Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng D
1/11/14
4.301
20.487
113
tp HCM
... hàng ngày cứ thấy tầm sớm hơn giờ nài một tý là lại thấy lão Gô hô: Good morning!...
... zụ nài giờ tính seo lão ộp ơi!.... :3dgolf:
Hehe em nhầm nhọt sang trồng trọt roài bác Je ơi,sau 19h thì em đang đi mần ăn roài ạ,hum nào thứ 7 hay CN hẹn bác chiến với lão Gà nhen!
Lần đầu cưới vợ 2...
:D
 
Z1 Auto Center. Ký sự dán tiêu âm cánh cửa cho Mazda3S. Cám ơn chú @jerjely đã nhiệt tình bỏ công sức, bỏ chi phí ra giúp cháu hoàn thành ký sự này.!



Do Mazda 3S được thiết kế có tấm vách ngăn trong cánh cửa khá phức tạp, nên cần phải có thợ tay nghề cao, thường xuyên tiếp xúc làm với những dòng xe này mới có thể tháo lắp được. Z1 đã mời thợ làm đồng của hãng Hyundai và Mazda tới để thực hiện tháo các thiết bị của xe này.

Tappi cửa được tháo ra ngoài, phần trong sẽ thấy 1 tấm nhựa cứng, Mô tơ lên xuống kính được lắp lên trên tấm nhựa này, nhiệm vụ giờ phải tháo các chi tiết này ra mới có thể thi công cách âm được.


Vách ngăn và kính sườn xe đã được tháo ra ngoài

Phía trog hiện ra phần vỏ xe, chỉ có 1 tấm tôn dày 7zem, ko 1 tấm tiêu âm nào gọi là có.

Cục xốp này được thiết kế để hạn chế sự rung động.

Cũng được thợ tháo ra ngoài một cách cẩn thận

Về vật liệu tiêu âm, tiếp tục xài vật liệu của Wurth nhập từ Đức, loại chuyên dụng dành cho cánh cửa và trần xe, mấy hôm trước đã dán cho xe loại tiêu âm chuyên cho sàn xe.


Tấm tiêu âm được chế tạo bằng thành phần bitumen và nhựa dẻo, có độ cứng chịu nhiệt độ cao lên tới 300 độ c, đạt tiêu chuẩn của Châu âu và không ảnh hưởng tới sức khoẻ.

Tấm này được thiết kế mặt trước là lớp vải, có nhiều lỗ nhỏ li ti, điều này giúp triệt tiêu âm hiệu quả mà không gây ù tai, khó chịu. Mặt sau là lớp bìa nhựa, chỉ cần bóc tấm bìa này ra dán vào bề mặt vật liệu cẩn cách âm là được. Độ dày của tấm vậ liệu này là 2,5mm, rất nặng. Loại bỏ tình trạng bị nóng chảy như 1 số loại vật liệu của Trung quốc.

Tiến hành dán tấm tiêu âm này cho cánh cửa

Cắt kích thước cho phù hợp với tiện tích phần tôn của cánh cửa.

Bóc lớp bìa phía sau và dán đều lên bề mặt tộ trong cánh cửa


Dán đều lên bề mặt




Dùng máy sấy hơ cho bề mặt vật liệu mềm ra, miết sao cho không còn khe hở trên bề mặt là đạt

Trên tấm tapi được nhà sản xuất dán phủ đều 1 lớp bông đặc, để hút âm và giảm độ giao động, như vậy phần này đã đạt không cần phải làm thêm gì cả, một số nơi làm dịch vụ vẽ ra 3 - 4 lớp, thực tế ko mang lại hiệu quả bao nhiêu mà nhìn xe rất nhem nhuốc, lại tăng chi phí cho chủ xe. Làm tiêu âm quan trọng nhất là phải là loại vật liệu chuẩn.

Tiến hành ráp lại vách ngăn và kính xe.

Lắp lại tappi cửa và kiểm tra độ hoàn chỉnh. Lúc này đóng cửa rất là chắc và nặng, ko bùm bùm như lúc chưa làm.

Tiếp tục thực hiện công đoạn này với cánh cửa phía sau

Tấm tapi được tháo ra ngoài, ở cánh cửa phía sau này có 1 miếng nhựa nhỏ, miếng này có thê tháo ra một cách đơn giản, ta sẽ tháo miếng nhựa trong này ra, không cần phải tháo hết vách ngăn và tháo kính ra ngoài, tiết kiệm thời gian và nhân công, hơn nữa để an toàn cho xe là cần thiết.

