Hạng C
16/3/05
574
1
18
RE: Lần đầu tận mắt thấy SF hun chuột!

Em cũng làm một quả đốt hậu hôm nọ.
Sương mờ che phủ cầu Thăng long lúc 7:00 sáng luôn.
Lúc đấy có bác nào ở dưới đường đê chụp ảnh thì có ngay một kiếu ảnh về biến đổi thời tiết ngay:D:D:D
Theo bác Kiến và một số bác khác thì Ơ rô 4 là nó giữ lại các chất thải có hại trong ống bô, khi cái bầu nó đầy thì nó đốt cháy trong bầu ở nhiệt độ cao, tạo ra khói xxx không hại môi trường. Như thế thì hơn ơ rô 3 rồi.
Trích đoạn: aconnongthon

Trích đoạn: thanhts

Số là hôm rồi ở ngã tư Đại Cồ Việt, phố huế em thấy một SF MLX biển 29Z 63...gì đó không nhớ, chờ đèn đỏ đang hun chuột. Khói trắng bay "lảng bảng" tạo ra một không gian rất "nên thơ" mỗi tội hơi khó chịu cho các bác đi xe môtô. Uro4 hay thật, đã chất lượng cao mà còn tạo ra những cảnh đẹp trữ tình nữa chứ.:D:D:D

Em ko hiểu vụ Ơ RÔ này lắm, bác giải giúp em phát.
Em tưởng Ơ Rô 4 thì nó phải ít khói
1 đằng chẳ theo Ơ Rô nào thì ngày nào cũng xả 1 ít
1 đằng là Ơ Rô4 thì hằng ngày nó ko xả mà tích tụ lại 2 tuần xả 1 phát Tổng lượng xả ra môi trườngchả khác nhau gì ạ ?thì có lợi giề hả bác
 
Hạng B2
21/9/06
315
0
16
RE: Lần đầu tận mắt thấy SF hun chuột!

Trích đoạn: bovo03

Em cũng làm một quả đốt hậu hôm nọ.
Sương mờ che phủ cầu Thăng long lúc 7:00 sáng luôn.
Lúc đấy có bác nào ở dưới đường đê chụp ảnh thì có ngay một kiếu ảnh về biến đổi thời tiết ngay:D:D:D
Theo bác Kiến và một số bác khác thì Ơ rô 4 là nó giữ lại các chất thải có hại trong ống bô, khi cái bầu nó đầy thì nó đốt cháy trong bầu ở nhiệt độ cao, tạo ra khói xxx không hại môi trường. Như thế thì hơn ơ rô 3 rồi.
Công nhận quả này hơi bị mất khách các bác nhể. Em đặt rồi, chấp nhận rồi nhưng vẫn băn khoăn. Chả lẽ cái Euro4 nó lại bắt buộc phải như thế? Không hiểu các xe cao cấp động cơ diesel như Mer, Bi...nó xử lý món này thế nào nhỉ? Bác nào biết chỉ giáo em phát. Em xin đa tạ.
 
Hạng C
5/2/07
781
4
0
46
RE: Lần đầu tận mắt thấy SF hun chuột!

cung thế thôi bác ạ! nhưng mà chất lượng dầu bên nước ngoài tốt hơn VN nhiều hiện tượng đó ít thấy hơn ko xảy ra liên tục như VN,
 
Hạng D
29/11/07
2.902
28
38
59
RE: Lần đầu tận mắt thấy SF hun chuột!

:D:D:D không biết mấy tay thiết kế Huyndai sang việt nam thấy STF hun chuột có hết hồn không nhể?:D:D
 
