Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng F
20/9/14
6.378
13.966
113
TP HCM
Xe M3s, điều hoà có chỉnh 2 vùng....
Mình hay đi 1 mình....
..... mình chỉnh bên tài đủ mát, 26,5 chẳng hạn....
.... còn bên phụ, mình chỉnh noá lên 29...
.... chỉnh vại coá tiết kiệm được xí nào hông?..... :3dgolf:
 
Hạng D
21/10/14
4.304
7.150
113
Vung Tau
Xe M3s, điều hoà có chỉnh 2 vùng....
Mình hay đi 1 mình....
..... mình chỉnh bên tài đủ mát, 26,5 chẳng hạn....
.... còn bên phụ, mình chỉnh noá lên 29...
.... chỉnh vại coá tiết kiệm được xí nào hông?..... :3dgolf:
Muốn tiết kiệm thì: lạnh max (đặt nhiệt độ thấp nhất), quạt min (tốc độ nhỏ nhất)....còn ko thì chỉnh sao thấy dễ chịu là đúng chức năng của nóa!:3dcuoi:
 
Hạng D
21/10/14
4.304
7.150
113
Vung Tau
.... ờ.......... :3dgolf:
Lão chịu khó google về cấu tạo hệ thống AC ô tô nhe....
Keke...mái lạnh ô tô khác mái lạnh phòng ngủ nhà lão về cơ chế điều khiển nhiệt độ! Mái lạnh phòng khi nhiệt độ phòng hạ xuống ngưỡng cài đặt thì nó ngắt máy nén (or giảm CS - máy inverter). Máy lạnh xe điều khiển nhiệt độ bằng cách trộn không khí lạnh (sau giàn lạnh) vào không khí nóng (từ giàn nóng) cho ra 1 cái nhiệt độ mà thèng người cảm thấy dễ chịu! Máy nén làm việc cho đến khi gìan lạnh gần đông đá thì ngắt, hết đông đá lại chạy, éo quan tâm nhiệt độ sau nó là bao nhiu hết! (Thường nhiệt độ rất lạnh)....Sau giàn lạnh là giàn nóng (tuần hoàn nước nóng từ động cơ vào), có 1 cánh cửa để điều khiển việc hòa trộn lạnh/nóng để cho ra 1 luồng khí có nhiệt độ thích hợp....Việc đặt nhiệt độ chính là điều khiển cánh cửa đó....Lão chỉnh lạnh max là che hết gìan nóng đi, cho luồng khí ra lạnh nhất, quạt min để giảm trao đổi nhiệt tại giàn lạnh, làm nó nhanh bị đông đá nhất, nó sẽ ngắt máy nén nhiều - giảm tải, tiết kiệm xăng!
Tại sao lại phải làm lạnh, xong rồi sưởi ấm lên? Tại vì ngoài nhiệm vụ làm lạnh thì nhiệm vụ quan trọng hơn của hệ thống AC là loại bỏ hơi ẩm trong xe, nếu ko cả cabin sẽ nhớp nháp, hơi nước bám đầy kính ngay! Ngay cả trong mùa đông cần sưởi ấm thì vẫn phải AC lên để loại bỏ hơi ẩm, sau đó trộn thêm khí nóng cho ấm lên. Các xe bị thủng giàn nóng, thợ bịt cm nó đường ống lại là ko điều khiển nhiệt độ được nữa, xe cứ lạnh cóng.....!
Móa, nhà sx xe nóa làm hay lắm! Mình hiểu được ý đồ của nóa là mệt gòi....:3dcuoi:
 
Hạng F
20/9/14
6.378
13.966
113
TP HCM
Lão chịu khó google về cấu tạo hệ thống AC ô tô nhe....
Keke...mái lạnh ô tô khác mái lạnh phòng ngủ nhà lão về cơ chế điều khiển nhiệt độ! Mái lạnh phòng khi nhiệt độ phòng hạ xuống ngưỡng cài đặt thì nó ngắt máy nén (or giảm CS - máy inverter). Máy lạnh xe điều khiển nhiệt độ bằng cách trộn không khí lạnh (sau giàn lạnh) vào không khí nóng (từ giàn nóng) cho ra 1 cái nhiệt độ mà thèng người cảm thấy dễ chịu! Máy nén làm việc cho đến khi gìan lạnh gần đông đá thì ngắt, hết đông đá lại chạy, éo quan tâm nhiệt độ sau nó là bao nhiu hết! (Thường nhiệt độ rất lạnh)....Sau giàn lạnh là giàn nóng (tuần hoàn nước nóng từ động cơ vào), có 1 cánh cửa để điều khiển việc hòa trộn lạnh/nóng để cho ra 1 luồng khí có nhiệt độ thích hợp....Việc đặt nhiệt độ chính là điều khiển cánh cửa đó....Lão chỉnh lạnh max là che hết gìan nóng đi, cho luồng khí ra lạnh nhất, quạt min để giảm trao đổi nhiệt tại giàn lạnh, làm nó nhanh bị đông đá nhất, nó sẽ ngắt máy nén nhiều - giảm tải, tiết kiệm xăng!
Tại sao lại phải làm lạnh, xong rồi sưởi ấm lên? Tại vì ngoài nhiệm vụ làm lạnh thì nhiệm vụ quan trọng hơn của hệ thống AC là loại bỏ hơi ẩm trong xe, nếu ko cả cabin sẽ nhớp nháp, hơi nước bám đầy kính ngay! Ngay cả trong mùa đông cần sưởi ấm thì vẫn phải AC lên để loại bỏ hơi ẩm, sau đó trộn thêm khí nóng cho ấm lên. Các xe bị thủng giàn nóng, thợ bịt cm nó đường ống lại là ko điều khiển nhiệt độ được nữa, xe cứ lạnh cóng.....!
Móa, nhà sx xe nóa làm hay lắm! Mình hiểu được ý đồ của nóa là mệt gòi....:3dcuoi:
Cái zụ lày tưởng đơn rản mà rài ròng ghê nhở!...
Phải ngâm cíu kỹ rùi mới chém được!.... :3dgolf:
 
Status
Không mở trả lời sau này.