Tư Vấn Chia Sẻ Làm spacer cho xe

Tập Lái
22/11/09
48
0
0
Chào các Bác,
Em đang kiếm chổ để làm 4 miếng spacer cho con xe cũ của em, Bác nào biết nào làm "ngon, bổ rẻ" chỉ giúp em với ah, em ở Sài gòn, cám ơn các Bác
 
Hạng C
16/8/09
939
75
28
Sài thành quoa lệ
Spacer là một miếng kim loại đệm vào giữa tăng bua và la zăng mục đích làm tăng độ rộng vết bánh xe, tăng sự ổn định theo phương ngang, tăng khả năng chống lật khi vào cua và làm cho chiếc xe trông ngầu hơn... nó cũng thường được sử dụng để chống cạ khi ta thay đổi kích thước lốp, lắp lốp quá cỡ, quá béo


ở nước ngoài nó được làm bằng hợp kim nhôm có cường độ chịu lực cao, với ưu điểm là rất cứng và nhẹ nhưng ở ta làm vậy rất khó nên em làm bằng 1 tấm thép đặc tiện theo đúng tiêu chuẩn bằng máy tiện CNC dày 3cm

sau khi lắp vào thì nó thế này

độ dầy mỏng của spacer phụ thuộc vào mục đích khi độn và khả năng chịu lực cho phép của từng loại xe (cái này em chưa tìm thấy ở bất cứ tài liệu nào
21.gif
) có thể vài ly cho đến hàng chục cm



Những thay đổi sau khi lắp :

1. Độ chịu lực, chuyền động
Tạm bỏ qua kết cấu thép chế tạo spacer và coi 5 con bu lông đủ cường độ chịu lực thì sau khi lắp ta có thể coi spacer và chiếc mâm là 1 khối điều này tương đương ta đã thay bộ mâm khác với offset âm hơn so với nguyên bản đúng bằng độ dày spacer (offset = khoảng cách từ đường chính giữa mâm đến bề mặt tiếp xúc của mâm với trục bánh xe)


ở xe em offset đang là 45 giờ còn 15


Như vậy thì
- Lực tác dụng lên đầu trục là không đổi ???
- Các cơ cấu truyền động cũng không đổi
- Cơ cấu phanh cũng không có gì thay đổi
- Chỉ có lực chịu uốn ở 5 cánh (nan hoa) của mâm là lớn hơn (hơn bao nhiêu thì chưa tính được, nhưng em chắc chắn rằng các bác khi thay mâm đúc cũng không hề biết những cái nan mỏng manh kia chịu lực được đến cỡ nào và làm bằng vật liệu gì, xuất xứ từ đâu, có đủ chịu lực cho xe mình không... hehe AQ tí để thêm phần yên tâm)

2. Hệ thống lái - Thước lái không phải chỉnh
- Góc lái không thay đổi
- Toe => Độ chụm/xòe của bánh xe theo phương thẳng đứng ko thay đổi
- Bán kính vòng cua R không thay đổi

- vậy chỉ có đường kính vết bánh khi quay 1 vòng là thay đổi tăng lên chút ít

Sau 1 tuần chạy thử em đã mở ra kiểm tra thấy mọi thứ đều chắc chắn không vấn đề gì
chỉ có xe hơi yếu hơn chút do lốp thay từ 235/70R16 =>275/70R16
Diameter lệch 7,07%


Chỉ số offset ở trang này không hiểu nó so sánh thế nào bác nào giải thích hộ em với
 
Hạng D
9/9/09
2.311
64
48
52
Saigon
Hay đó bác ... ! Kỳ này em ra Hồng cương đặt thêm 1 cái space ráp sẳn cho 2 bánh sau ... lúc thay bánh sơ cua vào để khỏi quen bỏ vô ... và cho xe ngầu hơn !?
 
  • Like
Reactions: hoangtan1312
Hạng B2
14/9/10
420
16
18
44
Em muốn làm 1 bộ spacer gắn vô nhìn cho ngầu ngầu , bác nào làm rồi cho em địa chỉ hoặc số phone nhé ( em ở Saigon)
Thanks các bác
 
  • Like
Reactions: hoangtan1312
Hạng D
24/11/05
3.336
64
48
www.linhperfume.com
linhperfume.com
ở sg các bác có thể gắn ở dr.joe trần bình trọng. spacer ko đơn giản chỉ mua rùi gắn vào đâu ạ?

www.trakplus.com các bác có thể vào trang này tham khảo thêm. thường bác phải đo khoảng cách giữa cái bánh xe với cái cản 2 bên xem có thể xài được spacer tối đa bao nhiêu mm.

và khi thay spacer thì mấy con ốc cũ trên mâm cũng cần phải thay vì bác sẽ cần mấy con ốc dài hơn (dài hơn đúng bằng độ rộng của spacer)

e đang tính gắn xe em spacer trước 10mm, sau 15mm
 
  • Like
Reactions: hoangtan1312