Bạn mà nghe thấy đúng ở cái bơm ABS thì ngó cái bình dầu còn trong màu không. Đục thì dầu bẩn thay toàn bộ dầu khả năng hết tiếng kêu. Nếu không thì cũng đỡ tiếng kêu thì phanh cũng mượt mà hơn.Xe em cứ rà phanh là một téo hình như là cái bơm abs lại kêu kéc kéc kéc. Có phải đúng lỗi bơm không các bác hay mang ra gara làm vệ sinh!? Cần phải thay không các bác ơi!? Phanh vẫn hoạt động bình thường.
Cách đây 2 năm tớ cũng thấy cảm giác xe tớ phanh hơi gợn, tiếng két nhỏ, thấy dầu hơi đục do mình nghĩ còn sạch, nhưng quyết thay ngay toàn bộ dầu yêu cầu tháo rút sạch trong cả 4 củ guốc thì thấy hết ngay và chạy êm tới bây giờ. Dầu phía trên hơi đục nhưng phía dưới guốc phanh bị cháy nóng bị đục màu nâu đen hơn rất nhiều.
Gara có bộ bơm hút hỗ trợ thay dầu phanh nên thay rất nhanh, hầu như thay khéo sẽ không bị e. Sau khi thấy dầu mới pha lẫn dầu cũ đục chảy ra đến khi thấy cả 4 củ đều ra dầu mới trong là Ok (bộ hỗ trợ thay dầu bình thủy tinh dày nên nhìn rõ). Hơi phí tí dầu mới đừng tiếc.
Như vậy dầu phanh có tuổi thọ để bảo đảm tính năng tốt nhất cho hệ thống cúp-ben / vòng cao su / và đặc biệt là hệ bơm ABS.
Tóm rút lại, tốt nhất định kỳ thay dầu hoặc thấy hơi đục thì thay ngay không tiếc để bảo vệ cục ABS và phanh mượt mà.