Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng F
20/9/14
6.376
13.963
113
TP HCM
Keke....các lão đã thông về cái AC chưa vại?:3dchongchong:
Sau khi đọc một hồi về mái lạnh nhà và mái lạnh ô tô, lão thấy vầy:
1- Lạnh nhà hay lạnh ô tô thì cấu tạo và nguyên lý hoạt động cũng rống nhao!....
2- Giàn nóng là nơi tiêu hao điện nhìu nhất, chiếm hơn 90%....
3- Điều hoà chỉnh cơ chỉ đưa ra một thứ không khí mà người sử dụng cảm thấy ổn, tuỳ ta cho tỷ lệ trộn nóng/ lạnh, không xác định được nhiệt độ cụ thể!... Loại này dàn nóng sẽ chạy suốt, khó tiết kiệm điện!...
4- Điều hoà tự động có cảm biến nhiệt, khi nhiệt độ trong phòng hay ca bin đến ngưỡng cài đặt, dàn nóng sẽ ngưng hoạt động, sẽ tiết kiệm điện. Nhiệt độ đặt cao thì ngưng nhìu, nhiệt độ đặt thấp thì ngưng ít!...
Lưu ý, loại này cũng có ngưỡng lạnh đạt thấp nhất, 20 độ chẳng hạn, nếu ta đặt nhiệt độ trong phòng hay cabin dưới ngưỡng này thì dàn nóng cũng sẽ chạy suốt, không tiết kiệm điện và nhanh hỏng do quá tải…
Túm lại, đối với điều hoà có chế độ tự động, cứ đặt nhiệt độ từ ngưỡng lạnh của nó trở lên là nó sẽ tiết kiệm điện. Người ta khuyến cáo nên đặt từ 24 độ trở lên; hạn chế sử dụng chế độ auto…
Lão đọc mới được zậy, các lão cứ chém thả mái!...
.................. :3dchongchong:............
 
  • Like
Reactions: Xuan Thanh
Hạng D
21/10/14
4.304
7.150
113
Vung Tau
Sau khi đọc một hồi về mái lạnh nhà và mái lạnh ô tô, lão thấy vầy:
1- Lạnh nhà hay lạnh ô tô thì cấu tạo và nguyên lý hoạt động cũng rống nhao!....
2- Giàn nóng là nơi tiêu hao điện nhìu nhất, chiếm hơn 90%....
3- Điều hoà chỉnh cơ chỉ đưa ra một thứ không khí mà người sử dụng cảm thấy ổn, tuỳ ta cho tỷ lệ trộn nóng/ lạnh, không xác định được nhiệt độ cụ thể!... Loại này dàn nóng sẽ chạy suốt, khó tiết kiệm điện!...
4- Điều hoà tự động có cảm biến nhiệt, khi nhiệt độ trong phòng hay ca bin đến ngưỡng cài đặt, dàn nóng sẽ ngưng hoạt động, sẽ tiết kiệm điện. Nhiệt độ đặt cao thì ngưng nhìu, nhiệt độ đặt thấp thì ngưng ít!...
Lưu ý, loại này cũng có ngưỡng lạnh đạt thấp nhất, 20 độ chẳng hạn, nếu ta đặt nhiệt độ trong phòng hay cabin dưới ngưỡng này thì dàn nóng cũng sẽ chạy suốt, không tiết kiệm điện và nhanh hỏng do quá tải…
Túm lại, đối với điều hoà có chế độ tự động, cứ đặt nhiệt độ từ ngưỡng lạnh của nó trở lên là nó sẽ tiết kiệm điện. Người ta khuyến cáo nên đặt từ 24 độ trở lên; hạn chế sử dụng chế độ auto…
Lão đọc mới được zậy, các lão cứ chém thả mái!...
.................. :3dchongchong:............
Bây giờ lão bàn về điều hòa phòng hay điều hòa ô cô đây? Lão lẫn lộn giữa 2 em này gòi! Về cơ chế làm lạnh thì như nhao, tuy nhiên việc điều khiển nhiệt độ ko rống nhao! Cái dàn nóng của máy lạnh ô tô nó nằm ngay sau két nước cơ, còn cái giàn sưởi thì nó nằm trong cabin, sau cái giàn lạnh....
 
Hạng F
29/8/07
7.979
26.902
113
Cái này chỉ đúng khi cảm biến nhiệt của bác bị hư. Auto hay cơ gì thì nó cũng ko chạy suốt bác ạ. Lock lạnh cũng đóng ngắt liên tục.
Sau khi đọc một hồi về mái lạnh nhà và mái lạnh ô tô, lão thấy vầy:
1- Lạnh nhà hay lạnh ô tô thì cấu tạo và nguyên lý hoạt động cũng rống nhao!....
2- Giàn nóng là nơi tiêu hao điện nhìu nhất, chiếm hơn 90%....
3- Điều hoà chỉnh cơ chỉ đưa ra một thứ không khí mà người sử dụng cảm thấy ổn, tuỳ ta cho tỷ lệ trộn nóng/ lạnh, không xác định được nhiệt độ cụ thể!... Loại này dàn nóng sẽ chạy suốt, khó tiết kiệm điện!...
4- Điều hoà tự động có cảm biến nhiệt, khi nhiệt độ trong phòng hay ca bin đến ngưỡng cài đặt, dàn nóng sẽ ngưng hoạt động, sẽ tiết kiệm điện. Nhiệt độ đặt cao thì ngưng nhìu, nhiệt độ đặt thấp thì ngưng ít!...
Lưu ý, loại này cũng có ngưỡng lạnh đạt thấp nhất, 20 độ chẳng hạn, nếu ta đặt nhiệt độ trong phòng hay cabin dưới ngưỡng này thì dàn nóng cũng sẽ chạy suốt, không tiết kiệm điện và nhanh hỏng do quá tải…
Túm lại, đối với điều hoà có chế độ tự động, cứ đặt nhiệt độ từ ngưỡng lạnh của nó trở lên là nó sẽ tiết kiệm điện. Người ta khuyến cáo nên đặt từ 24 độ trở lên; hạn chế sử dụng chế độ auto…
Lão đọc mới được zậy, các lão cứ chém thả mái!...
.................. :3dchongchong:............
 