Tập Lái
12/2/07
3
0
0
RE: KIA của em hun chuột

Trích đoạn: Kienvang

Trích đoạn: dmkienvna

Vợ hai của em KIA Carens dầu MT, tiêu chuẩn EU4 theo thông báo của nhà SX. Em thường xuyên đổ dầu 0.05%S ở 1 trạm Petrolimex tại đường Nguyễn Văn Cừ gần cầu Chui. Hiện đã chạy được 3900km. Khi lái, em cũng hay ngó gương hậu nhưng chưa thấy hun chuột hun mèo lần nào. Vợ hai các bác đến "kỳ" mà vợ hai của em mãi không thấy đến "kỳ" lại thấy lo lo. Hay là dính "bầu" rùi?
04.gif
04.gif
04.gif
04.gif
. Bác nào biết chỉ em với. Theo ý kiến của em: các bác cứ chọn trạm Petrolimex cho vợ hai ăn uống chắc sẽ yên tâm hơn.
Kể cả dầu 0.0015% tiêu chuẩn thế giới, nếu xe Euro4 thì kiểu gì cũng có hiện tượng hun chuột. Sự khác biệt giữa các phẩm cấp dầu chính là quãng đường xe chạy trước khi bị hun chuột. Hôm rồi thành viên Hoàng tham gia đoàn Caravan xuyên TQ, may mắn được xài loại dầu này chạy hơn 800 km mới bị (lưu ý là lúc đổ dầu, trong thùng vẫn còn dầu cũ 0.05% của VN nên nếu 100% dầu 0.0015% thì chắc là quãng đường có thể dài hơn).
Trường hợp của bác Kiên có thể giải thích, xe bác chỉ là euro3;).

Dầu 15ppm hay 50 hoặc 500ppm không liên quan đến thời gian phải đốt xả bầu lọc. Theo như các tài liệu về hệ thống xả thì bầu lọc cho Euro 4 đòi hỏi chạy dầu 15ppm để đảm bảo độ bền cho phần gia nhiệt đốt xả bầu lọc. Nếu chạy dầu có chỉ số ppm (lưu huỳnh) cao thì sẽ chóng hỏng phần gia nhiệt để đốt xả bầu lọc, ppm càng cao càng chóng gây hỏng phần gia nhiệt. Bầu lọc bị đầy không đốt được sẽ bị tắc khỏi nổ luôn, lúc này chỉ có cách tháo bỏ bầu lọc nếu có thể. Vì lý do trên nên không phải cứ Euro4 là tốt mà còn tùy điều kiện nhiên liệu. Ở Việt nam chỉ cần chạy Euro 3 là ngon rồi, giá thành xe lại rẻ hơn vì không cần có phần lọc và gia nhiệt đắt tiền tại hệ thống xả.
Các bác đang chạy xe Euro4 có bầu lọc nên tìm hiểu cách tháo ra là vừa.
 
Hạng B2
21/9/06
315
0
16
RE: KIA của em hun chuột

Em nghĩ phải sống chung với lũ thôi. Điều kiện xăng dầu ở ta nó thế thì chịu vậy. Bây giờ kiếm Eu3 hơi bị khó. Đề nghị các cao thủ nghiên cứu cách tháo bầu lọc thật an toàn để anh em Eu4 tiến hành thôi.
Nghề chơi cũng lắm công phu, các cụ dạy cấm có sai bao giờ.
 
Hạng C
16/3/05
574
1
18
RE: KIA của em hun chuột

Bác có phải ở hãng không,
Nếu thật là như thế bác cho em xin cái hướng dẫn sử dụng xe KIA sportage nhé.
Trích đoạn: rail_thin

Trích đoạn: Kienvang

Trích đoạn: dmkienvna

Vợ hai của em KIA Carens dầu MT, tiêu chuẩn EU4 theo thông báo của nhà SX. Em thường xuyên đổ dầu 0.05%S ở 1 trạm Petrolimex tại đường Nguyễn Văn Cừ gần cầu Chui. Hiện đã chạy được 3900km. Khi lái, em cũng hay ngó gương hậu nhưng chưa thấy hun chuột hun mèo lần nào. Vợ hai các bác đến "kỳ" mà vợ hai của em mãi không thấy đến "kỳ" lại thấy lo lo. Hay là dính "bầu" rùi?
04.gif
04.gif
04.gif
04.gif
. Bác nào biết chỉ em với. Theo ý kiến của em: các bác cứ chọn trạm Petrolimex cho vợ hai ăn uống chắc sẽ yên tâm hơn.
Kể cả dầu 0.0015% tiêu chuẩn thế giới, nếu xe Euro4 thì kiểu gì cũng có hiện tượng hun chuột. Sự khác biệt giữa các phẩm cấp dầu chính là quãng đường xe chạy trước khi bị hun chuột. Hôm rồi thành viên Hoàng tham gia đoàn Caravan xuyên TQ, may mắn được xài loại dầu này chạy hơn 800 km mới bị (lưu ý là lúc đổ dầu, trong thùng vẫn còn dầu cũ 0.05% của VN nên nếu 100% dầu 0.0015% thì chắc là quãng đường có thể dài hơn).
Trường hợp của bác Kiên có thể giải thích, xe bác chỉ là euro3;).

