Bữa trước đi lắp thấy mấy bác chỗ tháo lốp nói vậy cầm 2 cái van thấy cũng không chênh lệch gì mình ok luôn khỏi cần cân bằng động. Quả này chắc phải mang đi làm phát cho chắc.a này tin người quá đáng...haha...thử lắp rồi cân bằng lại xem nó lệch bao nhiêu nha...làm rồi mới biết chứ tin người sẽ ko biết gì hết á.
Chỉnh sửa cuối:
Nếu xe bình thường và khi gắn thêm tùy độ may mắn có thể bị hoặc không, cái van cảm biến nó cũng ko quá năng hơn van thường bao nhiêu. Đi chậm chắc ko khác biệt gì, nếu bị lệch thì có thể đi nhanh đường đẹp nghe tiến lốp rột rột hoặc rung cộng hưởng nhẹ tay lái. Nguyên tắc thì tháo lốp ra lắp lốp vào có thể nó cũng đã bị lệch trong tâm bánh rồi nên muốn ngon thì vá lốp xong cũng nên cân bằng động lại. Lâu lâu đảo bánh theo quy trình của từng loại xe ,xe xỉa lái, rung volang hay nghe tiếng lốp ko đều rột rột hay ù trong cabin, thì nên cân bằng lại bánh chỉnh góc thước lái góc chụm bánh xe, xem bánh có rách hay phù gì ko...Đợt trước mình có lắp loại gắn trong rồi đi bình thường thấy có ai nhắc gì vụ này đâu? Có ảnh hưởng gì đến xe không các bác?
Hình như bác đang nhầm lẫn giữa loại cảm biến được hãng thiết kế sẵn và loại cảm biến anh chủ thớt hỏi là phụ kiện lắp đặt thêm! Loại lắp đặt sẵn theo xe dĩ nhiên hãng đã tính toán cân bằng ngay từ khâu thiết kế, còn loại lắp đặt thêm sẽ làm lệch cân bằng do trọng lượng của các cảm biến lắp thêm không có trong tính toán thiết kế lúc đầu.
Bữa trước đi lắp thấy mấy bác chỗ tháo lốp nói vậy cầm 2 cái van thấy cũng không chênh lệch gì mình ok luôn khỏi cần cân bằng động. Quả này chắc phải mang đi làm phát cho chắc.
View attachment 1988656
Đợt rồi em đi vào hãng bảo dưỡng thấy thợ có đảo bánh cho em nên chắc cũng ổn rồi phải không bác? Em lắp cũng cả năm rồi mà không biết vụ này. Thế mà hôm lắp thằng chủ tiệm không nói gì đến vụ này..tháo ra cắt van cũ gắn cái mới vào lắp bánh rồi về thôi. Cạch mặt tiệm này luôn.Thợ thầy éo có tâm con mẹ gì hết .Nếu xe bình thường và khi gắn thêm tùy độ may mắn có thể bị hoặc không, cái van cảm biến nó cũng ko quá năng hơn van thường bao nhiêu. Đi chậm chắc ko khác biệt gì, nếu bị lệch thì có thể đi nhanh đường đẹp nghe tiến lốp rột rột hoặc rung cộng hưởng nhẹ tay lái. Nguyên tắc thì tháo lốp ra lắp lốp vào có thể nó cũng đã bị lệch trong tâm bánh rồi nên muốn ngon thì vá lốp xong cũng nên cân bằng động lại. Lâu lâu đảo bánh theo quy trình của từng loại xe ,xe xỉa lái, rung volang hay nghe tiếng lốp ko đều rột rột hay ù trong cabin, thì nên cân bằng lại bánh chỉnh góc thước lái góc chụm bánh xe, xem bánh có rách hay phù gì ko...
Bình thường thay lốp đã phải cân lại rồi huống chi lắp thêm con cảm lên cái mâm.Bữa trước đi lắp thấy mấy bác chỗ tháo lốp nói vậy cầm 2 cái van thấy cũng không chênh lệch gì mình ok luôn khỏi cần cân bằng động. Quả này chắc phải mang đi làm phát cho chắc.
View attachment 1988656