Sau khi tháo miếng nhựa chắn bụi này ra ở phía trong cũng chỉ thất phần tôn giống cánh cửa trước.

Đo kích thước và tiến hành dán tấm tiêu âm cho cánh cửa

Luồn tay vão sâu phía trong


Thực hiện các công đoạn giống như cánh cửa trước, sau đó lắp lại.

Rửa xe và hoàn thiện.
==================​
Về kết quả test độ ồn. Hai chú cháu trước khi làm món này đã chạy thử xe ra đường và đo lại kết quả. Mặc dù không chính xác 100% nhưng với con số đo được và cảm nhận thực sự sau khi làm cách âm thì hoàn toàn có thể chấp nhận được. Đi đỡ ồn hơn và âm thanh nghe rõ, tiếng bass chắc hơn.
Sau đây là thông số đo được trước và sau khi làm cách âm cho xe bằng vật liệu Wurth của Đức.

Trước khi làm cách âm hộc bánh và cánh cửa.
Tần số khi đo được khi xe chạy ở tốc độ 80km/h ở đoạn đường vắng ngoài khu dân cư là: Cao nhất 98dB - Trung bình: 83dB - Tại thời điểm test: 82dB.
Sau khi làm cách âm hộc bánh và cánh cửa.
Tần số khi đo được khi xe chạy ở tốc độ 80km/h ở đoạn đường vắng ngoài khu dân cư là: Cao nhất 74dB - Trung bình: 70dB - Tại thời điểm test: 68dB.
Chủ yếu nghe từ tiếng máy vọng vào là nhiều.

Trước khi làm cách âm cánh cửa:
Tần số khi đo được khi xe máy chạy ngang qua vọng vào xe, xe đang dừng ở bên đường: Cao nhất 96dB - Trung bình: 69dB - Tại thời điểm test: 69dB.

Sau khi làm cách âm cánh cửa:​
Tần số khi đo được khi xe máy chạy ngang qua vọng vào xe, xe đang dừng ở bên đường: Cao nhất 91dB - Trung bình: 70dB - Tại thời điểm test: 63dB.

Cám ơn các bác đã theo dõi bài ký sự của em! Chúc các bác có ngày nghỉ cuối tuần vui vẻ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
21/10/14
4.304
7.150
113
Vung Tau
Z1 Auto Center. Ký sự dán tiêu âm cánh cửa cho Mazda3S. Cám ơn chú @jerjely đã nhiệt tình bỏ công sức, bỏ chi phí ra giúp cháu hoàn thành ký sự này.!



Do Mazda 3S được thiết kế có tấm vách ngăn trong cánh cửa khá phức tạp, nên cần phải có thợ tay nghề cao, thường xuyên tiếp xúc làm với những dòng xe này mới có thể tháo lắp được. Z1 đã mời thợ làm đồng của hãng Hyundai và Mazda tới để thực hiện tháo các thiết bị của xe này.

Tappi cửa được tháo ra ngoài, phần trong sẽ thấy 1 tấm nhựa cứng, Mô tơ lên xuống kính được lắp lên trên tấm nhựa này, nhiệm vụ giờ phải tháo các chi tiết này ra mới có thể thi công cách âm được.


Vách ngăn và kính sườn xe đã được tháo ra ngoài

Phía trog hiện ra phần vỏ xe, chỉ có 1 tấm tôn dày 7zem, ko 1 tấm tiêu âm nào gọi là có.

Cục xốp này được thiết kế để hạn chế sự rung động.

Cũng được thợ tháo ra ngoài một cách cẩn thận

Về vật liệu tiêu âm, tiếp tục xài vật liệu của Wurth nhập từ Đức, loại chuyên dụng dành cho cánh cửa và trần xe, mấy hôm trước đã dán cho xe loại tiêu âm chuyên cho sàn xe.


Tấm tiêu âm được chế tạo bằng thành phần bitumen và nhựa dẻo, có độ cứng chịu nhiệt độ cao lên tới 300 độ c, đạt tiêu chuẩn của Châu âu và không ảnh hưởng tới sức khoẻ.

