Bác cứ lo nghĩ giống như em khi xưa, nếu ở TP có những khúc đường cong trên cầu vượt mà bác xử lý tốt thì cứ tự tin mà leo đèo. Nếu đường đèo trống thì cứ D mà đạp cho em, canh tim đường mà chạy..... mất trớn hoặc nối đuôi xe tải thì D1 hoặc 2. Tuyệt đối không nên vượt nếu chưa quen đường và tầm nhìn. Xuống dốc cũng vậy, nhanh quá thì chuyển chế độ D1 hoặc 2. Thỉnh thoảng nhấp thắng vài cái để giảm tốc, không được rà thắng liên tục.Em thì em quyết tâm rồi đó, vừa muốn trải nghiệm chạy đường đèo, vừa thích Đà Lạt. Nhưng mà em đi thì phải đi với bà cả và 2F1 nhà em, chứ đi 1 mình không được. Mà chở theo gia đình mà đi đèo lần đầu, nghĩ tới là em run rồi. Chỉ mong một ngày đẹp trời bà cả nhà em cho em tung tăng 2-3 ngày một mình thì xách xe lên và đi ngay .Thêm nữa em sợ đi sedan gầm thấp đi đường gồ ghề và leo đèo ko tốt nên cũng lăn tăn. Đang muốn gắn 2 cái cục cao su giảm chấn cho chiếc forte của em cao lên được 2-3cm nữa nhưng đọc được một số thông tin bảo không nên gắn, hại lò xo.
Lúc xưa em chạy Matiz đi Đà Lạt đó, Pho te của bác là chuẩn rồi.
Chúc bác di chuyển an toàn.