Hạng B2
16/7/08
102
265
63
Để em cãi tiếp vụ 200km/h.

Ý bác @botay muốn nói sức máy của Land 100 không lên nổi 200, hay là chạy với điều kiện thông thường không lên được 200? Bác trả lời cho em câu này nhé.

Corolla 1.8 đời 200x đường cao tốc Thái Lan nó quất khoảng 180-190 bình thường luôn nhé (xe cảnh sát nên nó được chạy vậy). Với 1 cái xe chế tạo rất là nghiêm túc như Land Cruiser, đồng hồ nó 220 thì em tin chắc nó lên 200 nhưng chưa bao giờ em có điều kiện thử. vòng tua 3000 đã 130 rồi. Mô men lớn nên càng về nước hậu nó lên càng dữ.

Còn ai lái xe có chút kinh nghiệm cũng đều hiểu để chạy tốc độ cao không chỉ cần sức máy mà có hệ thống lái, lốp láp, đường sá.
 
Hạng D
13/1/11
2.367
26.559
113
thành Phiên An - Gia Định
View attachment 489417 Chào các bác. Hôm qua là lần thứ 2 em ôm vô lăng Audi Q7. Em mới có 1 so sánh giữa 2 xe: Land và Q7.[pagebreak][/pagebreak]

1. 2001 Toyota Land Cruiser nhập, máy 4.5 I6.

Xe này thì em đi hàng ngày, 1 đời chủ, bảo dưỡng thường ở hãng. Tuy nhiên em nó trâu bò nên chế độ bảo dưỡng cũng không được kỹ càng lắm. Nhưng mà từ lúc mua 2002 đến giờ 14 năm chỉ mỗi việc thay nhớt, thay vỏ xe và thay bố thắng. Xe chạy rất ít ~100.000km. Option theo xe thì chẳng có gì ngoài cái máy điều hòa và tủ lạnh. Là 1 trong những chiếc Land đầu tiên nhập chính hãng ở VN. Ra tận HN mua luôn.

2. 2006 Audi Q.7 4.2 Option đụng nóc, máy 4.2 V8.

Xe này ít sử dụng, 1 đời chủ, bảo dưỡng sửa chữa 100% hãng từ lúc lăn bánh năm 2008. Option thì ôi thôi em cũng chẳng biết hết. Nhìn cái đống nút bấm trên xe cũng hoa cả mắt rồi. Là 1 trong chiếc Q7 đầu tiên ở miền Nam.

Mặc dù là 2 dòng xe khác nhau: Land là SUV đích thực, còn Q7 chắc chỉ là hơn CUV tí thôi. Nhưng em so sánh ở điều kiện on road, cùng 1 cung đường, cùng 1 mục đích sử dụng là on road (thực ra cái này có lợi hơn cho Q7).

Lần trước em cầm lái Q7 đi QL51 ra Vũng Tàu, cách đây cũng lâu rồi. Lần này là lần cầm lái Q7 lần thứ 2 cũng đi VT, giờ thì đường sá ngon choét rồi. Cảm nhận ngắn gọn về Q7 so với Land: Ưu điểm thì ít nhược điểm thì nhiều. Có những thứ vẫn ăn sâu trong tâm trí nhưng thực tế sai hoàn toàn.

1. Hơn Land :
- nếu lên cao tốc chạy >140 km/h thì ổn định hơn Land. Land từ 140km trở đi bắt đầu có cảm giác nhẹ tay lái.
- Điều hòa không khí tốt hơn: Bầu không khí trong xe Q7 dễ chịu hơn, nhiệt độ không bị lạnh gắt, lọc mùi tốt.

2. Thua Land nhiều thứ:
- Vào cua tầm 80-90: Em thấy Q7 cảm giác rất gắt, hơi sợ sợ. Còn ngồi trên Land thì cảm thấy rất dịu, không bị lạng hẳn người đi, nói chung ngồi trên Land khi đang vào cua cảm thấy "dịu dàng" hơn.

- Cảm giác lái: Đây là 1 thực tế khác hẳn với quan điểm thông thường. Cảm giác lái của Q7 thua Land Cruiser, khi trải qua cảm giác chặt chẻ để vượt xe khác và vào cua 80-90 ôm Land tự tin hơn hẳn.

- Sức mạnh: Mang tiếng 4.2 V8 và công nghệ vượt trội nhưng em thấy máy của Q7 không vượt trội được Land bao nhiêu. Chuyển sang chế độ Sport mới nhỉnh hơn Land được (Land số sàn), để số D chạy thấy thường lắm.


