đạp thắng sẽ ngắt bơm xăng
Toy hiện nay sx hoạt động như vậy đó ạ. E cũng ko hiểu vì sao mà khi kẹt ga phản ứng ban đầu của tài xế là đạp thắng thế mà ga vẫn cứ hú lên có nghĩa là xăng ko cắt
Toy hiện nay sx hoạt động như vậy đó ạ. E cũng ko hiểu vì sao mà khi kẹt ga phản ứng ban đầu của tài xế là đạp thắng thế mà ga vẫn cứ hú lên có nghĩa là xăng ko cắt
Re:Làm sao để thoát chết khi bị kẹt chân "Ga" (?!)
bác này quá tài. đang chạy mà trả về R được!!! chắc là vậy nên 911 pó tay? thông thường đang chạy mà về số thấp đã khó, mà về tới R thì pó hand rồi. có một nhà báo của báo Lao Động cũng viết như vậy đó!
http://www.laodong.com.vn...i/20102/175155.laodong
hoaminh2006 nói:pvht nói:Tình huống chiếc Lexus tử nạn ở Mỹ rõ ràng là lỗi của chiếc xe, nhưng người điểu khiển có vẻ cũng thiếu kinh nghiệm nghiêm trọng, thời gian 2 phút mất kiểm soát, gọi được 911 là thời gian khá dài!
bác đọc kỹ lại đi, người điều khiển xe là cựu sĩ quan tuần tra GT đã về hưu, ông ta đã dùng các biện pháp như về N, kể cả R nhưng tốc độ vẫn ko giảm, người như ông ta nếu ko kiểm soát được thì còn ai có khả năng đây ?, khả năng cao là lỗi kỹ thuật ECU hoặc hệ thống cảm biến bơm xăng như các nhà phân tích Mỹ. dù sao Toy cũng chối bay chối biến
bác này quá tài. đang chạy mà trả về R được!!! chắc là vậy nên 911 pó tay? thông thường đang chạy mà về số thấp đã khó, mà về tới R thì pó hand rồi. có một nhà báo của báo Lao Động cũng viết như vậy đó!
http://www.laodong.com.vn...i/20102/175155.laodong
Last edited by a moderator:
Re:Làm sao để thoát chết khi bị kẹt chân "Ga" (?!)
Khi còn chạy xe ben mất thắng em còn vào số de đc nữa chứ nói chi là xe oto kg tin các bác có thể thử xem khi vô số` de là các bác phải giật mạnh cần số vào số de cho dứt khoát đừng sợ nó hư vì khi vô đc số de thỉ nó cũng bể hộp số thôi hà,chỉ áp dụng cho trường hợp bị mất thắng thôi nhé.
Khi còn chạy xe ben mất thắng em còn vào số de đc nữa chứ nói chi là xe oto kg tin các bác có thể thử xem khi vô số` de là các bác phải giật mạnh cần số vào số de cho dứt khoát đừng sợ nó hư vì khi vô đc số de thỉ nó cũng bể hộp số thôi hà,chỉ áp dụng cho trường hợp bị mất thắng thôi nhé.
Re:Làm sao để thoát chết khi bị kẹt chân "Ga" (?!)
Hôm trước em có post cái bài phản bác bài báo "làm thế nào để thoát chết ..." như kiểu bài đăng của tờ báo Việt Ngữ (hình như là Việt Haldal gì gì đó) - Chỉ toàn là thứ vở vẩn, lăng nhăng của mấy tay viết bài tự nặn ra để câu người đọc !!!
(Bây giờ lại không thấy bài mình post - hình như có tới 2 hay 3 topic về chuyện này ênn em cũng chẳng nhớ mình post ở chỗ nào)
Khi tình trạng "kẹt chân ga" xảy ra . Việc về số N chẳng làm được gì, thậm chí về số R cũng không có tác dụng (do ECU có cơ chế bảo vệ chống vào nhầm số) và lúc đó xe đang chuyển động tốc độ cao. Các nạn nhân và các nhân chứng trong hàng chụa vụ kẹt chân ga của TOY đều khẳng định là : đã cố gắng đạp thắng và chuyển số về N nhưng hoàn toàn không có tác dụng !!!
