Hạng D
4/5/12
4.401
26.585
175
bửa nào em chơi kiểu Mỹ thử, để mấy bác ấy đến lập biên bản, nhưng với điều kiện mấy bác ấy phải gọi em vào cái đã :(
 
Hạng D
28/2/11
1.027
9
38
Có chở theo nghệ đẹp thì ngồi im. Để nghệ xuống làm diệt. Xong!
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Bài hay em copy ra để đọc:

ditimemtrongmuathu nói:
04-06-2013, 10:22 PM

Thời gian trước mình có sử dụng nick ditimemtrongmua để tham gia diễn đàn. Do chưa hiểu hết các quy định của diễn đàn nên mình bị BQT banned nick vĩnh viễn do đã đăng tin "Mời các cha mẹ chung đường, chung xe miễn phí" trong mục "Nhắn tin cho nhau" đúng vào dịp giáp Tết. Hiện nay mình sử dụng nick mới là ditimemtrongmuathu để trở lại với LCM.

Sau một thời gian lái xe thực tế và đặc biệt là lái xe trên diễn đàn Otofun (OF) mình soạn thảo, chính lý và bổ sung đầy đủ hơn việc thực hiện khi bị CSGT (xxx) dừng xe để các bố mẹ tham khảo.

Đang lưu thông trên đường, khi bị xxx ra tín hiệu dừng xe, chúng ta hãy thực hiện các bước sau:

1. Thao tác dừng xe: Bình tĩnh, giảm tốc độ từ từ và quan sát phía trước, hai bên và phía sau xe. Cho xe dừng vào khu vực xxx chỉ dẫn, dừng xe vào vị trí an toàn (vì đôi khi xxx chỉ mình dừng xe vào chỗ không an toàn, vi phạm luật...). Bật đèn dừng khẩn cấp (với xe ô tô).

2. Chuẩn bị: Bật ghi âm, ghi hình (nếu có), ngồi nguyên tại vị trí lái, hạ kính xuống (với xe ô tô) chờ xxx đến. Quan sát kỹ xem xxx đó là thật hay giả? xxx đó có biển tên hoặc thẻ xanh không (vì chỉ xxx đeo thẻ xanh mới được quyền thực hiện điều lệnh dừng phương tiên đang lưu thông - theo Thông tư số 45/2012/TT-BCA, còn xxx không có thẻ hoặc xxx khác chỉ được làm công việc hỗ trợ);

- Nếu phát hiện xxx không có biển tên hoặc thẻ xanh thì là xxx giả hoặc xxx không đủ điều kiện thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát giao thông.

- Quan sát khu vực xung quanh, nếu phát hiện chỉ có 01 xxx (gọi là bồ câu đi lạc) thì đây là xxx đi ăn mảnh phi pháp (Theo thông tư số 65/2012/TT-BCA tổ xxx tối thiểu 2 người).

Gặp 02 trường hợp trên thì dứt khoát không xuống xe mà hãy gọi cho CS 113 hoặc ĐDN Cục CSGT ĐB-ĐS để phản ánh:

+ Hà Nội: 069.42608 - 04.39423011
+ Đại diện phía Nam: 069.36233

- Nếu phát hiện xxx giả, đề phòng bị cướp, chúng ta hãy hô lớn kêu cứu những người xung quanh hoặc chuẩn bị phương án phòng vệ hợp lý.

3. Chào hỏi: Sau khi đã thực hiện xong bước 2, xác định xxx đó đủ điều kiện làm việc và được xxx mời xuống làm việc. Vẫn bật đèn dừng khẩn cấp, tháo dây an toàn (với ô tô), rút chìa khó đút túi (đề phòng bị cướp), chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết (vẫn để nguyên trong túi – cũng đề phòng trường hợp bị cướp) mở cửa bước xuống (với ô tô), khóa xe cần thận.

Chờ xxx chào mình theo đúng điều lệnh, mình cũng sẽ chào lại xxx . Chú ý dùng đại từ nhân xưng cho phù hợp, VD: với xxx kém tuổi hơn dùng tôi - chú, anh/ chị - chú, anh/ chị - em hoặc tôi – anh…; với xxx tầm ngang tuổi hoặc hơn tuổi dùng tôi - anh; với xxx nhiều tuổi, vui vẻ, tình cảm thì dùng em - anh, cháu - chú....

Nếu xxx chưa chào đúng điều lệnh, hãy yêu cầu xxx chào lại khi nào đúng mới làm việc.

Chúng ta hãy nhớ rằng luôn ghi âm, ghi hình đầy đủ để làm bằng chứng tố cáo, khiếu nại khi xxx làm sai hoặc làm bằng chứng bảo vệ mình khi bị xxx vu khống. Nếu phát hiện xxx có mùi bia, r*** thì chúng ta kiên quyết không làm việc.

Tại Điều 3, TT 65 quy định về yêu cầu, tiêu chuẩn của cán bộ làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ sau:


1. Nắm vững và thực hiện đúng các quy định của pháp luật về giao thông đường bộ, Thông tư này và quy định khác của pháp luật có liên quan.
2. Thực hiện đúng, đầy đủ và có trách nhiệm đối với nhiệm vụ được phân công trong quá trình tuần tra, kiểm soát; quy chế dân chủ trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và Điều lệnh Công an nhân dân.
3. Khi tiếp xúc với nhân dân phải có thái độ kính trọng, lễ phép, tận tụy, đúng mực.
4. Phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật có liên quan đến việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ theo đúng trình tự, thủ tục, thẩm quyền quy định của pháp luật.
5. Đã được cấp biển hiệu và Giấy chứng nhận Cảnh sát tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ theo quy định của Bộ Công an

4. Làm việc: Khi xxx yêu cầu xuất trình giấy tờ thì yêu cầu xxx thực hiện đúng tác phong, điều lệnh và quy trình về kiểm soát: Thông báo lỗi rồi mới yêu cầu xuất trình giất tờ để kiểm tra, kiểm soát.

Dứt khoát chúng ta không đưa giấy tờ cho xxx trước khi xxx thông báo lỗi, chứng minh chúng ta vi phạm. Điều 14, TT 65 quy định về điều kiện xxx được dừng phương tiện đang lưu thông để kiểm tra, kiểm soát sau:


1. Cán bộ thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát được dừng phương tiện để kiểm soát trong các trường hợp sau:
a) Trực tiếp phát hiện hoặc thông qua phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ phát hiện, ghi nhận được các hành vi vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ;
b) Thực hiện kế hoạch, mệnh lệnh tổng kiểm soát của Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt hoặc Giám đốc Công an cấp tỉnh trở lên;
c) Thực hiện kế hoạch, phương án công tác của Trưởng phòng Hướng dẫn và Tổ chức tuần tra, kiểm soát giao thông thuộc Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông hoặc Trưởng Công an cấp huyện trở lên về việc kiểm soát, xử lý vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ theo chuyên đề;
d) Có văn bản của thủ trưởng, phó thủ trưởng cơ quan điều tra từ cấp huyện trở lên; văn bản đề nghị của cơ quan chức năng liên quan về dừng phương tiện để kiểm soát phục vụ công tác bảo đảm an ninh, trật tự;
đ) Tin báo của cơ quan, tổ chức, cá nhân về hành vi vi phạm pháp luật của người và phương tiện tham gia giao thông.
2. Việc dừng phương tiện phải bảo đảm các yêu cầu sau:
a) An toàn, đúng quy định của pháp luật;
b) Không làm cản trở đến hoạt động giao thông;
c) Khi đã dừng phương tiện phải thực hiện việc kiểm soát, nếu phát hiện vi phạm phải xử lý vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Nếu xxx nói là kiểm tra hành chính, nghĩa là xxx thực hiện việc dừng xe trong các trường hợp theo Mục b), c), d), Khoản 1, Điều 14 của TT 65 thì yêu cầu xxx xuất trình các loại giấy tờ của Thủ trưởng CA cấp huyện trở lên. Sau khi kiểm tra đúng ta mới xuất trình giấy tờ cho xxx kiểm tra.

Trường hợp xxx cố yêu cầu chúng ta xuất trình giấy tờ trước khi xxx thông báo lỗi, khi chúng ta kiên quyết không đưa giấy tờ, có thể xxx sẽ vu khống chúng ta tội “chống người thi hành công vụ”. Vậy chúng ta sẽ làm gì? Chúng ta có thể trả lời: “Anh không được lộng ngôn, vu khống, thế nào là chống người thi hành công vụ? Tôi chỉ yêu cầu anh thực hiện đúng quy định của pháp luật, quy định của ngành…”. Có thể xxx sẽ dọa dẫm cho xe về đồn… Chúng ta có thể nói: “Nếu anh có thể làm được điều trái quy định của pháp luật, của ngành thì anh cứ làm cho tôi xem, cho mọi người dân xem, cho lãnh đạo của anh xem, cho các cơ quan bảo vệ pháp luật xem…”.

Lỗi quá tốc độ tối đa cho phép: Hiện nay xxx kiểm tra bằng máy kiểm tra tốc độ (súng bắn tốc độ), nếu cần yêu cầu xxx cho xem hình ảnh. Khi xem hình ảnh chú ý kiểm tra máy kiểm kiểm tra tốc độ còn tem kiểm định có hiệu lực hay không, hình ảnh đó có chứng minh được xe của mình chạy quá tốc độ trong đoạn đường quy định đó hay không...