Dầu 15ppm hay 50 hoặc 500ppm không liên quan đến thời gian phải đốt xả bầu lọc. Theo như các tài liệu về hệ thống xả thì bầu lọc cho Euro 4 đòi hỏi chạy dầu 15ppm để đảm bảo độ bền cho phần gia nhiệt đốt xả bầu lọc. Nếu chạy dầu có chỉ số ppm (lưu huỳnh) cao thì sẽ chóng hỏng phần gia nhiệt để đốt xả bầu lọc, ppm càng cao càng chóng gây hỏng phần gia nhiệt. Bầu lọc bị đầy không đốt được sẽ bị tắc khỏi nổ luôn, lúc này chỉ có cách tháo bỏ bầu lọc nếu có thể. Vì lý do trên nên không phải cứ Euro4 là tốt mà còn tùy điều kiện nhiên liệu. Ở Việt nam chỉ cần chạy Euro 3 là ngon rồi, giá thành xe lại rẻ hơn vì không cần có phần lọc và gia nhiệt đắt tiền tại hệ thống xả.
Các bác đang chạy xe Euro4 có bầu lọc nên tìm hiểu cách tháo ra là vừa.
 
Hạng D
1/10/04
4.840
40
38
Hà Nội
RE: KIA của em hun chuột

Trích đoạn: rail_thin

Trích đoạn: Kienvang

Trích đoạn: dmkienvna

Vợ hai của em KIA Carens dầu MT, tiêu chuẩn EU4 theo thông báo của nhà SX. Em thường xuyên đổ dầu 0.05%S ở 1 trạm Petrolimex tại đường Nguyễn Văn Cừ gần cầu Chui. Hiện đã chạy được 3900km. Khi lái, em cũng hay ngó gương hậu nhưng chưa thấy hun chuột hun mèo lần nào. Vợ hai các bác đến "kỳ" mà vợ hai của em mãi không thấy đến "kỳ" lại thấy lo lo. Hay là dính "bầu" rùi?
04.gif
04.gif
04.gif
04.gif
. Bác nào biết chỉ em với. Theo ý kiến của em: các bác cứ chọn trạm Petrolimex cho vợ hai ăn uống chắc sẽ yên tâm hơn.
Kể cả dầu 0.0015% tiêu chuẩn thế giới, nếu xe Euro4 thì kiểu gì cũng có hiện tượng hun chuột. Sự khác biệt giữa các phẩm cấp dầu chính là quãng đường xe chạy trước khi bị hun chuột. Hôm rồi thành viên Hoàng tham gia đoàn Caravan xuyên TQ, may mắn được xài loại dầu này chạy hơn 800 km mới bị (lưu ý là lúc đổ dầu, trong thùng vẫn còn dầu cũ 0.05% của VN nên nếu 100% dầu 0.0015% thì chắc là quãng đường có thể dài hơn).
Trường hợp của bác Kiên có thể giải thích, xe bác chỉ là euro3;).

Dầu 15ppm hay 50 hoặc 500ppm không liên quan đến thời gian phải đốt xả bầu lọc. Theo như các tài liệu về hệ thống xả thì bầu lọc cho Euro 4 đòi hỏi chạy dầu 15ppm để đảm bảo độ bền cho phần gia nhiệt đốt xả bầu lọc. Nếu chạy dầu có chỉ số ppm (lưu huỳnh) cao thì sẽ chóng hỏng phần gia nhiệt để đốt xả bầu lọc, ppm càng cao càng chóng gây hỏng phần gia nhiệt. Bầu lọc bị đầy không đốt được sẽ bị tắc khỏi nổ luôn, lúc này chỉ có cách tháo bỏ bầu lọc nếu có thể. Vì lý do trên nên không phải cứ Euro4 là tốt mà còn tùy điều kiện nhiên liệu. Ở Việt nam chỉ cần chạy Euro 3 là ngon rồi, giá thành xe lại rẻ hơn vì không cần có phần lọc và gia nhiệt đắt tiền tại hệ thống xả.
Các bác đang chạy xe Euro4 có bầu lọc nên tìm hiểu cách tháo ra là vừa.
Thank bác đã có thông tin rất bổ ích. Anh em cũng chẳng phải đú với Euro 4 đâu, cũng muốn có euro 3 để chạy như bác Thanhts mà cũng chẳng có. Bác Chuột nâu đã tốn đâu 1200 mỹ để hạ xuống Euro 3 nhưng cũng có vẻ chưa ổn. Nếu để hạ xuống Euro 4 mà chỉ cần tháo bỏ bầu lọc thì tôi xung phong tháo đầu tiên. Bác có cách nào hay (đã ứng dụng thực tế)chỉ giáo cho anh em nhé! Thanks.
BTW: Chiều nay khoảng 3h có việc vào Trung tâm đến Hàng Dầu xe tôi đến kì... phun khói hun chuột-> ù té quyền, làm 1 vòng quanh bờ hồ ra Hàng Khay->Tràng Tiền-> Lê Thánh Tông (?)-> 2 Ngô Quyền dừng xe là hết phun khói, đâu đó khoảng 10 phút. Khói cũng ko nhiều như trước, nên tôi nghĩ cũng ko thành vấn đề. Kết luận khác: cây dầu Quân đội ở cuối đường Trần Đăng Ninh ngon hơn cây dầu Petrolimex gần Mẫu giáo TƯ, Hoàng Quốc Việt.
 
Hạng B2
12/2/05
236
1
20
45
Hà Nội
egsm.com.vn
RE: KIA của em hun chuột

Trích đoạn: rail_thin

Dầu 15ppm hay 50 hoặc 500ppm không liên quan đến thời gian phải đốt xả bầu lọc. Theo như các tài liệu về hệ thống xả thì bầu lọc cho Euro 4 đòi hỏi chạy dầu 15ppm để đảm bảo độ bền cho phần gia nhiệt đốt xả bầu lọc. Nếu chạy dầu có chỉ số ppm (lưu huỳnh) cao thì sẽ chóng hỏng phần gia nhiệt để đốt xả bầu lọc, ppm càng cao càng chóng gây hỏng phần gia nhiệt. Bầu lọc bị đầy không đốt được sẽ bị tắc khỏi nổ luôn, lúc này chỉ có cách tháo bỏ bầu lọc nếu có thể. Vì lý do trên nên không phải cứ Euro4 là tốt mà còn tùy điều kiện nhiên liệu. Ở Việt nam chỉ cần chạy Euro 3 là ngon rồi, giá thành xe lại rẻ hơn vì không cần có phần lọc và gia nhiệt đắt tiền tại hệ thống xả.
Các bác đang chạy xe Euro4 có bầu lọc nên tìm hiểu cách tháo ra là vừa.
Nói như bác thì em nghĩ cứ để cái bầu lọc đó, khi nào hỏng hãy tháo quẳng đi (nếu có thể) :D
 
Hạng B2
12/2/05
236
1
20
45
Hà Nội
egsm.com.vn
RE: Lần đầu tận mắt thấy SF hun chuột!

Trích đoạn: Royal

Trích đoạn: Hoang

Em thấy lạ là dạo này xe em không thấy ra khói nữa, không biết nên vui hay nên buồn :D
Xe của bác chạy được bao nhiêu km tính từ lần phun khói gần nhất vậy??? Nếu mà Eu4 phun vài lần rồi hết hẳn thì phúc đức quá.
clapping_hand.gif
Chạy hết 1 bình dầu đầy bác ợ, em đã chạy 2 bình dầu theo dõi chặt chẽ đều thấy thế cả!