Khác biệt của 2860 và 2865 là như hình bên dưới nhé bác! Em ăn quả đắng hơi bị nhiều với cái này, 2860 phuộc hai bên chiều cao chênh nhau 10mm mà ở Vn thay em đi mấy garage rồi, toàn nhét đại. Cái B đúng ra phải ở bên tài, A thì bên phụ. 2865 thì 2 bên bằng nhau và thấp hơn. Độ cứng số vòng của lò xo thì như nhau.
Chơi kiểu mình thì các bác nên mua 2865, 2860 gắn vào xe sẽ bị bồng bềnh vì thang giằng sau bị thay đổi góc treo. Xe gin thì gần như song song mặt đất, gắn 2860 vào thì chiều cao 2 đầu chênh nhau khá nhiều, thành ra mỗi khi xe nhịp là nó đẩy cái cầu sau qua lại.
Thanh giằng gin xài vẫn được, ngay cả trên website của ARB nếu bác không gắn tời và cản trước thì cấu hình đề nghị vẫn không có thanh giằng. Theo thông số của ARB thì khi nâng chiều cao xe phía trước lên (Bằng cách vặn thanh giằng) thì vẫn phải để khoảng droop tối thiểu là 60mm. Droop được đo bằng chênh lệch khoảng cách mâm tới vè trạng thái tiếp đất và khi đội bánh hở.
Em la liếm bên forum ih8mud thì rake xe mình khoảng cách hở mâm / vè bánh sau vs trước là 1-1.5 inches.
Gắn 2860 thì mép mâm dưới tới vè bánh sau là 80-81cm tùy tình trạng bình xăng của bác, bánh trước xiết hết ốc xoắn là 74cm-75cm, cần phải index lại thanh xoắn để có thể nâng cao hơn. không nên để quá 77cm vì lúc đó droop của xe còn có 5cm.
Còn nếu đi với phuộc gin thì bác chỉ có thể chơi lò xo genuine, mua loại cao nhất là OK.