Chuyến này em đi từ Hà Nội lên Cao Bằng (QL3) rồi sang Lạng Sơn (QL4A), rồi về HN (QL1A):






Đường vào thác Bản Giốc-Cao Bằng 2010:





Toàn cảnh thác Bản Giốc đây các bác! Trước kia, đời cha ông mấy bác tầm 30-40 tuổi hiện sống ở khu vực này thì mỏm núi cao phía xa kia vẫn là nơi trồng trọt, canh tác của dân mình! Giờ Tung Cẩu nắm giữ từ giữa thác hất về phía đó:


Phần thác phía Việt Nam:




Phần thác này có điểm giữa là giới tuyến mềm giữa hai nước:


Phần thác của VN hoàn toàn:


Khách du lịch Tung Cẩu cũng chỉ dám le ve giữa dòng! Bơi vào tí nữa em ném cho vỡ đầu mấy thằng, còn mấy em mặc váy em sẽ lôi vào trả thù dân tộc xong thả về:



Tiện cung đường bọn em leo lên đỉnh Mẫu Sơn-Lạng Sơn, khu vực này cũng tiếp giáp với Tung Cẩu: Cung đường leo lên đỉnh này chỉ khoảng 15km, nhưng có lẽ đây mới là nơi thử thách tay lái thực sự! Đường dốc ngược và chỉ đủ 1 thân xe, 1 bên vách núi 1 bên vực sâu thăm thẳm:



Nhìn đường leo lên đỉnh Mẫu Sơn đã thấy phê rồi các bác nhể:





 
Cung Tây Bắc em đi trong 1 chuyến khác:

Khu vực này quá quen thuộc với dân phượt khi đi lên vùng Tây Bắc! Kiểu gì cũng phải dừng lại đây nghỉ chân, lái 1 bãi và chụp ảnh: Đèo Thung Khe, nghe tây đồn dân sống ở thung lũng có biển mây sống rất thọ! Khu này gọi là Lũng Vân thì phải:




ĐIểm dừng cũng không thể bỏ qua trong chuyến đi: Đỉnh Pha Đin:



Sản vật, chẳng biết thật giả thế nào:


Chuyến đi này bọn em đến 2 địa danh nổi tiếng của năm 1954: Mường Phăng và hầm Đờ Cát ở Điện Biên.
Mường Phăng là căn cứ chỉ huy chiến dịch của cụ Giáp, cách TP Điện Biên khoảng 15-20km:








Còn đây là cứ điểm Điện Biên Phủ của thằng Tây Lông Đờ Cát:
Đến giờ em vẫn ước ao, vẫn khát khao cứ điểm của thằng này ngày ấy không......!!!!!!!


























Sau đó bọn em cũng di chuyển sang Lai Châu-Sa Pa-Lào Cai rồi về HN:
Mường Lay năm 2011:














Cầu Hang Tôm: