Thao tác của bác phức tạp nhỉ?Tớ có cây đèn pin nhỏ , ai quên mở đèn, tớ quơ tay bấm đèn pin là họ hiểu ngay ( nhưng nhá đèn xe hơi họ lại ...không hiểu)
-Các thao tác này tuy hay nhưng với đa số xe máy lạnh thì "hạ kính+dùng tay làm kí hiệu..." thì đã vù qua mặt nhau rồi,còn cùng chiều thì khó có thể nhìn được các kí hiệu tay.Có lẽ phù hợp với tải hoặc mui trần nhể .
-Vì vậy chỉ dùng cách là : Đá đèn 3 cái (nếu chạy ngược chiều) ,Pha lâu hơn 1 chút (nếu chạy cùng chiều) là thao tác nhanh nhất mà đập ngay vào mắt tài xế.Có thể xe quên mở đèn sẽ khó chịu khi làm vậy,nhưng khi hiểu ra sẽ phải cám ơn mình thôi.
Chỉnh sửa cuối:
He he, hôm mới lấy xe em mở đèn thiếu 1 nấc. Có một bác chạy ô tô ngược chiều nháy pha. Em nghĩ chắc nhắc mình cái gì đó nên em kiểm tra lại đèn và phát hiện chưa mở đèn chính. Không kịp nhìn xem ai nhưng em rất cảm ơn bác ấy.
Em hôm trước đi sau bác mazda6 thấy bác không mở đèn, em nhá đèn thì bác ấy lại chơi minh, thắng gấp trước mặt vài lần. Em chẳng nghĩ ra cách nào nên tự tắt đèn xe em rồi mở lại. Thế là bác ấy lại hiểu ý. Cách này được không các bác?Tình hình là hôm nay em là qua hầm Thủ Thiêm gặp 1 bác đi trước không mở đèn ( đèn hậu không sáng) em đá đèn mấy cái nhưng có vẻ bác í kg hiểu. Về đến khu Bắc Hải lại thấy 1 bác đi mazda 3 đi ngược chiều không đèn. Em đá đèn mấy cái, bác ấy đánh lái sang phải nhường đường em ( lịch sự quá) và vẫn không lên đèn. Nhờ các bác chỉ giùm trong tình huống này phải ra dấu hiệu gì để đồng nghiệp mình hiểu ạ?
E cũng làm như bác khi nhắc xe khác mở đèn và rất hiệu quảđá đèn nhiều khi người ta lúng túng không hiểu chuyện gì, em thì chơi vừa đá đèn xong + tắt mở đèn xe mình nữa mới thấy hiệu quả hơn.
Nếu cùng chiều thì ghé sát ép vô - hô to - help: bật đèn lên ông nộiTình hình là hôm nay em là qua hầm Thủ Thiêm gặp 1 bác đi trước không mở đèn ( đèn hậu không sáng) em đá đèn mấy cái nhưng có vẻ bác í kg hiểu. Về đến khu Bắc Hải lại thấy 1 bác đi mazda 3 đi ngược chiều không đèn. Em đá đèn mấy cái, bác ấy đánh lái sang phải nhường đường em ( lịch sự quá) và vẫn không lên đèn. Nhờ các bác chỉ giùm trong tình huống này phải ra dấu hiệu gì để đồng nghiệp mình hiểu ạ?
Còn ngược chiều thì bác tắt đèn của bác đi - nhưng để ý là phía trước bầu trời không có xxx
Chiều 26/12/2014, em đổ xăng ở quốc lộ 51 gần Nhơn Trạch xong, đi ra quên bật lại đèn. Một bác tài Hoa Mai vượt qua em, thò tay ra cửa sổ và bóp xòe, bóp xòe... Thế là em hiểu.
Thiệt là biết ơn bác ấy hết sức.
Thiệt là biết ơn bác ấy hết sức.
Bác cũng nhanh ý thiệt đó, em thiết nghĩ là phải nên gây dựng từ từ văn hóa 4B khi tham gia giao thông, thêm một bài học hay nữaChiều 26/12/2014, em đổ xăng ở quốc lộ 51 gần Nhơn Trạch xong, đi ra quên bật lại đèn. Một bác tài Hoa Mai vượt qua em, thò tay ra cửa sổ và bóp xòe, bóp xòe... Thế là em hiểu.
Thiệt là biết ơn bác ấy hết sức.
Vụ này, hôm 28/12 từ Đà lạt về đến SG theo Vỏ Thị Sáu gần đến Ngã 4 Hai Bà Trưng, đã 7g tối, mình chạy lề trái sát công viên VTS, thấy một bác SUV màu đen, chạy bên phải lấn tới, nhấn kèn ra hiệu, sau mới biết là bóng bên phụ bị đứt dây chiếu gần. Không biết làm sao cám ơn bác ấy, vì đường đông quá, sau khi ra hiệu xong thì bác ấy đi phía sau.
Qua thớt này xin cám ơn tấm lòng của bác SUV màu đen tối hôm 28/12 và của những AEOS trên đường thiên lý luôn nhắc nhở nhau khi cần thiết.
Happy New Year 2015 đến với tất cả AEOS và người thân.
Qua thớt này xin cám ơn tấm lòng của bác SUV màu đen tối hôm 28/12 và của những AEOS trên đường thiên lý luôn nhắc nhở nhau khi cần thiết.
Happy New Year 2015 đến với tất cả AEOS và người thân.