Các bác mua bơm của michellin để ý nha nó hiện thông số PSI chứ không hiện số kg nên phải biết công thức quy đổi ra.
kennyssp nói:sao em bơm đủ 2.2kg. lúc bể bánh người ta tháo ra hỏi sao lớp bị nưt hết vậy (xe mới mua 2 tháng), em ko biết nói gì luôn. Chỗ bơm xe nói bơm luôn 2.5kg hoặc hơn tí nữa không sao, mà đỡ hại vỏ xe. Em thấy cũng đúng nên bơm luôn.
Xe bác là xe gì ? Mâm độ cỡ bao nhiêu inch vậy ??? Tải trọng thường là bao nhêiu người+hành lý ?
Thông thường sedan mâm 16 thì bơm khỏang 2,2 kg/cm2 , mâm 17 thì 2,4kg/cm2 , mâm 18 thì 2,5-2,6kg/cm2 ... Nguyên tắc mâm lơn vỏ mỏng thì phải bơm căng hơn .
Khác vơi SUV mâm 16-17 chỉ bơm 2,0 kg/cm2 là vừa vì lốp có thành lốp khác cao.
Bơm căng thì đi bị rần rần mà ... mau hại dàn phuộc, rôtuyn cân bằng.
Tốt nhất bơm đúng thông số như hướng dẫn bên cửa tài đó .
Dùng cái này dễ đọc thông số lốp và chính xác. Nó dùng đv PSI, quy đổi cỡ 32 psi <>2.24 Kg/cm2
otobinhthuan nói:
Quê em có 2 điểm vá vỏ 1 điểm khuyến mãi dư hơn 1 kg, 1 chỗ ăn gian hết nửa kg em mua luôn 2 cái đồng hồ đo để so sánh 1 cái cơ của ĐL, và 1 cái điện tử Michelin của bác Hiếu, 2 cái nầy trùng khớp nhau nên mới biết 2 cái đồng hồ của điểm vá vỏ là đồ đểu (do sử dụng nhiều quá)
Sao em ko nghe nói vụ mâm lớn bơm căng bác haichien nhỉ?haichien nói:kennyssp nói:sao em bơm đủ 2.2kg. lúc bể bánh người ta tháo ra hỏi sao lớp bị nưt hết vậy (xe mới mua 2 tháng), em ko biết nói gì luôn. Chỗ bơm xe nói bơm luôn 2.5kg hoặc hơn tí nữa không sao, mà đỡ hại vỏ xe. Em thấy cũng đúng nên bơm luôn.
Xe bác là xe gì ? Mâm độ cỡ bao nhiêu inch vậy ??? Tải trọng thường là bao nhêiu người+hành lý ?
Thông thường sedan mâm 16 thì bơm khỏang 2,2 kg/cm2 , mâm 17 thì 2,4kg/cm2 , mâm 18 thì 2,5-2,6kg/cm2 ... Nguyên tắc mâm lơn vỏ mỏng thì phải bơm căng hơn .
Khác vơi SUV mâm 16-17 chỉ bơm 2,0 kg/cm2 là vừa vì lốp có thành lốp khác cao.
Bơm căng thì đi bị rần rần mà ... mau hại dàn phuộc, rôtuyn cân bằng.
Tốt nhất bơm đúng thông số như hướng dẫn bên cửa tài đó .
sedan em mâm 18" lốp mỏng dính, bơm 2.5kg rần bà cố luôn
theo em mâm nhỏ, thành vỏ cao thì bơm dư được, mâm lớn lốp mỏng bơm vừa đủ, 2.0-2.2kg/cm2 tùy đi ít hay nhiều người.
@A.20 : Nếu nói chinh xác hơn thì còn phải phụ thuộc vào chủng loại vỏ xe (ZR hay R) / chỉ số tải trọng (91 hoặc 93, hoặc extra-load) và loại max speed nữa (Q, H, V, W, Y, ...).
Ví dụ : vỏ loại ZR thì cứng hơn loại vỏ R - do vậy áp suất bơm cho mâm 18 và 17 cũng như nhau . Loại vỏ RunFlat thường thường cũng có độ cứng thành vỏ tương đương như ZR .
Bác có thể xem lại cho kỹ bảng thông số áp suất lốp trên xe bác .
Thêm : Thông số áp suất lốp có 3 loại thông dụng PSI / kPa (kiloPasscal) / và kg/cm[sup]2[/sup]
<span style=""color: #0000ff;"">(Đôi khi tính 1 cách tương đối chính xác thì lấy hệ số 7 cũng tạm ổn) </span>
1 PSI = 6.89475728 kPa = 0.07031 kg/cm[sup]2[/sup]
Ví dụ : vỏ xe em là 225/45/R17 91 W - thông số chuẩn là : trước 30 psi /210 kPa /2,1 kg/cm[sup]2[/sup] - sau 35 psi /240 kPa /2,4 kg/cm[sup]2 [/sup].
Nhưng nếu lên mâm 18 thì là 225/40 R18 phải là : trước 32/220/2,2 - sau 38/260/2,6 .
Vậy đó
Ví dụ : vỏ loại ZR thì cứng hơn loại vỏ R - do vậy áp suất bơm cho mâm 18 và 17 cũng như nhau . Loại vỏ RunFlat thường thường cũng có độ cứng thành vỏ tương đương như ZR .
Bác có thể xem lại cho kỹ bảng thông số áp suất lốp trên xe bác .
Thêm : Thông số áp suất lốp có 3 loại thông dụng PSI / kPa (kiloPasscal) / và kg/cm[sup]2[/sup]
<span style=""color: #0000ff;"">(Đôi khi tính 1 cách tương đối chính xác thì lấy hệ số 7 cũng tạm ổn) </span>
1 PSI = 6.89475728 kPa = 0.07031 kg/cm[sup]2[/sup]
Ví dụ : vỏ xe em là 225/45/R17 91 W - thông số chuẩn là : trước 30 psi /210 kPa /2,1 kg/cm[sup]2[/sup] - sau 35 psi /240 kPa /2,4 kg/cm[sup]2 [/sup].
Nhưng nếu lên mâm 18 thì là 225/40 R18 phải là : trước 32/220/2,2 - sau 38/260/2,6 .
Vậy đó