Tuy nhiên chỉ có 1 cơ hội duy nhất là : vừa cố gắng đạp giữ chân thắng và trả số về R nếu may mắn là hộp số chịu chuyển cấp số .
Với xe số AT, hay 30-40 km/h mà chuyển số về R sẽ làm xe thắng đứng đột ngột (lết bánh vì ABS chưa hoạt động ) Tụi em có kinh nghiệm 1 lần về vụ này gòi . May mà hộp số không sao.
Nếu đường có con lươn hay giải phân cách "mềm" thì có thể tự cứu bằng cách cạ sườn xe vào đó để giảm bớt tốc độ xe . Tuy nhiên nếu con lươn bê tông thì lại nguy hiểm vì sẽ xảy ra bể vỏ xe nếu cạ sườn xe vào . Còn nguy hiểm hơn vì lật xe !!!
Túm lại nếu xe nào đang sử dụng hệ thống chân ga CTS thì nên tự cúu bằng cách thay thế chân ga Denso gấp đi .
Mấy hãng TOY hay Ford đều chuối là không chịu công khai thừa nhận và xe ở VN thì ... "còn khuya" mới mong được hãng hỗ trợ việc s/c thay thế !!!
Hôm trước em có post cái bài phản bác bài báo "làm thế nào để thoát chết ..." như kiểu bài đăng của tờ báo Việt Ngữ (hình như là Việt Haldal gì gì đó) - Chỉ toàn là thứ vở vẩn, lăng nhăng của mấy tay viết bài tự nặn ra để câu người đọc !!!
(Bây giờ lại không thấy bài mình post - hình như có tới 2 hay 3 topic về chuyện này ênn em cũng chẳng nhớ mình post ở chỗ nào)
Khi tình trạng "kẹt chân ga" xảy ra . Việc về số N chẳng làm được gì, thậm chí về số R cũng không có tác dụng (do ECU có cơ chế bảo vệ chống vào nhầm số) và lúc đó xe đang chuyển động tốc độ cao. Các nạn nhân và các nhân chứng trong hàng chụa vụ kẹt chân ga của TOY đều khẳng định là : đã cố gắng đạp thắng và chuyển số về N nhưng hoàn toàn không có tác dụng !!!
Tuy nhiên chỉ có 1 cơ hội duy nhất là : vừa cố gắng đạp giữ chân thắng và trả số về R nếu may mắn là hộp số chịu chuyển cấp số .
Với xe số AT, hay 30-40 km/h mà chuyển số về R sẽ làm xe thắng đứng đột ngột (lết bánh vì ABS chưa hoạt động ) Tụi em có kinh nghiệm 1 lần về vụ này gòi . May mà hộp số không sao.
Nếu đường có con lươn hay giải phân cách "mềm" thì có thể tự cứu bằng cách cạ sườn xe vào đó để giảm bớt tốc độ xe . Tuy nhiên nếu con lươn bê tông thì lại nguy hiểm vì sẽ xảy ra bể vỏ xe nếu cạ sườn xe vào . Còn nguy hiểm hơn vì lật xe !!!
Túm lại nếu xe nào đang sử dụng hệ thống chân ga CTS thì nên tự cúu bằng cách thay thế chân ga Denso gấp đi .
Mấy hãng TOY hay Ford đều chuối là không chịu công khai thừa nhận và xe ở VN thì ... "còn khuya" mới mong được hãng hỗ trợ việc s/c thay thế !!!
Re:Làm sao để thoát chết khi bị kẹt chân "Ga" (?!)
Hôm rồi mình đang lái Ford Escape AT ở tốc độ #50Km/h do quen 1 tay lái 1 tay vịn cần số bất chợt Cutin nhà mình từ băng dưới chồm lên đụng vào tay vịn cần số của mình đẩy cần số lên vị trí P (parking) xe lập tức dừng ngay như đạp thắng. Mấy Bác xem trường hợp này có gì để bàn không?
Hôm rồi mình đang lái Ford Escape AT ở tốc độ #50Km/h do quen 1 tay lái 1 tay vịn cần số bất chợt Cutin nhà mình từ băng dưới chồm lên đụng vào tay vịn cần số của mình đẩy cần số lên vị trí P (parking) xe lập tức dừng ngay như đạp thắng. Mấy Bác xem trường hợp này có gì để bàn không?