Land có thể đề pa bằng số 2 (nhiều xe khác cũng làm được) nhưng phải đạp thêm tí ga. Nhưng E không có thói quen chạy như vậy.
1. Động cơ phải chịu tải lớn hơn --> ảnh hưởng đến động cơ.
2. Ma sát côn, chà, trượt nhiều hơn --> ảnh hưởng đến côn.
Cứ hình dung đạp xe đạp: đề pa bình thường bằng lip 15 răng thì rất nhẹ nhàng cho có trớn rồi sang lip 11. Nếu đề pa ngay bằng lip 11 răng sẻ thấy nặng, gồng lên mới đi được. Land hơn xe khác ở chổ động cơ khoẻ mà mình đề pa số 2 là tự làm nó yếu đi. Khi xe đã chạy có trớn thì có thể nhảy số. Nhưng chắc chắn các chuyên gia các hãng xe không khuyên ai chạy nhảy số.
Việc tăng tốc 1.3.5 or 2.4.6 là thay đổi tỷ số truyền gắc, ép động cơ (như taxi hay chạy, đồng ga mới hơn 1.000v/p là sang số liền). VD: hộp số 7G của Mercedes. Khi lên dốc cao mình đạp thốc ga nó sẻ lui về 1 số, nếu đạp thốc và giử chân ga kickdown nó lui về một lần 2 số để tăng tốc. Nhưng khi tăng tốc lên nó chỉ nhảy 1 lần một số tuần tự
1. Động cơ phải chịu tải lớn hơn --> ảnh hưởng đến động cơ.
2. Ma sát côn, chà, trượt nhiều hơn --> ảnh hưởng đến côn.
Cứ hình dung đạp xe đạp: đề pa bình thường bằng lip 15 răng thì rất nhẹ nhàng cho có trớn rồi sang lip 11. Nếu đề pa ngay bằng lip 11 răng sẻ thấy nặng, gồng lên mới đi được. Land hơn xe khác ở chổ động cơ khoẻ mà mình đề pa số 2 là tự làm nó yếu đi. Khi xe đã chạy có trớn thì có thể nhảy số. Nhưng chắc chắn các chuyên gia các hãng xe không khuyên ai chạy nhảy số.
Việc tăng tốc 1.3.5 or 2.4.6 là thay đổi tỷ số truyền gắc, ép động cơ (như taxi hay chạy, đồng ga mới hơn 1.000v/p là sang số liền). VD: hộp số 7G của Mercedes. Khi lên dốc cao mình đạp thốc ga nó sẻ lui về 1 số, nếu đạp thốc và giử chân ga kickdown nó lui về một lần 2 số để tăng tốc. Nhưng khi tăng tốc lên nó chỉ nhảy 1 lần một số tuần tự
Chỉnh sửa cuối: