Tập Lái
24/8/20
5
3
3
40
Cụ cho em xin vài lời cảm nhận thật tế của cụ về em Everest của cụ đi. Cụ thấy có khuyết điểm gì của em nó trong suốt quãng đường cụ đi đối với cả người lái, người ngồi sau và các mặt hạn chế khác. Thank cụ!
 
  • Like
Reactions: H.N
H.N confirmed
Tập Lái
15/8/20
40
166
33
41
Hoành tráng quá đi bác!
Cảm ơn bác, cũng phải đắn đo mãi mới làm được chuyện này. Coi như đi một lần rồi dăm bảy năm nữa mới nghĩ tới chuyện đi đây đi đó vậy.
 
  • Like
Reactions: Lieminst
H.N confirmed
Tập Lái
15/8/20
40
166
33
41
Cụ cho em xin vài lời cảm nhận thật tế của cụ về em Everest của cụ đi. Cụ thấy có khuyết điểm gì của em nó trong suốt quãng đường cụ đi đối với cả người lái, người ngồi sau và các mặt hạn chế khác. Thank cụ!

Đánh giá chủ quan của em như sau:
Đối với tài xế:
-Vô lăng lái thoải mái nhẹ nhàng. Lái 150-180km/ngày đèo dốc Tây Bắc/Đông Bắc tối về chỉ hơi rêm nhẹ hai tay do mỏi.
-Tầm quan sát thoáng, trừ chỗ cột A hơi to, nên nghiêng đầu trái phải khi vào cua để giảm điểm mù. Có một lần trên đường đèo ôm cua trái, cột A + kiếng hậu trái che hết nguyên con sedan hạng B đi ngược chiều, giật bắn cả mình.
-Dưới 30km/h cảm thấy xe ì ạch, máy hơi ồ, nhịp nhịp chân ga lấy đà thì đỡ hơn. Mới lấy đi trong phố hơi rề rà, đi riết quen thấy bình thường. Trên 30km/h rồi thì nhẹ nhàng thoải mái, vượt xe khi đang lên dốc với toàn tải khá nhẹ nhàng (đồ chất đầy xe + 3 người lớn 1 nhỏ, toàn xe nặng 2.7~2.8tấn, em biết do cân hành lý trước khi đi).
-Cảnh báo va chạm trước hoạt động khá hiệu quả, cứu nguy vài lần cả trong phố lẫn đường trường.
-Bực mình vụ rỉ dầu mặt máy và cổ ống làm mát khí nạp dù xe em chỉ bị nhẹ. CVDV của đại lý Ford hay "xỏ mũi" khách hàng không rành kĩ thuật. Dịch vụ tàm tạm, khách yếu thế bị ăn hiếp, khách có hội có bè thì đối xử đỡ hơn.

Đối với người ngồi sau:
-Chả thấy ai trong nhà em than vãn điều gì trong suốt chuyến đi, kể cả người lớn tuổi.
-Con nhóc nhà em thì cho ngồi ghế trẻ em đúng kiểu rồi nên cũng chẳng có gì phàn nàn, mệt thì bé lăn ra ngủ thoải mái.
-Chòng chành lắc lư khi đi vào đường gồ ghề do trọng tâm cao.

Khuyết điểm, hàng ghế 2 dù ngã ra được nhưng hơi ít, cuộn thêm khăn lót sau lưng thì cải thiện đáng kể.
Bộ 4 nút lên hạ kính ở ghế tài sắp xếp hơi kì cục, để với tới 2 nút đóng mở kính cửa sổ hàng 2 thì phải gập cổ tay hết mức.
 
Tập Lái
24/8/20
5
3
3
40
Đánh giá chủ quan của em như sau:
Đối với tài xế:
-Vô lăng lái thoải mái nhẹ nhàng. Lái 150-180km/ngày đèo dốc Tây Bắc/Đông Bắc tối về chỉ hơi rêm nhẹ hai tay do mỏi.
-Tầm quan sát thoáng, trừ chỗ cột A hơi to, nên nghiêng đầu trái phải khi vào cua để giảm điểm mù. Có một lần trên đường đèo ôm cua trái, cột A + kiếng hậu trái che hết nguyên con sedan hạng B đi ngược chiều, giật bắn cả mình.
-Dưới 30km/h cảm thấy xe ì ạch, máy hơi ồ, nhịp nhịp chân ga lấy đà thì đỡ hơn. Mới lấy đi trong phố hơi rề rà, đi riết quen thấy bình thường. Trên 30km/h rồi thì nhẹ nhàng thoải mái, vượt xe khi đang lên dốc với toàn tải khá nhẹ nhàng (đồ chất đầy xe + 3 người lớn 1 nhỏ, toàn xe nặng 2.7~2.8tấn, em biết do cân hành lý trước khi đi).
-Cảnh báo va chạm trước hoạt động khá hiệu quả, cứu nguy vài lần cả trong phố lẫn đường trường.
-Bực mình vụ rỉ dầu mặt máy và cổ ống làm mát khí nạp dù xe em chỉ bị nhẹ. CVDV của đại lý Ford hay "xỏ mũi" khách hàng không rành kĩ thuật. Dịch vụ tàm tạm, khách yếu thế bị ăn hiếp, khách có hội có bè thì đối xử đỡ hơn.

Đối với người ngồi sau:
-Chả thấy ai trong nhà em than vãn điều gì trong suốt chuyến đi, kể cả người lớn tuổi.
-Con nhóc nhà em thì cho ngồi ghế trẻ em đúng kiểu rồi nên cũng chẳng có gì phàn nàn, mệt thì bé lăn ra ngủ thoải mái.
-Chòng chành lắc lư khi đi vào đường gồ ghề do trọng tâm cao.

Khuyết điểm, hàng ghế 2 dù ngã ra được nhưng hơi ít, cuộn thêm khăn lót sau lưng thì cải thiện đáng kể.
Bộ 4 nút lên hạ kính ở ghế tài sắp xếp hơi kì cục, để với tới 2 nút đóng mở kính cửa sổ hàng 2 thì phải gập cổ tay hết mức.

Em cám ơn bác vì các nhận xét của bác rất chi tiết ạ.
Em cũng xuyên nửa Việt 3 lần rồi và đang nghiên cứu 1 em SUV thực thụ để cả gia đình đi cho thoải mái bác ạ. Em đang ngắm Everest nên cũng muốn tìm hiểu thật kỹ về nó trước khi quyết định.
Bác cho em hỏi thêm về vấn đề đi cao tốc nhé. Bác đi cao tốc 100-120km/h thì xe có bị lắc ngang không ạ? Khi đi qua các mố cầu, các đoạn bị lún, hoặc các gờ giảm tốc trên đường cao tốc thì xe có dập tắt giao động nhanh hoặc tròng trành không ạ?
Em cám ơn bác nhé.
 
  • Like
Reactions: H.N
H.N confirmed
Tập Lái
15/8/20
40
166
33
41
Em cám ơn bác vì các nhận xét của bác rất chi tiết ạ.
Em cũng xuyên nửa Việt 3 lần rồi và đang nghiên cứu 1 em SUV thực thụ để cả gia đình đi cho thoải mái bác ạ. Em đang ngắm Everest nên cũng muốn tìm hiểu thật kỹ về nó trước khi quyết định.
Bác cho em hỏi thêm về vấn đề đi cao tốc nhé. Bác đi cao tốc 100-120km/h thì xe có bị lắc ngang không ạ? Khi đi qua các mố cầu, các đoạn bị lún, hoặc các gờ giảm tốc trên đường cao tốc thì xe có dập tắt giao động nhanh hoặc tròng trành không ạ?
Em cám ơn bác nhé.

Không chắc hiểu ý bác ở phần "...đi cao tốc 100-120km/h xe có bị lắc ngang ..."?
Qua mố cầu Rạch Chiếc (hướng về Thủ Đức), hay cầu Sài Gòn (hướng vô nội ô) khi chạy tốc độ 70-80km/h thì cảm thấy "hẫng" nhẹ rồi "lên" một tí thì hết, cảm nhận cá nhân là đầm, chắc, vững chãi.
Còn mố cầu miền Tây thì chịu, chạy trên 50km/h là tưng tới nóc.
Đối với mấy cái gờ giảm tốc màu vàng vẽ trên đường, không phải mấy cái gờ cao cả tấc bằng nhựa bắt ốc lên mặt đường, thì chạy trên 60km/h nghe cái "rột" xong là qua, chạy cỡ 30km/h qua mấy cái gờ đó cảm giác tưng tưng.

Bổ sung:
-Đèn zin dù là Xenon (HID) nhưng vẫn thấy tối tối, phải độ thay bóng khác thì mới thấy đủ dùng. Pha halogen đủ dùng.
-Kiếng hậu to, quan sát thoải mái.
 
Tập Lái
24/8/20
5
3
3
40
Không chắc hiểu ý bác ở phần "...đi cao tốc 100-120km/h xe có bị lắc ngang ..."?
Qua mố cầu Rạch Chiếc (hướng về Thủ Đức), hay cầu Sài Gòn (hướng vô nội ô) khi chạy tốc độ 70-80km/h thì cảm thấy "hẫng" nhẹ rồi "lên" một tí thì hết, cảm nhận cá nhân là đầm, chắc, vững chãi.
Còn mố cầu miền Tây thì chịu, chạy trên 50km/h là tưng tới nóc.
Đối với mấy cái gờ giảm tốc màu vàng vẽ trên đường, không phải mấy cái gờ cao cả tấc bằng nhựa bắt ốc lên mặt đường, thì chạy trên 60km/h nghe cái "rột" xong là qua, chạy cỡ 30km/h qua mấy cái gờ đó cảm giác tưng tưng.

Bổ sung:
-Đèn zin dù là Xenon (HID) nhưng vẫn thấy tối tối, phải độ thay bóng khác thì mới thấy đủ dùng. Pha halogen đủ dùng.
-Kiếng hậu to, quan sát thoải mái.
Em cám ơn bác nhiều nhé!
 
Hạng F
29/10/14
8.713
11.610
113
Cụ cho em xin vài lời cảm nhận thật tế của cụ về em Everest của cụ đi. Cụ thấy có khuyết điểm gì của em nó trong suốt quãng đường cụ đi đối với cả người lái, người ngồi sau và các mặt hạn chế khác. Thank cụ!
Thớt này ko phải để trao đổi về xe pác ạ. Vô chủ đề chính đi.
 
  • Like
  • Haha
Reactions: H.N and quanghungpl