Narita Station, ga tầu điện ngay sát sân bay. Nơi bọn em lơ ngơ lỡ mất mấy chuyến tầu.
Mặc dù có bảng chỉ dẫn rất kỹ nhưng chưa biết tra cứu thế nào
Vả lại cứ 3-5 lại có một chuyến tầu như thế này vào bến.
Mỗi chuyến có thể đi về một hướng khác nhau. Chỉ đỗ chừng 30 giây hoặc 1 phút rồi chạy luôn. Nên chuyện đi nhầm tàu, đón tầu ngược hướng chẳng phải chuyện lạ ở Nhật
Người Nhật tự hào có hệ thống giao thông thuận tiện nhất thế giới. Nhưng khi chưa nắm được quy luật của nó thì cũng giống như lần tầu tiên ta vào Internet vậy. Các hệ thống biển chỉ dẫn vô cùng dễ hiểu. Trên đường có chỉ dẫn
Trong ga chừng 10 - 15m lại có biển chỉ dẫn
Trên tầu cũng có biển chỉ dẫn báo hiệu ga sắp dừng bằng tiếng Anh và tiếng Nhật
Nhiều công cụ hỗ trợ làm cho việc đi lại trở nên vô cùng thuận tiện. Có thể nói dưới mặt đất là cả một thế giới vô cùng sôi động, hối hả
Hàng nghìn, hàng vạn cầu thang kết nối mặt đất với hệ thống Subway dưới lòng đất và hệ thống Express train ở trên không. Dòng người hối hả đi lại, chui xuống, chui lên như những đàn kiến khổng lồ.
Do hệ thống giao thông quá thuận tiện nên phần đông người Nhật nắm rất vững mạng lưới tuyến, bến đỗ nhưng đường trên mặt đất thì lại nhớ rất kém. Thậm chí có lần phải đi taxi, bác tài cũng phải tra bản đồ mới tìm được đường