1/4/07
21.982
16.729
113
0913168658
diepanh nói:
cho em hỏi em muốn làm điện IC cho honda n360 thì làm ở đâu. và giá nó như thế nào. em cảm ơn nhiều
em ở Biên Hòa Đồng Nai

Bác đem thẳng cho Bác 9 đi, làm còn dể hơn, chỉ mất thời gian chỉnh ban đầu thôi.

Sẳn hỏi Bác 9 Xe ladalat bây giờ giá khoảng bao nhiêu ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
12/9/09
139
14
18
Kính bác Diepanh!
9hói là thợ điện, suốt ngày ở trên cây... cột điện.
Lúc mới mua 2CV em giao cho các bác ở gara làm ( đồng,điện ),
Lúc nhận xe thật là bất tiện:
2Cv mà đạp hết ga mà chưa được 40 cây chuối/giờ, hỏi sao kỳ vậy? bác gara trả lời: " chúng tôi chuyên sửa LA, xe của ông cũ, máy nhỏ ...chạy được như vậy là dữ lắm rồi đó "!
Em đành mang 2CV về tự xử, đến mạch cuối cùng thấy OK quá, kính gởi các bác tham khảo.
Em đã lắp 1 mạch cho bác Út Hưng kinh doanh cần câu ở Long An (bác Hưng đã bán LA rồi).
Mạch này dùng tốt cho xe 2 xy lanh song song hay đối đỉnh.
Bác có tâm đắc mạch này thì copy rồi nhờ gara lắp cho, tổng thiệt hại chắc không bao nhiêu, tuân thủ mấy vấn đề kỹ thuật chính trong bài là OK thôi, có đèn canh lửa là chắc ăn. Nay em lu bu công việc không nhận giúp bác được thật tiếc! có gì trở ngại bác cứ gọi cho em: 0978739400 (số mới )
Em vì lý do kinh tế nên đã ngậm ngùi chia tay 2CV rồi, biết bao nhiêu kỷ niệm với 2CV.
Chào bác, chúc vợ 2 của bác khỏe lửa!


anhso-152240_anh_%C3%9AT_H%C6%AFNG_long_an_-_0903302779.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
4/8/06
312
10
18
otosaigon.com
9hoi nói:
Bác nào chơi 2cv xin cho phép em múa rìu qua mắt thợ
- Vô lăng giả : được chế tạo giống vô lăng xe CUB 81 nhưng mỏng và nhẹ hơn nhiều .Trên mép ngoài vô lăng có hàn một ''cựa dài ‘’ ứng với góc đánh lửa tự động sớm là 20 độ để tạo thời chuẩn cho IC .
Vô lăng giả được bắt phía sau cánh quạt giải nhiệt bằng 6 bou long 6 x 20 mm , phần lõm quay vào phía động cơ.
Khoảng cách của đầu dò cục kích và cựa trên vô lăng là :0,5 - 1mm .
Vô lăng và cục kích được bố trí giống hệt như ở xe CUB 81 .

Cái này chế tạo như nào bác 9 ui... bác nói kỹ hơn cái đoạn này đi nha... thank nhiều!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
12/9/09
139
14
18

Kính bác DONGNT ! ở trang trước có hình ảnh khá đầy đủ xin bác copy, in ra cho bác thợ tiện là làm được ngay thôi ạ.
Em xin nhắc lại :
+ Mâm lửa : dùng để bắt cục kích 81 lên đó.
Mâm lửa được tiện bằng miếng sắt dày khoảng 2,5- 3,5 mm,
Mâm lửa được bắt vừa vào lỗ hộp đựng viss lửa, vậy để gia công mâm lửa bác cần mang hộp viss lửa theo làm mẫu.
+ Vô lăng giả: (tên gọi do em đặt ra) dùng để hàn cựa kích lên đó.
Đường kính vô lăng khoảng 112mm
Chế tạo bằng sắt, mấy bác thợ tiện làm dễ ợt.
Góc 20 độ được lấy bằng cách:
- Bác úp vô lăng trên tờ giấy trắng lấy viết khoanh theo mép vô lăng lên giấy,
từ tâm đường tròn vừa vẽ bác dùng thước đo độ kẻ một góc 20 độ ra đường tròn , đo chiều dài cung kẹp giữa góc mới kẻ bác có cựa quét 20 độ rồi.



 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
4/8/06
312
10
18
otosaigon.com
Thank bác Chín! nhưng vẫn chưa hiểu hết cái volang ý, mình lấy của 81 lắp vào được kg? vo lăng giả để hàn cựa kích vậy vô lăng thật thì lắp ở đâu, như nào? vo lăng giả nhẹ hơn vo lăng 81 cụ thể là bao nhiêu... nói tóm lại vẫn lằn tăn chỗ này bác 9.
 
1/4/07
21.982
16.729
113
0913168658
Bác không làm nổi đâu, còn thợ thì chê vì thơi gian thì nhiều mà tiền thì ít.
Bác ấy nói thế, nhưng Bác ôm đồ lên, chắc Bác sẻ tận tình giúp đỡ.

P/s hình hai bác rất oai phong, đâu có ai 'hói' đâu
dongnt nói:
Thank bác Chín! nhưng vẫn chưa hiểu hết cái volang ý, mình lấy của 81 lắp vào được kg? vo lăng giả để hàn cựa kích vậy vô lăng thật thì lắp ở đâu, như nào? vo lăng giả nhẹ hơn vo lăng 81 cụ thể là bao nhiêu... nói tóm lại vẫn lằn tăn chỗ này bác 9.
 
Hạng B2
12/9/09
139
14
18
Kính bác DONGNT mấy hôm nay máy VT của em bị trục trặc đường truyền, thật xin lỗi không tiếp chuyện bác: Vô lăng giả được bắt sau lưng cánh quạt bằng 6 boulon 6x20.
Đường kính vô lăng giả khoảng 112mm, cao khoảng 30mm( tùy thuộc vào vị trí của vô lăng đến cục kích đó bác ), độ dày trung bình khoảng 2,5 mm > trọng lượng càng nhẹ càng tốt vì nặng quá ảnh hưởng thiết kế ban đầu của hãng. em đặt tên VÔ LĂNG GIẢ vì nhiệm vụ của vô lăng chỉ mang cựa quét tạo thời chuẩn mà thôi. nếu bác làm bằng vô lăng của CUB 81 thì cũng phải đảm bảo các yêu cầu trên.
Dây đi từ cục kích lên IC bác phải dùng loại dây bọc giáp của micrô để chống nhiễu nhá bác.


anhso-212649_Copy_of_DSCF6531.jpg


Để dễ làm bác mở 1 một chiếc 81 hay 86 để xem.
Chúc bác hoàn thành sớm.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
8/11/08
100
0
16
35
Huế City
Thân gửi bác 9hoi em co 1 em ladalat, về máy móc và điện đài thì em cũng không rành. Xe em cũng hay bị vấn đề như bác nói trong bài "lữa" em định nhờ bác chế giúp em được ko ah. Em ở ngoài Huế lận....
 
Hạng B2
12/9/09
139
14
18
Kính bác Sumatiz ! em ở tít Tiền Giang, đam mê 2CV. 2CV đã cùng em lang thang khắp nơi, có những nơi chưa từng có vết bánh xe hơi. Vài trăm cây số, người và xe như hòa làm một cơ thể chạy mãi. Định dùng 2CV xuyên Việt một chuyến để ngắm cảnh đẹp của đất nước. Nhưng nay em có khó khăn nên ngậm ngùi chia tay 2CV, thấy các bác còn 2CV em xin chia vui. Hiện nay em đang đi học nên thời gian hạn hẹp lắm. Em rất xúc động khi bác quyết định dùng mạch lửa của em ( copy từ xe gắn máy ). Do bài viết của em chưa suôn sẻ nên các bác chưa thực hành được, em nghĩ bác chép ra giấy rồi hội ý với anh em chắc chắn là làm được. Mong có dịp gặp bác.
Chúc bác và LA khỏe !
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
4/8/06
312
10
18
otosaigon.com
Tôi cũng đang nắm bắt quy trình này của 9hoi đây, hy vọng sẽ tự mày mò lấy được... bác 9 khó khăn cỡ nào mà luyến tiếc La già giữ vậy, tôi thì đã có xe nên kg biết nên làm hay nên đẩy em La già đây