Hãng siêu xe Ý đã cho ra mắt phiên bản dẫn động cầu sau mới của chiếc Huracán EVO Spyder. Phiên bản mới sẽ sử dụng động cơ V10 5,2L và có mức giá khởi điểm từ 188, 800 bảng Anh.
Theo đúng thông cáo báo chí cách đây không lâu của Lamborghini úp mở về việc ra mắt một mẫu xe mới vào ngày 7/5, hãng siêu bò nước Ý đã trình làng một phiên bản dẫn động cầu sau của chiếc
Lamborghini Huracán EVO Spyder của mình. Trước đó cũng đã có một số ý kiến tiên đoán đúng về biến thể mới này.
Huracán EVO RWD Spyder hiện đang được mở bán ở Anh với giá từ
188,800 bảng (hơn 5 tỷ đồng), giao hàng dự kiến vào mùa hè. Phiên bản RWD chính thức gia nhập hãng ngũ biến thể RWD chung với chiếc
Huracán EVO Coupe dẫn động cầu sau mới ra mắt gần đây trong dòng sản phẩm của Lamborghini.
Nhà sản xuất siêu xe Ý cho biết Huracán EVO Spyder RWD nhận được hàng loạt các thay đổi nhằm nâng cao trải nghiệm người lái thay vì tốc độ. Phiên bản RWD vẫn được trang bị động cơ V10 5.2L hút khí tự nhiên như bản tiêu chuẩn. Nhưng vì sức mạnh chỉ được truyền đến 2 bánh sau nên công suất đã giảm còn 618 mã lực và momen xoắn tối đa giảm còn 560Nm.
Sức mạnh được gửi tới các bánh sau thông qua hộp số ly hợp kép bảy tốc độ. Với sự thiếu hụt mã lực, phiên bản RWD chậm hơn 0,6 giây khi tăng tốc từ 0-100km/h so với EVO Spyder tiêu chuẩn với 5 giây. Tuy nhiên, do được lược bỏ bớt trục truyền động trước cùng bộ vi sai, trọng lượng của phiên bản mới nhẹ hơn khoảng 40kg so với người anh em AWD của nó.
Khung gầm của nó được làm từ hỗn hợp nhôm và sợi carbon - và có hệ thống treo xương đòn kép, giảm chấn thụ động và đĩa phanh khoan chéo với kẹp phanh tám piston lên phía trước và kẹp phanh bốn piston ở phía sau. Người mua cũng có thể tùy chọn bộ giảm chấn thích ứng và đĩa phanh gốm carbon.
Hãng siêu xe Ý đã điều chỉnh lại
Hệ thống Kiểm soát Lực kéo Performance Traction Control System (P-TCS) mới trên biến thể này, dành riêng cho hệ dẫn động cầu sau trên EVO, hoạt động theo nguyên lý phân bổ mô-men xoắn linh hoạt.
Ngoài ra, nhà sản xuất siêu xe Ý còn tự tin những nâng cấp trên P-TCS sẽ mang tới độ mượt mà hơn 30%, tăng lực kéo khi vào cua hơn 20% và cuối cùng giảm độ văng đuôi hơn 30% so với những thế hệ RWD trước.
Lamborghini Huracan EVO Spyder RWD được bổ sung các chi tiết khí động học như bộ chia trước mới, các vây dọc lớn hơn, thêm đường viền cho khe hút gió trước, bộ cản sau đen bóng cùng bộ khuếch tán mới.
Phiên bản RWD sử dụng bộ la zăng kích thước 19-inch của Kari cùng lốp xe Pirelli P Zero. Đỉnh mui trần Huracán EVO Spyder cũng có thể được cất gọn chỉ trong 17 giây.
Bên trong, Huracán Spyder dẫn động cầu sau có một cặp ghế ngồi thấp, vô lăng thể thao, pedal nhôm và hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 8.4 inch, hỗ trợ Apple CarPlay và Amazon Alexa. Người mua cũng có được màn hình phía sau có thể thu vào tương tự như Huracán Spyder tiêu chuẩn.
Xem thêm Lamborghini Hurracan EVO RWD ra mắt năm 2016: