xuất hiện có thường xuyên ko bác. bác để ý xem có rõ rỉ dầu hay không, trên hộp số tự động có mấy vấn đề cần lưu ý : hiệu suất động cơ, điều chỉnh cáp chuyển số, chất lượng - mức dầu thủy lực, phần điện điều khiển thủy lực, hư hỏng cơ khí.xe e honda civic 2.0 2014 A/T sáng ra đề máy vào số lùi thì ko bị giật, chạy 1 hồi thì vào số lùi giật 1 cái, cả ngày hôm đó cứ vào số lùi là giật, chỉ khi để xe qua đêm, sáng ra lại ko bị, ko biết bị gì, xe e đi đc 30.000km rồi, chưa thay nhớt hộp số bao giờ, bác chuẩn đoán giùm e với...
trước tiên bác nên kiểm tra những thứ đơn giản trước : mức dầu ( nổ máy cho máy lên nhiệt độ hoạt động nhiệt độ hộp số khoảng 82-87 độ c, có máy test thì coi chính xác hơn )lúc thăm nhớt bác xem có mùi gì không. kiểm tra cáp sang số có rơ lỏng gì không. tốt nhất nên có máy test xem có trục trặc gì hay không để tiết kiệm thời gian. nhiều khả năng xe bác bị thiếu dầu, hoặc cảm biến hay cảm biến áp suất dầu ko đúng.
ko lẽ do xe e thiếu nhớt hộp số ta, bởi vì sáng ra điều đầu tiên là e lùi xe ra khỏi nhà trước, sau đó mới cho xe chạy tới, là bắt đầu từ lúc cho xe chạy tới là nguyên ngày hôm đó xe cứ vào số lùi là giật, còn để qua đêm nhớt xuống đủ, nên khi sáng ra vào số lùi nhớt bơm đủ nên chưa có hiện tượng giật, nhưng khi cho xe chạy tới nhớt bơm vào các số 1,2,3,4,5 - nên khi vào lại số lùi bị thiếu nhớt! ko biết phải zậy ko, nhưng khi chạy tới ko có hiện tượng bị giật, cũng ko biết như thế nào luôn, huuuuxe này nếu không nhầm thì hộp số 5 cấp, đời 2014 cũng không cũ, bác cho e hỏi khi giật lúc bắt đầu sang số hay đang lùi bị giật, tần số xuất hiện có thường xuyên ko bác. bác để ý xem có rõ rỉ dầu hay không, trên hộp số tự động có mấy vấn đề cần lưu ý : hiệu suất động cơ, điều chỉnh cáp chuyển số, chất lượng - mức dầu thủy lực, phần điện điều khiển thủy lực, hư hỏng cơ khí.
trước tiên bác nên kiểm tra những thứ đơn giản trước : mức dầu ( nổ máy cho máy lên nhiệt độ hoạt động nhiệt độ hộp số khoảng 82-87 độ c, có máy test thì coi chính xác hơn )lúc thăm nhớt bác xem có mùi gì không. kiểm tra cáp sang số có rơ lỏng gì không. tốt nhất nên có máy test xem có trục trặc gì hay không để tiết kiệm thời gian. nhiều khả năng xe bác bị thiếu dầu, hoặc cảm biến hay cảm biến áp suất dầu ko đúng.
các bác xem giúp e như zầy là đủ nhớt hay thiếu nhớt , nhớt của hộp số tự động civic 2.0 2014, xe e mới chạy máy còn nóng, e rút thăm nhớt ra
Attachments
-
43 KB Đọc: 82
Cac b tu vấn giup e . Xe e morninh 2011 nhập. Số AT khi vào số nùi R nhả phanh xe k di và phải ga lên 1 tý thì xe gật cục 1 cái. Hiện tượng k thường xuyên sảy ra ... các cu cho ý kiến. E vừa thay dầu số song
Cac b tu vấn giup e . Xe e morninh 2011 nhập. Số AT khi vào số nùi R nhả phanh xe k di và phải ga lên 1 tý thì xe gật cục 1 cái. Hiện tượng k thường xuyên sảy ra ... các cu cho ý kiến. E vừa thay dầu số song
B giup e voi xe e morninh 2011 xe nhập số AT . Vào số nùi R nhả phanh xe k di dạp nhẹ ga xe gật cục 1 cái rồi di bình thường . Hiện tượng k thường xuyên sảy ra . B tư vấn giup e lên sửa chữa ở vấn dề gi. E vừa thay dầu số song ..thank cu a. Số dt 0942064868 b dể lại tn e goi lại cũng dc thank cuỦng hộ bác !