Hạng F
8/2/12
10.197
32.677
113
MỘT LỜI KHUYÊN CHÂN THÀNH NÈ :)
2 ống nước làm mát và van hằng nhiệt các bác nên chủ động thay để khỏi phải khổ giữa đường như bác này và khỏi lo nghĩ trong chục năm tới. Có vài trăm K mỗi cái thôi, vào hãng mà thay đồ chính hiệu cho yên tâm. Bệnh làm mát rất có tiềm năng làm các bác tốn vài chai tới vài chục chai đới!
Mai em gọi đặt hãng luôn, nhưng chiều em ra bóp thử thấy cũng còn mềm mềm nhưng bác nói đúng thiệt, chả nhẽ vì vài trăm bạc bọ mà nó cho nằm đường kéo xe thì bực lắm
Cũng chục năm rồi thay là quá phải, bác không nói em cũng không biết và CỤ ToanSaigon không đưa lên thì cũng chưa muốn đổ lệ :)
Mấy cái ống khác nó bục thì cũng chưa sao chứ nước làm mát mà sôi là chỉ có xuống xe tắt máy./.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
8/2/12
10.197
32.677
113
thank bác Bonho, ông anh em cũng nói vậy, để mai em cậy nó ra xem thế nào.

mở 2 cây gạt mưa ra không có dễ nhưng cũng không khó,
hôm nọ em lên hãng xem anh em họ mở dễ lắm, nắm thật chặt ngay chỗ cốt Lật ngược về phía mình mạnh tay một chút là nó bung ra thôi nha bác, đừng nhát tay mà lắc ngang là kẹt hệ thống đẩy bên trong.
 
Hạng F
8/2/12
10.197
32.677
113
@ToanSaigon đúng như em dự đoán, 2 cây gạt mưa của em gắn trật lất vì lên hãng có 2 chiếc Land 100 vô BD em chạy tới xem thì cái cây có khớp cổ vặn hơn là nằm bên tài, của em thì ngược lại và độ cao thấp của gạt mưa thợ họ chỉnh cho mình khi nào thấy OK mới siết Bu lông & đậy chụp nhựa :) ---> món này miễn phí nhân công hihihi
 
Hạng D
16/4/05
1.069
3.062
133
Xe bác có cái gì chưa thay hay chưa tháo ra chưa? :)
mở 2 cây gạt mưa ra không có dễ nhưng cũng không khó,
hôm nọ em lên hãng xem anh em họ mở dễ lắm, nắm thật chặt ngay chỗ cốt Lật ngược về phía mình mạnh tay một chút là nó bung ra thôi nha bác, đừng nhát tay mà lắc ngang là kẹt hệ thống đẩy bên trong.
 
Hạng D
13/12/10
4.625
11.705
113
@ToanSaigon đúng như em dự đoán, 2 cây gạt mưa của em gắn trật lất vì lên hãng có 2 chiếc Land 100 vô BD em chạy tới xem thì cái cây có khớp cổ vặn hơn là nằm bên tài, của em thì ngược lại và độ cao thấp của gạt mưa thợ họ chỉnh cho mình khi nào thấy OK mới siết Bu lông & đậy chụp nhựa :) ---> món này miễn phí nhân công hihihi


Xe bác có cái gì chưa thay hay chưa tháo ra chưa? :)
xe em đã thay toàn bộ các thể loại ống cao su.và thay toàn bộ các loại vỏ giắc điện nằm trong khoang máy.mấy loại này hàng chính hãng gửi từ bên nhật qua nhưng giá cực rẻ.mấy bác chú ý mấy cái vỏ giắc điện bằng nhựa sau vài năm làm việc trong khoang máy rất là nóng bắt đầu lão hóa đụng vào là nó giòn tan.
@vnuh: xe em giờ chỉ còn mỗi cái củ đề là chưa tháo:3dcuoi: nên mấy bữa nay em pot để hỏi ý kiến các cao nhân
 
Hạng D
13/12/10
4.625
11.705
113
@ngtatliem và các bác chú ý: nếu các bác có thay nước làm mát của động cơ thì phải bắt thợ tháo con ốc xả nước trong khoang máy.thông thường thợ chỉ xả ở két nước như vậy nước làm mát không ra hết. có một số thợ không biết hoặc cố tình không biết vì làm biếng mở con ốc này.con ốc này nhiệm vụ là xả toàn bộ nước nằm trong vỏ sơ mi xy lanh và các hốc làm mát trong thân của động cơ.vị trí của con ốc này nằm ở bên tài dưới máy số 4 số 5.
khi châm nước vào thì các bác nhớ tắt chế độ A/C mở quạt và mở chế độ sưởi max để không lọt gió vào hệ thống làm mát.(làm việc này khi động cơ nổ máy garanti và nắp két nước mở)vì hệ thống sưởi là trích một phần đường nước làm mát có nhiệt độ cao chạy qua giàn lạnh.
sau khi châm đầy két nước chính mà không còn bọt khi thì ok.đạy nắp két nước lại và châm nước vào bình phụ là ok