- Qua gờ, ổ gà: Land êm ái và im hơn Q7. Q7 phát ra tiếng lọc xọc trong xe, Land thì không có tiếng lọc xọc . Chứng tỏ các linh kiện lắp ráp trên Q7 không chắc chắn bằng Land. Không hiểu đẳng cấp Q7 ở đâu

- Độ bền nội thất: Mặc dù Q7 được chăm chút như gái trinh. Nhưng em thấy những vết tróc sơn ở những chi tiết làm bằng nhựa bên trong nội thất xe khá nhiều. Land được sử dụng nhiều hơn và bị đối xử tệ hơn nhiều nhưng sơn nhựa không tróc bằng. Chứng tỏ đẳng cấp nội thất của Q7 không như quan niệm lâu nay là thuộc hàng cao cấp nhất, Land thuộc hàng bình dân.

Thực tế em có 1 cảm giác như sau: Đi với Land giống như làm bạn với 1 người đàn ông đĩnh đạc, có bản lĩnh sâu, từ tốn nhưng mạnh mẽ. Đi với Q7 giống như làm bạn với 1 cậu công tử, bên ngoài bóng bẩy đeo nhiều phụ kiện nhưng bản lĩnh thực sự không có, chỉ hợp với mục đích tán gái. Hehe em ngồi với chủ xe mà chủ xe thì quý xe nên em cũng khen mà không dám so sánh hơn kém với Land ntn.

Chiếc Q7 đều đặn mỗi năm bảo dưỡng hết 150 triệu, có 1 năm 2014 hết 550 triệu (bằng mẹ nó 1 cái xe). Land thì mỗi năm bảo dưỡng hết khoảng 15 triệu đổ lại. Nếu dùng Q7 chắc chỉ để đi tán gái, em thật, không thấy cái xe đó nó có giá trị gì ngoài khoe rằng mình là dân có tiền. Ngồi Q7 có cảm giác khệnh khệnh. Ngồi trên Land thì cảm giác tự tin. Nếu chọn 1 trong 2 để sử dụng (không xét đến tiền bạc chi phí), lựa chọn của em là Land Cruiser - người đàn ông đĩnh đạc, mạnh mẽ và bản lĩnh sâu.

Cám ơn các bác đã đọc bài của em hê hê. P/S: em viết vì thích viết cho người khác đọc chứ không có động cơ gì hết.

chưa chại Audi Q7 - hóng
còn em nài
1. 2001 Toyota Land Cruiser nhập, máy 4.5 I6. Xe này thì em đi hàng ngày, 1 đời chủ, bảo dưỡng thường ở hãng. Tuy nhiên em nó trâu bò nên chế độ bảo dưỡng cũng không được kỹ càng lắm. Nhưng mà từ lúc mua 2002 đến giờ 14 năm chỉ mỗi việc thay nhớt, thay vỏ xe và thay bố thắng. Xe chạy rất ít ~100.000km. Option theo xe thì chẳng có gì ngoài cái máy điều hòa và tủ lạnh. Là 1 trong những chiếc Land đầu tiên nhập chính hãng ở VN. Ra tận HN mua luôn.

dạng cụ nói là hãng nhập dìa để bán ra thị trường thiên đường
hoặc hãng nhập theo order của khách hàng
Land Cruiser 100-series đời 2001 nài xe nhập loại 6 xy lanh inline thẳng hàng, 5 số MT xăng/dầu)
có vài đặc điểm :
- bản basic :
kiếng quay tay
kiếng hậu & ăng ten radio chỉnh bằng cơm
chỉ có cassette tape, hổng có CD
không khóa cửa trung tâm
hubs bánh trước là vặn tay khi muốn gài cầu 4WD
cầu trước liền khối (rigid front suspension)
vỏ (lốp) original là Dunlop tubeless ốm nhách cao nhòng
mâm sắt
6 xy lanh xăng 4500 EFI 220km/h

thùng xăng chính main tank 90 lít ; 45 lít cho thùng phụ sub tank
khách hàng có thể yêu cầu (dà trả thêm xiền) để có thêm bánh xơ cua thứ 2 (một treo gầm sau, một treo sau lưng)
6 xy lanh diesel 4200 180km/h, sấy/xông máy trước khi đề

4500 EFI xăng, tắt máy
Land_cruiser_Thang_Tro_Luc_Land_Cruiser_4500_EFI.jpg


diesel nhập đời 2005 xông/sấy trước khi đề - đang nổ máy
Land_Cruiser_Thang_Tro_Luc_Diesel_Land_Cruiser.jpg


có điều lạ là dòng máy dầu diesel (80 & 100 series) đều hổng xài turbo

cầu trước liền khối rigid front suspension (cả 2 chiếc đã nói)
Land_Cruiser_Rigid_Front_Suspension_Ong_Giam_X.jpg


biết được nhiu
:3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: ToanSaigon
Hạng D
13/1/11
2.367
26.559
113
thành Phiên An - Gia Định
Để em cãi tiếp vụ 200km/h.