Hạng F
20/9/14
6.376
13.963
113
TP HCM
Bây giờ lão bàn về điều hòa phòng hay điều hòa ô cô đây? Lão lẫn lộn giữa 2 em này gòi! Về cơ chế làm lạnh thì như nhao, tuy nhiên việc điều khiển nhiệt độ ko rống nhao! Cái dàn nóng của máy lạnh ô tô nó nằm ngay sau két nước cơ, còn cái giàn sưởi thì nó nằm trong cabin, sau cái giàn lạnh....

Cái này chỉ đúng khi cảm biến nhiệt của bác bị hư. Auto hay cơ gì thì nó cũng ko chạy suốt bác ạ. Lock lạnh cũng đóng ngắt liên tục.
Hehe... phức tạp gứm!... :3dcuoigif:
 
Hạng D
21/10/14
4.304
7.150
113
Vung Tau
Hehe... phức tạp gứm!... :3dcuoigif:
Em nói gòi, điều hòa ô tô không dùng cách đóng ngắt máy nén để điều khiển nhiệt độ! Máy nén cứ chạy và làm lạnh không khí cho đến khi giàn lạnh gần đông đá thì ngắt! Sau giàn lạnh là giàn sưởi để hòa trộn khí lạnh/nhiệt của giàn sưởi để cho ra 1 nhiệt độ thích hợp! Tóm lại máy nén chại hay ko chỉ phụ thuộc nhiệt độ của giàn lạnh thôi!
 
Hạng F
20/9/14
6.376
13.963
113
TP HCM
Chiều qua, về ngang đường thì gặp mưa!...
... e hèm, sao chả thấy thương rân giề!....
... sợ bị mù kính mà hổng sao, chắc tại mình để 26 độ....
... kính bên và kính hậu nước mưa bám quá, giảm tầm quan sát rõ rệt!...
... tiếng mưa rơi rào rào, tiếng gạt nước kẽo kẹt!...
... xe các lão coá vại không?... :3dgolf:
 
  • Like
Reactions: Xuan Thanh
Hạng D
21/10/14
4.304
7.150
113
Vung Tau
Chiều qua, về ngang đường thì gặp mưa!...
... e hèm, sao chả thấy thương rân giề!....
... sợ bị mù kính mà hổng sao, chắc tại mình để 26 độ....
... kính bên và kính hậu nước mưa bám quá, giảm tầm quan sát rõ rệt!...
... tiếng mưa rơi rào rào, tiếng gạt nước kẽo kẹt!...
... xe các lão coá vại không?... :3dgolf:
Ko thương bà con! Khinh....
Mưa xe nào chả rào...
Bám nước xe nào chả giảm tầm nhiền....
Gạt xe nào chả kẹt kẹt, xột xột....
 
  • Like
Reactions: jerjely
Hạng F
20/9/14
6.376
13.963
113
TP HCM
Em nói gòi, điều hòa ô tô không dùng cách đóng ngắt máy nén để điều khiển nhiệt độ! Máy nén cứ chạy và làm lạnh không khí cho đến khi giàn lạnh gần đông đá thì ngắt! Sau giàn lạnh là giàn sưởi để hòa trộn khí lạnh/nhiệt của giàn sưởi để cho ra 1 nhiệt độ thích hợp! Tóm lại máy nén chại hay ko chỉ phụ thuộc nhiệt độ của giàn lạnh thôi!

Gọi là giàn sưởi cho lão khỏi nhầm với cái dàn nóng! keke....giàn sưởi nó tuần hoàn nước nóng (90 độ C) từ động cơ vào....
Đễ lão phỏng vấn thêm chiên ra!.... :3dup:
 
  • Like
Reactions: Rolex (®)38
Hạng F
20/9/14
6.376
13.963
113
TP HCM
Ko thương bà con! Khinh....
Mưa xe nào chả rào...
Bám nước xe nào chả giảm tầm nhiền....
Gạt xe nào chả kẹt kẹt, xột xột....
Thấy mưa lại nhớ ngay bài của lão chuộc!...
... thử xét xem mình có thương rân không mà hổng thấy!....
.... chỉ thấy thương mình ngày xưa cũng zậy, vừa chại trú mưa vừa chưởi... cháu lão cóc!....

...ô hô, xe lào cũng vại thì tối về khỏi băng khuăng!... :3dgolf:
 
Status
Không mở trả lời sau này.