Tập Lái
5/4/07
13
26
13
Em đang làm một xe land đã hoán cải hồ sơ, xe chạy máy nissan ed30 này muốn kiếm một bộ hộp số tự động hai cầu. Các bác cho em lời khuyên nên mua hộp số loại nào, mua ở đâu. Em cám ơn các bác nhiều !
 
Em đang làm một xe land đã hoán cải hồ sơ, xe chạy máy nissan ed30 này muốn kiếm một bộ hộp số tự động hai cầu. Các bác cho em lời khuyên nên mua hộp số loại nào, mua ở đâu. Em cám ơn các bác nhiều !

Bác liên hệ gấp với bác @thuandd. Bác í đang có 1 hộp số tự động (đủ cả hộp số phụ) của máy 1FZ đấy.
 
Hạng F
8/2/12
10.197
32.677
113
Nhiều quy định mới, biển báo giao thông "lạ" từ 1/11/2016 (phần 1)

15:52 - 31/10/2016
(VOH) – Biển báo cấm rẽ trái không có nghĩa là cấm quay đầu xe, biển báo có hiệu lực cho đoạn đường dài phải được nhắc lại ở nơi đường giao nhau, thêm nhiều biển báo giao thông mới…, làm rõ nhiều quy định là những điểm mới trong quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ (QC 41:2016). Quy chuẩn này áp dụng từ ngày mai 1/11/2016.
DSC_4835.jpg

Từ ngày mai (1/11), quy chuẩn về báo hiệu đường bộ 41:2016 chính thức áp dụng. Hình minh họa. Phương Nguyệt
Nếu như ở quy chuẩn cũ (quy chuẩn 41:2012) có những điểm quy định chưa rõ ràng, gây khó hiểu và tranh cãi giữa người tham gia giao thông và Cảnh sát giao thông như về lắp đặt biển báo, vạch kẻ đường thì quy chuẩn mới (41/2016) sửa đổi những hạn chế này. Có nhiều quy định về biển báo và các báo hiệu giao thông khác rõ ràng hơn, chặt chẽ và đầy đủ hơn tại quy chuẩn này​
Cấm rẽ trái không có nghĩa là cấm quay đầu xe
Quy chuẩn 41:2016 thể hiện rõ để báo cấm rẽ trái hoặc rẽ phải (theo hướng mũi tên chỉ) ở những đường giao nhau phải đặt biển báo P.123a hoặc P.123b. Biển không có giá trị cấm quay đầu xe. Trước khi đặt biển rẽ, cần đặt biển hướng dẫn hướng đi thích hợp.​
bien%20cam%20re.png
Thêm biển báo cấm rẽ trái và cấm quay đầu xe, cấm rẽ phải và cấm quay đầu xe
Ở nơi cấm các phương tiện rẽ trái (hoặc rẽ phải) và đồng thời cấm quay đầu xe thì phải đặt biển báo hiệu số P.124c (cấm rẽ trái và quay đầu xe) hoặc biển báo P.124d (cấm rẽ phải và quay đầu xe).​
cam%20re%20cam%20quay%20dau.png
Biển báo cho đoạn đường dài, nếu không nhắc lại thì coi như hết hiệu lực
Quy chuẩn 41:2016 làm rõ hơn việc quy định về biển hiệu lệnh đặt tại các đoạn đường dài, qua nhiều giao lộ. Theo đó nếu đoạn đường phải thi hành biển hiệu rất dài thì tại các nơi đường giao nhau, biển hiệu lệnh phải được nhắc lại, đặt ngay sau nơi giao nhau theo hướng đường đặt biển có hiệu lệnh. Nếu không có biển nhắc lại, thì biển hiệu lệnh mặc nhiên coi là hết hiệu lực​
Biển gộp làn đường theo phương tiện được luật hóa
Việc cho phép nhiều loại phương tiện lưu thông trong cùng làn đường là một trong những “sáng kiến” nhằm giảm bớt ùn tắc giao thông tại 1 số tuyến đường. Theo đó, biển này báo hiệu cho người tham gia giao thông biết số lượng làn đường và loại xe được phép lưu thông trên từng làn đường theo quy định​
Khi đến gần nơi đường bộ giao nhau, xe được phép chuyển làn để đi theo hành trình mong muốn. Biển áp dụng cho các tuyến đường có từ 2 – 4 làn đường cho mỗi hướng lưu thông.​
gop.png
Quy định trường hợp nào xe bán tải là xe con
Thắc mắc xe bán tải đi vào làn đường xe con hay xe tải suốt một thời gian dài gây lúng túng cho giới tài xế nay đã có câu trả lời. Quy định về xe bán tải có kết cấu thùng chở hàng đi liền với thân xe, có khối lượng chuyên chở cho phép xác định theo giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ nhỏ hơn 1.500 kg và có từ 5 chỗ ngồi trở xuống thì được xem là xe con. (trên 1.500 kg gọi là xe tải).​
 
Hạng C
21/10/15
770
5.428
93
em nhớ lão mua pin kích bình rồi mà, mần thêm dây kẹp chi dzậy.
pin kích về nguyên lý chả khác gì mấy ắc quy, nếu là pin polyme thì giá cực đắt, nếu pin thường thì lại có tuổi thọ nhất định, và nó tự xả theo thời gian. Cái pin kích mang yếu tố tâm lý nhiều hơn, chứ lúc cần, chưa chắc đủ dung lượng để đề nổ, nhiều khi nhấn đề là toi luôn bộ pin. Xe em có bộ cáp kéo xe, kích, thêm cái này nữa cho nó hoang dã, xe rộng nên bỏ thêm đồ cho bớt trống vắng!
Đem theo cái này để cứu bạn thôi, LC ít gặp được xe câu nhờ đc lắm.
Mua pin kích là ngon nhất nhé!
Đúng rồi lão, sắm cái xe to khỏe, thì phải đóng vai anh hùng thôi!
 
Hạng D
14/8/13
2.527
13.747
113
pin kích về nguyên lý chả khác gì mấy ắc quy, nếu là pin polyme thì giá cực đắt, nếu pin thường thì lại có tuổi thọ nhất định, và nó tự xả theo thời gian. Cái pin kích mang yếu tố tâm lý nhiều hơn, chứ lúc cần, chưa chắc đủ dung lượng để đề nổ, nhiều khi nhấn đề là toi luôn bộ pin. Xe em có bộ cáp kéo xe, kích, thêm cái này nữa cho nó hoang dã, xe rộng nên bỏ thêm đồ cho bớt trống vắng!

Đúng rồi lão, sắm cái xe to khỏe, thì phải đóng vai anh hùng thôi!
lão nghĩ nhiều quá, cục pin của em 2 năm rồi, vẫn quất ầm ầm :)

51pvvFafZvL._SY300_.jpg