Ý bác @botay muốn nói sức máy của Land 100 không lên nổi 200, hay là chạy với điều kiện thông thường không lên được 200? Bác trả lời cho em câu này nhé.

Corolla 1.8 đời 200x đường cao tốc Thái Lan nó quất khoảng 180-190 bình thường luôn nhé (xe cảnh sát nên nó được chạy vậy). Với 1 cái xe chế tạo rất là nghiêm túc như Land Cruiser, đồng hồ nó 220 thì em tin chắc nó lên 200 nhưng chưa bao giờ em có điều kiện thử. vòng tua 3000 đã 130 rồi. Mô men lớn nên càng về nước hậu nó lên càng dữ.

Còn ai lái xe có chút kinh nghiệm cũng đều hiểu để chạy tốc độ cao không chỉ cần sức máy mà có hệ thống lái, lốp láp, đường sá.

Land Cruiser đời 2001 100-series cụ nói tui cũng chỉ mới lên tới 120km/h ở QL1A hùi 2007 đoạn từ ngang La Vie Long An tới cầu Tân Hương (chiếc máy xăng 4500 EFI) ; bận lên thì QL1A từ ngã ba Cái Bè tới cầu Bà Tồn - cái thời chưa có Cao tốc Trung Lương, cũng 120km/h (chiếc máy dầu diesel)
đi cứu trợ mùa nước nổi miền Tây : xong việc, lúc dìa cũng đoạn Cái Bè đã nói : 7pm tối hù (lúc 2004 chưa có lươn cứng phân cách giữa) nước lên cao lấp xấp 2 bên đường : kệ - vẫn phây phây 80km/h - lát sau thì bị lóa kiếng hậu - nhờ đèn xe ngược chiều mới biết là có chú ắc cọt 92 đeo theo - mịa, đeo theo tui mà nó hổng xuống cốt - quê độ, "dẫn" nó theo bay qua cái cầu Phú Nhuận - 2 bánh trước bay lên xong rớt phịch xuống cầu - vẫn y số 5 lên ga chại típ (chiếc máy xăng 4500 EFI)
qua hết cầu ... kiếng hậu cũng ... hết lóa
dự là em nó hổng quen đường, đú theo nên bị dập mỏ ở dốc cầu rùi
:3dcuoi:

còn 80-series máy dầu đời 1992 (180km/h max) thì đã đạp thử lên 145km/h, chở đầy người, máy lạnh suốt, cũng năm 2006, ở DT 741 từ Đồng Xoài lên Thác Mơ (Phước Long)
lúc đó đoạn xa lộ nài mới làm xong chưa phân cách giữa chưa có đèn đường chưa bảng báo giao thông gì đâu, 2 bên đường rất hoang vắng, 2pm nắng đẹp tầm nhìn xa ... mấy tỉ cây số he.. heh ... cái đường rộng tới mức xe khách bự 60 chỗ U-Turn ngon ơ khỏi cần de lui xoay trở gì hết
lúc lên tới 145km/h thì nghe tiếng gió hú ào ào dù đang mở máy lạnh đóng kiếng kín mit & tiếng máy diesel gầm rú - khứa trên xe ... nín thinh hết hổng ma nèo dám hó hé gì nữa
:3dcuoi:
 
Hạng D
13/1/11
2.367
26.559
113
thành Phiên An - Gia Định
Land (VN ráp) xệ đít vì máy I6 (nhẹ đầu), em thấy v8 đâu có xệ :)

hổng rõ lắm
ngó sơ thì thấy có vẻ cân bằng đầu/đuôi
còn Land nhập đuôi luôn cao hơn đầu
Land VN ráp : dàn cầu trước là độc lập independent suspension
giống như Jeep lùn M151 đế cuốc Mỹ
như vại cứ ngó cầu trước nhằm phân biệt Land nhập (cầu trước liền) hay Land VN (cầu trước độc lập)
 
  • Like
Reactions: ToanSaigon
Hạng D
9/1/06
2.620
13.068
113
HCM
Xe mà cái đầu thấp hơn cái đít, khi thắng dễ bị văng đuôi vì trọng tâm đuôi quá cao, ko tốt
 
  • Like
Reactions: ToanSaigon