Acuator chỉ là 1 cụm bao gồm chủ yếu là động cơ, encoder là để cho biết nó quay bao nhiêu vòng. Nhiệm vụ kéo thả dây gas.
Nhưng mà khi đi qua cái ổ gà, động cơ sẽ bị rung lắc, nên cần có 1 cái board để phát hiện nó những di chuyển ko mong muốn đó rồi bù trừ lại. Board này cũng giao tiếp trực tiếp với cái cây Cruise trên volang, ngoài ra còn nhận tính hiệu từ speed sensor (cruise chỉ active khi v > 40kmh), rồi cancel nếu mình nhấp thắng v..v.. Túm lại cái boad đó ra lệnh khi nào kéo dây, khi nào nhả dây nên gọi là Cruise Control ECU.
http://www.ebay.com/itm/271940253877?_trksid=p2055119.m1438.l2649&ssPageName=STRK:MEBIDX:IT (mà chưa chắc là cục này là cái mình cần đâu, bác liêm đừng manh động
). CC ECU khác với Engine Control Module( ECM ) nha bác Liêm. Tức là bác phải mua cục này gắn thêm vào, còn cục ECM là mỗi động cơ có 1 cục, mình vẫn xài cục ECM hiện tại nha.
Đối với xe đời mới thì (ECM) kiêm nhiệm luôn.
Bên Mỹ/Ca có bạn chơi nguy hiểm hơn nữa, tự làm cái ECU luôn
http://forum.ih8mud.com/threads/controlling-cruise-control-module.539339/ . Cái này em chạy làng luôn.
Cái AT với MT ko có liên quan nhiều đối với kiểu Cruise cơ của Land già mình đâu, vì nó ko có chuyển số lúc chạy. Em đoán thế :3danbanh:
PS: cái cục Actuator là của land 80, cục bác cuopbien cho land 100 chắc tương tự hoặc hiện đại hơn tích hợp hết. Em đang mò mẫm tiếp.