Morning rửa được như vậy không "ông già", bữa nào tui đem qua thử trước khi....bán xe.....Cerato5921 nói:đúng rồi, xe em cũng phải chỉnh lại giờ, 30s là xong, chuyện nhỏ mà phải k bácTám nói:Tui mà cứ tháo cọc bình ra là đồng hồ và đầu CD phải cài đặt lại
cám ơn bác đã chia sẽ 1 kinh nghiệm hay cho ae, cuối tuần này e mua mấy chai hóa chất như của bác về rửa xem sao, xe e cũng 1 năm rùi chưa rửa máy, nhìn kinh khủng khiếp...
Chưa có hàng em trai ơi...Kombat nói:Nhớ mua Mosoil của Sonax bên bác rồng về xịt bảo vệ máy nha
Rồng mà đắt khách nhớ cfe cho em nghen.Trương Đức Hải nói:Bác Rồng đắt khách quá
@all:
1. Khởi động máy 3-5p trước khi rửa (tăng hiệu quả làm sạch của chất tẩy rửa), máy âm ấm là ok chứ k được nóng.
2. Tháo ECU là việc nên làm khi rửa máy (ít ra là đối với KIA, còn xe xịn như Bi, Mer, Aud thì em k biết thế nào) vì ECU mà man mát thì đủ phiền phức, chưa kể nếu nó die thì các bác cũng hơi bị tốn. ECU gắn chung với hộp lọc gió, các bác chỉ cần tháo 2 con ốc gắn hộp lọc gió là nhấc cả lọc gió + ECU ra dễ dàng.
3. Dùng nylong bọc máy phát, hộp cầu chì, dây nối ECU, battery và lọc gió (nếu bác nào chơi lọc gió độ) cũng nên làm. Nếu có chơi gương gầu thì cũng nên bọc ballast lại luôn.
4. Dùng WD40 xịt lên tất cả các đầu cắm điện mà các bác thấy được, bước này k được vội, các bác cần nhìn kỹ để đảm bảo k sót đầu cắm nào. Đây là bước phải làm vì WD40 sẽ ngăn k cho nước vào làm chập các đầu cắm.
5. Khi dùng nước rửa, nên xịt dạng phun đều và nhẹ như vòi hoa sen chứ các bác đừng xịt ào ào như rửa ngoài. Nếu k có khí nén xịt cho bay nước sau khi rửa xong (như em chẳng hạn) thì có thể xịt WD40 lên các đầu cắm 1 lần nữa để đẩy bay nước.
6. Cuối cùng, lỡ có chuyện gì thì các bác tự chịu, đừng ném đá hay bắt đền em là được hihi.... Chúc các bác có vợ 2 sạch thơm từ trong ra ngoài
Last edited by a moderator: