Chắc cũng thử 1 phát xem em nó còn kg ???hôm nay em đi về rồi để xe nổ máy không tải lấy vòi nước xịt vào két khoảng 15 phút mà kim nhiệt vẫn không xuống tý nào vậy là vẫn còn valve.
nhưng em nhìn mãitrên đường ống đẩy mà không thấy valve đâu.hay là cái valve này nó nằm ở trong máy?
cái valve này đóng mở bằng điện hay hoàn toàn bằng cơ khí vậy các bác?
- Tags
- toyota land cruiser
Cái van hằng nhiệt nắm vị trí số 6 (máy xăng nói chung, không phải máy Land):hôm nay em đi về rồi để xe nổ máy không tải lấy vòi nước xịt vào két khoảng 15 phút mà kim nhiệt vẫn không xuống tý nào vậy là vẫn còn valve.
nhưng em nhìn mãitrên đường ống đẩy mà không thấy valve đâu.hay là cái valve này nó nằm ở trong máy?
cái valve này đóng mở bằng điện hay hoàn toàn bằng cơ khí vậy các bác?
vậy là nó nằm gần bơm nước vậy mà em cứ tìm ở đường ống ra phía trên thân máy ra két nước.Cái van hằng nhiệt nắm vị trí số 6 (máy xăng nói chung, không phải máy Land):
cám ơn bác SUV nhiều
Nó là cái van 1 chiều, khi tháo bỏ van thì nhìn bên ngoài không thể phát hiện được do phần vỏ còn nguyên. Bác phải tháo ra kiểm tra hay xịt nước xem kim nhiệt như em đã nói thôi. Thường thì những xe có tiền sử bị quá nhiệt hay bị thợ cùi bắp tháo bỏ van hằng nhiệt. Nếu tháo bỏ van hằng nhiệt thì chỉ làm chậm nóng máy chứ không trị được bệnh quá nhiệt. Van hằng nhiệt mở khi nhiệt độ nước tầm 80 độ.
hôm nay em đi về để xe nổ garanti rồi lấy vòi nước máy xịt như bác hướng dẫn .sau 15 phút kim nhiệt vẫn đứng yên tại chỗ ở gần mức 1/2 vậy là xe em vẫn còn valveNó là cái van 1 chiều, khi tháo bỏ van thì nhìn bên ngoài không thể phát hiện được do phần vỏ còn nguyên. Bác phải tháo ra kiểm tra hay xịt nước xem kim nhiệt như em đã nói thôi. Thường thì những xe có tiền sử bị quá nhiệt hay bị thợ cùi bắp tháo bỏ van hằng nhiệt. Nếu tháo bỏ van hằng nhiệt thì chỉ làm chậm nóng máy chứ không trị được bệnh quá nhiệt. Van hằng nhiệt mở khi nhiệt độ nước tầm 80 độ.
Van hằng nhiệt:
Sơ đồ lưu chuyển của nước làm mát khi van hằng nhiệt đóng và mở (hoặc không có van hằng nhiệt)
Sơ đồ lưu chuyển của nước làm mát khi van hằng nhiệt đóng và mở (hoặc không có van hằng nhiệt)
Đúng rồi bác, vì khi bác xịt nước lạnh vào két thì nước làm mát sẽ nguội đi và van hằng nhiệt đóng không cho nước làm mát qua két nữa nên kim nhiệt không xuống. Hệ thống làm mát xe tốt là khi máy nguội nó nóng nhanh đến nhiệt độ định mức và duy trì ổn định ở nhiệt độ đó.hôm nay em đi về để xe nổ garanti rồi lấy vòi nước máy xịt như bác hướng dẫn .sau 15 phút kim nhiệt vẫn đứng yên tại chỗ ở gần mức 1/2 vậy là xe em vẫn còn valve
nó là valve 1 chiều lại nằm ở trong ống tự đóng mở theo nhiệt độ hèn gì em tìm mãi mà không có thấy.Đúng rồi bác, vì khi bác xịt nước lạnh vào két thì nước làm mát sẽ nguội đi và van hằng nhiệt đóng không cho nước làm mát qua két nữa nên kim nhiệt không xuống. Hệ thống làm mát xe tốt là khi máy nguội nó nóng nhanh đến nhiệt độ định mức và duy trì ổn định ở nhiệt độ đó.
tks bác SUV
Tụ dưng tìm "nó" chi vậy bác Toànnó là valve 1 chiều lại nằm ở trong ống tự đóng mở theo nhiệt độ hèn gì em tìm mãi mà không có thấy.
tks bác SUV