Có lần mình théc méc tại sao cái cản trước lại làm bằng mủ?...
Câu trả lời đây và bữa trước lão goà còm đúng!...
Không được lắp thêm kết cấu
Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Hữu Trí - phó cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam - cho biết cảnh sát giao thông phạt xe lắp thêm kết cấu là thực hiện đúng quy định. Ông Trí cho biết theo quy định không được lắp thêm các kết cấu quá kích thước bao ngoài của xe. Với một số xe chuyên dụng có lắp thang thì chỗ lắp phải thụt vào, nằm trong phạm vi kích thước bao ngoài của xe, không được nhô ra ngoài. Nếu xe tải lắp thang để trèo lên nóc buồng lái thì nên dùng thang có thể tháo rời khi xe chạy. Riêng việc lắp giàn trên nóc xe ngoài thiết kế cũng bị cấm, nhất là với xe khách lắp thêm giàn trên nóc để chở hàng. Bởi vì lắp thêm các kết cấu không có trong thiết kế sẽ tăng nguy cơ, gạt, rơi khi xe đang chạy, gây nguy hiểm. Với ôtô con, ông Trí cho biết các nhà thiết kế tính toán phần mũi xe thường làm bằng nhựa để lỡ có va đập với người đi bộ, đi xe máy thì đỡ gây thương tích nặng. Đồng thời mũi xe được thiết kế có xu hướng hất vật cản lên nóc capô nhằm giảm nguy cơ người bị hất ngã trước đầu xe dễ có khả năng bánh xe chèn qua người. Mặc dù tính toán trên không tuyệt đối so với thực tế, nhưng nếu lắp thêm bộ phận ở mũi xe sẽ tăng mức độ chấn thương cho người khi va đập, hất ngã người đi bộ xuống đường nên dễ bị bánh xe chèn qua.
Nguồn: http://tuoitre.vn/tin/ban-doc/20141215/xe-tai-lap-them-baga-co-bi-xu-phat/684849.html
Câu trả lời đây và bữa trước lão goà còm đúng!...
Không được lắp thêm kết cấu
Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Hữu Trí - phó cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam - cho biết cảnh sát giao thông phạt xe lắp thêm kết cấu là thực hiện đúng quy định. Ông Trí cho biết theo quy định không được lắp thêm các kết cấu quá kích thước bao ngoài của xe. Với một số xe chuyên dụng có lắp thang thì chỗ lắp phải thụt vào, nằm trong phạm vi kích thước bao ngoài của xe, không được nhô ra ngoài. Nếu xe tải lắp thang để trèo lên nóc buồng lái thì nên dùng thang có thể tháo rời khi xe chạy. Riêng việc lắp giàn trên nóc xe ngoài thiết kế cũng bị cấm, nhất là với xe khách lắp thêm giàn trên nóc để chở hàng. Bởi vì lắp thêm các kết cấu không có trong thiết kế sẽ tăng nguy cơ, gạt, rơi khi xe đang chạy, gây nguy hiểm. Với ôtô con, ông Trí cho biết các nhà thiết kế tính toán phần mũi xe thường làm bằng nhựa để lỡ có va đập với người đi bộ, đi xe máy thì đỡ gây thương tích nặng. Đồng thời mũi xe được thiết kế có xu hướng hất vật cản lên nóc capô nhằm giảm nguy cơ người bị hất ngã trước đầu xe dễ có khả năng bánh xe chèn qua người. Mặc dù tính toán trên không tuyệt đối so với thực tế, nhưng nếu lắp thêm bộ phận ở mũi xe sẽ tăng mức độ chấn thương cho người khi va đập, hất ngã người đi bộ xuống đường nên dễ bị bánh xe chèn qua.
Nguồn: http://tuoitre.vn/tin/ban-doc/20141215/xe-tai-lap-them-baga-co-bi-xu-phat/684849.html