Tấm này được thiết kế mặt trước là lớp vải, có nhiều lỗ nhỏ li ti, điều này giúp triệt tiêu âm hiệu quả mà không gây ù tai, khó chịu. Mặt sau là lớp bìa nhựa, chỉ cần bóc tấm bìa này ra dán vào bề mặt vật liệu cẩn cách âm là được. Độ dày của tấm vậ liệu này là 2,5mm, rất nặng. Loại bỏ tình trạng bị nóng chảy như 1 số loại vật liệu của Trung quốc.

Tiến hành dán tấm tiêu âm này cho cánh cửa

Cắt kích thước cho phù hợp với tiện tích phần tôn của cánh cửa.

Bóc lớp bìa phía sau và dán đều lên bề mặt tộ trong cánh cửa


Dán đều lên bề mặt




Dùng máy sấy hơ cho bề mặt vật liệu mềm ra, miết sao cho không còn khe hở trên bề mặt là đạt

Trên tấm tapi được nhà sản xuất dán phủ đều 1 lớp bông đặc, để hút âm và giảm độ giao động, như vậy phần này đã đạt không cần phải làm thêm gì cả, một số nơi làm dịch vụ vẽ ra 3 - 4 lớp, thực tế ko mang lại hiệu quả bao nhiêu mà nhìn xe rất nhem nhuốc, lại tăng chi phí cho chủ xe. Làm tiêu âm quan trọng nhất là phải là loại vật liệu chuẩn.

Tiến hành ráp lại vách ngăn và kính xe.

Lắp lại tappi cửa và kiểm tra độ hoàn chỉnh. Lúc này đóng cửa rất là chắc và nặng, ko bùm bùm như lúc chưa làm.

Tiếp tục thực hiện công đoạn này với cánh cửa phía sau

Tấm tapi được tháo ra ngoài, ở cánh cửa phía sau này có 1 miếng nhựa nhỏ, miếng này có thê tháo ra một cách đơn giản, ta sẽ tháo miếng nhựa trong này ra, không cần phải tháo hết vách ngăn và tháo kính ra ngoài, tiết kiệm thời gian và nhân công, hơn nữa để an toàn cho xe là cần thiết.

Sau khi tháo miếng nhựa chắn bụi này ra ở phía trong cũng chỉ thất phần tôn giống cánh cửa trước.

Đo kích thước và tiến hành dán tấm tiêu âm cho cánh cửa

Luồn tay vão sâu phía trong


Thực hiện các công đoạn giống như cánh cửa trước, sau đó lắp lại.

Rửa xe và hoàn thiện.
==================​
Về kết quả test độ ồn. Hai chú cháu trước khi làm món này đã chạy thử xe ra đường và đo lại kết quả. Mặc dù không chính xác 100% nhưng với con số đo được và cảm nhận thực sự sau khi làm cách âm thì hoàn toàn có thể chấp nhận được. Đi đỡ ồn hơn và âm thanh nghe rõ, tiếng bass chắc hơn.
Sau đây là thông số đo được trước và sau khi làm cách âm cho xe bằng vật liệu Wurth của Đức.

Trước khi làm cách âm hộc bánh và cánh cửa.
Tần số khi đo được khi xe chạy ở tốc độ 80km/h ở đoạn đường vắng ngoài khu dân cư là: Cao nhất 98dB - Trung bình: 83dB - Tại thời điểm test: 82dB.
Sau khi làm cách âm hộc bánh và cánh cửa.
Tần số khi đo được khi xe chạy ở tốc độ 80km/h ở đoạn đường vắng ngoài khu dân cư là: Cao nhất 74dB - Trung bình: 70dB - Tại thời điểm test: 68dB.
Chủ yếu nghe từ tiếng máy vọng vào là nhiều.

Trước khi làm cách âm cánh cửa:
Tần số khi đo được khi xe máy chạy ngang qua vọng vào xe, xe đang dừng ở bên đường: Cao nhất 96dB - Trung bình: 69dB - Tại thời điểm test: 69dB.
Trước khi làm cách âm cánh cửa:
Tần số khi đo được khi xe máy chạy ngang qua vọng vào xe, xe đang dừng ở bên đường: Cao nhất 91dB - Trung bình: 70dB - Tại thời điểm test: 63dB.

Cám ơn các bác đã theo dõi bài ký sự của em! Chúc các bác có ngày nghỉ cuối tuần vui vẻ.

Hía hía....làm đẹp đóa bác! Kết quả ra sao để em từ từ tra khảo già Dê kia......
 
Status
Không mở trả lời sau này.