Các lỗi khác như đè vạch, vượt phải, vượt tại đoạn đường con, vượt đèn đỏ mấy giây, xi-nhan... nếu thực sự không vi phạm (hoặc cụ thích cãi cùn là mình không vi phạm, mặc dù vi phạm thật - không ủng hộ) thì kiên quyết (hoặc già mồm cãi) bảo vệ quan điểm đúng của mình, xxx cố tình ép chúng ta nhận lỗi thì xxx phải có bằng chứng xác thực, bằng hình ảnh hoặc bằng cách nào đó - đó là việc của xxx mà mình phải tâm phục khẩu phục. Điều 3 (Nguyên tắc xử lý vi phạm hành chính), Luật xử lý vi phạm hành chính số 15/2012/QH13 quy định:


đ) Người có thẩm quyền xử phạt có trách nhiệm chứng minh vi phạm hành chính. Cá nhân, tổ chức bị xử phạt có quyền tự mình hoặc thông qua người đại diện hợp pháp chứng minh mình không vi phạm hành chính;

Nếu xxx đọc lỗi, đúng với lỗi chúng ta vi phạm, chúng ta hãy nhận lỗi, xuất trình giấy tờ và chấp thuận việc kiểm soát, xử lý của xxx theo quy định của pháp luật.

Khi xxx lập biên bản, trước khi ký chúng ta phải kiểm tra 03 việc và yêu cầu xxx thực hiện đúng, chính xác:

- Thứ nhất: Mẫu biên bản có đúng mẫu được ban hành đúng luật không (có dấu đỏ, số thứ tự…)

- Thứ hai: Phần ghi lỗi vi phạm, yêu cầu xxx ghi đúng lỗi vi phạm của mình theo Điều, Khoản, Mục nào trong Luật GTĐB 2008 hay các văn bản hướng dẫn dưới Luật… chứ không phải ghi theo Nghị định 34, 71 đâu nhé! Nghị định số 34/2010/NĐ-CP và nghị định số 71/2012/NĐ-CP quy định về chế tài xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực GTĐB.

- Thứ ba: Để xxx ký trước, kiểm tra kỹ lại rồi mới ký BB.

Chúng ta hãy nhớ rằng, nguyên tắc làm việc của xxx là mọi hành động và lời nói phải có căn cứ. Khi làm việc với xxx hãy bình tĩnh nói nhẹ nhàng, mềm mỏng nhưng dứt khoát, lần lượt người nói, người nghe để đối đáp với xxx như thế sẽ hiệu quả hơn. Nếu mình vô tình, không cố ý vi phạm những lỗi nhẹ, xxx có thể chỉ nhắc nhở mà không xử lý hành chính.

Chúc các bố mẹ luôn lái xe an toàn và đấu tranh hiệu quả chống lại xxx bắt láo nhé!
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Em bổ sung mấy mánh nhỏ nữa:
--Nếu ai chưa đeo seatbelt, hoặc bên phụ k đeo, sau khi tấp vào đeo ngay vào để cãi, kakaka.
--Nếu bị tít ban đêm, có thể quên bật đèn hay bật demi rồi quên đưa lên cos. Vặn phát nữa lên cos/hay check cho chắc (một số xe độ đèn có thể bị tắt 1 bên nữa).
--Chuẩn bị tiền nếu có bị phạt, tránh chỉ có tiền 500k xxx k có tiền trả lại :D
--Nếu có xe khác nữa bị tấp vào, ta chạy luôn vì xxx thổi xe khác chứ k phải ta. Nếu bị túm lại vẫn ngỡ ngàng vì tưởng phạt xe sau mà k bị truy cứu bỏ chạy...may mắn có thể thoát vì xxx đang xơi cu sau ;)
 
Hạng D
5/11/07
1.248
69
48
48
dawmgoodman ® nói:
Em bổ sung mấy mánh nhỏ nữa:
--Nếu ai chưa đeo seatbelt, hoặc bên phụ k đeo, sau khi tấp vào đeo ngay vào để cãi, kakaka.
--Nếu bị tít ban đêm, có thể quên bật đèn hay bật demi rồi quên đưa lên cos. Vặn phát nữa lên cos/hay check cho chắc (một số xe độ đèn có thể bị tắt 1 bên nữa).
--Chuẩn bị tiền nếu có bị phạt, tránh chỉ có tiền 500k xxx k có tiền trả lại :D
--Nếu có xe khác nữa bị tấp vào, ta chạy luôn vì xxx thổi xe khác chứ k phải ta. Nếu bị túm lại vẫn ngỡ ngàng vì tưởng phạt xe sau mà k bị truy cứu bỏ chạy...may mắn có thể thoát vì xxx đang xơi cu sau ;)


cái này có thể áp dụng được, hôm đi Đa Lat xxx thổi vào những thấy bắt nhiều xe nên không xuống thấy xxx không lại mà sau lưng có xe đang đậu nên :
làm đúng điều lệnh đôi ngũ : đá xi nhan trái từ từ chạy.( Phát hiện qua gương thấy xxx dứ dứ cái gì không biết )
Nên cứ từ từ chạy nếu có đuổi theo thì đã chuẩn bị rồi : ( không thấy anh đến nên đâu có biết)


 
3ms confirmed
Hạng D
16/4/11
1.941
432
83
em ngồi trên xe 5ph, mà k thấy xxx tới. thì chờ khi xxx chộp đc xe khác là em vù. đã thoát đc vài lần:D