Em ủng hộ ý tưởng của bác chủ thớt, vụ này em cũng định làm nhưng lúc đó bác Quang Diệu không có camera cho phía trước nên chưa làm được
Em thấy mấy bác có vẻ chế diễu bác chủ thớt, theo em đây là ý tưởng nghiêm túc và thiết thực đó, em nói nó thiết thực vì:
- thứ nhất trước đây em cũng từng có ý nghĩ như mấy bác: "cần gì phải lắp nhiều thứ như vậy, nó là cái xe còn ta là con người điều khiển nó mà" nhưng cũng chính vì ta là con người nên cũng phải có lúc sai sót, mà cái này nó là thiết bị hỗ trợ cho ta trong những lúc sai sót đó, dĩ nhiên không cái gì là tuyệt dối cả nên sử dụng như thế nào và tin tưởng vào nó ở mức nào là do ta để ta không bị lệ thuộc vào nó và sử dụng hiệu quả nhất
- thứ hai em cũng có làm cuộc khảo sát nhỏ và thấy đa số các bác tài (cũng như bản thân em: lái xe cũng trên 7 năm rồi, chạy qua 8 đời xe đủ loại - do em chạy xe cũ nên hay đổi và chiếc thứ 8 này mới có đk mua xe mới) trong thời gian cầm lái ít nhất cũng vài ba lần dính lỗi vì cái vùng điểm mù này (từ gương đến mũi xe bên phụ). có bác nào dám tuyên bố là trong đời lái xe của mình không bao gời mắt lỗi cọ quẹt ở vùng này do nguyên nhân tài xế không quan sát hết chưa?
- thứ ba: dĩ nhiên đã là tài xế thì phải quan sát tình huống nhưng thưa với các bác em đặt ra tình huống như thế này (mà tình huống này với đk đường sá và nơi đậu đổ không chuyên nghiệp như Việt Nam thì rất nhiều): các bác ghé vào một nơi nào đó mà chỗ đậu xe chỉ vừa đủ chiếc xe, trước đầu xe và bên hông bên phụ là chướng ngại vật em ví dụ chiếc xe dài 4,5m rộng 1.8m nhưng chỗ đậu chỉ cho phép 4,7m và 2.0m nếu lòi ra thì bị vướng hoặc bị xxx phạt mà nếu không có người dưới đất hướng dẫn thì các bác dám đậu sát với khoảng hở chỉ còn 10 - 20cm không ? chả lẽ lúc đó lại mở cữa xuống xe nhìn trước nhìn bên hông rồi lên nhích tí rồi lại xuống lại lên ... nên những lúc như thế này mới thấy camera đó là cần thiết chứ còn đi trên đường hay dừng đèn đỏ hoặc chỗ rộng thì nói làm gì, cái này gọi là nuôi quân 3 năm dùng một phút giống như mấy bác trang bị bơm điện, dây đấu bình acqui, dây kéo cứu hộ có bao giờ dùng đến đâu nhưng "xui xui" có một lần dùng đến cũng thấy nhớ đời và mới biết giá trị của nó
Em nói dông dài thế có bác lại bảo:
- "ơ thế sao các hãng xe chả lẽ họ không biết hay sao họ không làm" thứ nhất xe hơi họ thiết kế ra cho điều kiện đường sá nơi đậu đỗ chuẩn nên không bắt buộc có thêm tuỳ chọn này, thứ 2 đơn giản cũng do công nghệ và giá thành: nếu lắp thêm camera thì buộc phải có màn hình, mà đã là màn hình thì cũng phải DVD cho bằng chị bằng em mà hãng sản xuất thì phải đồ xịn chứ không thể lắp đồ Tung Của rẻ tiền được nên giá thành cho option này cũng phải tăng lên vài nghìn Obama nữa
- hoặc: "thế nhân loại chạy xe từ lúc phát minh ra oto đến giờ không có camera trước vẫn chạy được đấy thôi" thì như em đã nói ở trên cái này là chơi theo ý thích và là thiết bị hỗ trợ nên ai cảm thấy cần thì chơi không thì thôi
Em thấy mấy bác có vẻ chế diễu bác chủ thớt, theo em đây là ý tưởng nghiêm túc và thiết thực đó, em nói nó thiết thực vì:
- thứ nhất trước đây em cũng từng có ý nghĩ như mấy bác: "cần gì phải lắp nhiều thứ như vậy, nó là cái xe còn ta là con người điều khiển nó mà" nhưng cũng chính vì ta là con người nên cũng phải có lúc sai sót, mà cái này nó là thiết bị hỗ trợ cho ta trong những lúc sai sót đó, dĩ nhiên không cái gì là tuyệt dối cả nên sử dụng như thế nào và tin tưởng vào nó ở mức nào là do ta để ta không bị lệ thuộc vào nó và sử dụng hiệu quả nhất
- thứ hai em cũng có làm cuộc khảo sát nhỏ và thấy đa số các bác tài (cũng như bản thân em: lái xe cũng trên 7 năm rồi, chạy qua 8 đời xe đủ loại - do em chạy xe cũ nên hay đổi và chiếc thứ 8 này mới có đk mua xe mới) trong thời gian cầm lái ít nhất cũng vài ba lần dính lỗi vì cái vùng điểm mù này (từ gương đến mũi xe bên phụ). có bác nào dám tuyên bố là trong đời lái xe của mình không bao gời mắt lỗi cọ quẹt ở vùng này do nguyên nhân tài xế không quan sát hết chưa?
- thứ ba: dĩ nhiên đã là tài xế thì phải quan sát tình huống nhưng thưa với các bác em đặt ra tình huống như thế này (mà tình huống này với đk đường sá và nơi đậu đổ không chuyên nghiệp như Việt Nam thì rất nhiều): các bác ghé vào một nơi nào đó mà chỗ đậu xe chỉ vừa đủ chiếc xe, trước đầu xe và bên hông bên phụ là chướng ngại vật em ví dụ chiếc xe dài 4,5m rộng 1.8m nhưng chỗ đậu chỉ cho phép 4,7m và 2.0m nếu lòi ra thì bị vướng hoặc bị xxx phạt mà nếu không có người dưới đất hướng dẫn thì các bác dám đậu sát với khoảng hở chỉ còn 10 - 20cm không ? chả lẽ lúc đó lại mở cữa xuống xe nhìn trước nhìn bên hông rồi lên nhích tí rồi lại xuống lại lên ... nên những lúc như thế này mới thấy camera đó là cần thiết chứ còn đi trên đường hay dừng đèn đỏ hoặc chỗ rộng thì nói làm gì, cái này gọi là nuôi quân 3 năm dùng một phút giống như mấy bác trang bị bơm điện, dây đấu bình acqui, dây kéo cứu hộ có bao giờ dùng đến đâu nhưng "xui xui" có một lần dùng đến cũng thấy nhớ đời và mới biết giá trị của nó
Em nói dông dài thế có bác lại bảo:
- "ơ thế sao các hãng xe chả lẽ họ không biết hay sao họ không làm" thứ nhất xe hơi họ thiết kế ra cho điều kiện đường sá nơi đậu đỗ chuẩn nên không bắt buộc có thêm tuỳ chọn này, thứ 2 đơn giản cũng do công nghệ và giá thành: nếu lắp thêm camera thì buộc phải có màn hình, mà đã là màn hình thì cũng phải DVD cho bằng chị bằng em mà hãng sản xuất thì phải đồ xịn chứ không thể lắp đồ Tung Của rẻ tiền được nên giá thành cho option này cũng phải tăng lên vài nghìn Obama nữa
- hoặc: "thế nhân loại chạy xe từ lúc phát minh ra oto đến giờ không có camera trước vẫn chạy được đấy thôi" thì như em đã nói ở trên cái này là chơi theo ý thích và là thiết bị hỗ trợ nên ai cảm thấy cần thì chơi không thì thôi
Last edited by a moderator: