RE: Lắp lốp 215/60 cho Carens
Em vừa hỏi Michelin VN vụ này, các bác ý bảo là cũng có tí rủi ro khi đăng kiểm nếu lắp 215 (tất nhiên là nếu có tí quen biết hoặc có Bác dẫn đường thì sẽ OK ). Nhưng thực ra em vẫn lăn tăn:
- nếu chỉ thay 1 lốp hiệu khác: ko bàn về mặt thẩm mỹ (em cho rằng chả mấy ai để ý xem xe bác chạy 4 bánh giống nhau hay ko) thì em thấy có vấn đề sau:
- pro: hiệu quả ngắn hạn về kinh tế (ko phải thay 2 lốp 1 lúc) ;
- cons:
(i) các bác Michelin tư vấn là do mỗi hãng nó làm 1 loại hoa khác nhau và bản thân độ mềm của các lốp cũng khác nhau cho nên nếu theo mô hình 3+1 như vậy thì khi chạy xe sẽ có tiếng hú kiểu khác so với trước đây (trộm vía là em thấy Carens cách âm khá ổn, em chưa bao giờ nghe tiếng hú của 4 bánh Michelin trước đây nên cũng ko hình dung được nó sẽ “khác” thế nào sau khi thay? [8|]).
(ii) Ngoài ra, giả sử sau này kiếm được đúng em Michelin như 3 em đang đi thì khi đó thay vào chắc độ mài mòn của lốp ko giống nhau nữa nên cũng ko tránh khỏi “kêu” (mặc dù em đi ít, đến bây giờ là 1.500 km nên hy vọng là sự khác biệt của ko quá lớn?? [8|])
- nếu thay 2 lốp Michelin 215:
- pro: cái này em hơi lăn tăn, chả hiểu có gì pro thực sự ko, tạm cho là 2+2 sẽ “đồng bộ” hơn 3+1;
- cons: cái này cũng ko rõ lắm (ngoài thiệt hại đáng kể về mặt kinh tế [&:]), nhưng có thể tạm liệt kê là:
(i) rắc rối với đăng kiểm (mặc dù cũng còn lâu nữa mới phải đăng kiểm, như bác minhnb2 nói thì chẳng hiểu đến lúc đấy còn chung thuỷ với em nó ko )
(ii) bản thân sự khác biệt giữa 2 lốp trước và 2 lốp sau (về hoa lốp và độ mềm), cũng như sự khác biệt về xuất xứ (cho dù là cùng của Michelin) cũng có khả năng gây ra tiếng “kêu” khác lạ cho xe so với bộ 4 chiếc nguyên bản (mặc dù có thể ít hơn trường hợp 3+1?? [8|])
Hic, tạm phân tích như thế thì sẽ càng cảm thấy đau đầu vì chẳng biết nên theo hướng nào, mặc dù em cảm giác là theo phương án 3+1 có vẻ nhiều ưu thế hơn (ko tính về mặt số học thuần tuý). Có bác nào có cao kiến giúp em ko đề cuối tuần em còn “tự xử” ạ???
Em vừa hỏi Michelin VN vụ này, các bác ý bảo là cũng có tí rủi ro khi đăng kiểm nếu lắp 215 (tất nhiên là nếu có tí quen biết hoặc có Bác dẫn đường thì sẽ OK ). Nhưng thực ra em vẫn lăn tăn:
- nếu chỉ thay 1 lốp hiệu khác: ko bàn về mặt thẩm mỹ (em cho rằng chả mấy ai để ý xem xe bác chạy 4 bánh giống nhau hay ko) thì em thấy có vấn đề sau:
- pro: hiệu quả ngắn hạn về kinh tế (ko phải thay 2 lốp 1 lúc) ;
- cons:
(i) các bác Michelin tư vấn là do mỗi hãng nó làm 1 loại hoa khác nhau và bản thân độ mềm của các lốp cũng khác nhau cho nên nếu theo mô hình 3+1 như vậy thì khi chạy xe sẽ có tiếng hú kiểu khác so với trước đây (trộm vía là em thấy Carens cách âm khá ổn, em chưa bao giờ nghe tiếng hú của 4 bánh Michelin trước đây nên cũng ko hình dung được nó sẽ “khác” thế nào sau khi thay? [8|]).
(ii) Ngoài ra, giả sử sau này kiếm được đúng em Michelin như 3 em đang đi thì khi đó thay vào chắc độ mài mòn của lốp ko giống nhau nữa nên cũng ko tránh khỏi “kêu” (mặc dù em đi ít, đến bây giờ là 1.500 km nên hy vọng là sự khác biệt của ko quá lớn?? [8|])
- nếu thay 2 lốp Michelin 215:
- pro: cái này em hơi lăn tăn, chả hiểu có gì pro thực sự ko, tạm cho là 2+2 sẽ “đồng bộ” hơn 3+1;
- cons: cái này cũng ko rõ lắm (ngoài thiệt hại đáng kể về mặt kinh tế [&:]), nhưng có thể tạm liệt kê là:
(i) rắc rối với đăng kiểm (mặc dù cũng còn lâu nữa mới phải đăng kiểm, như bác minhnb2 nói thì chẳng hiểu đến lúc đấy còn chung thuỷ với em nó ko )
(ii) bản thân sự khác biệt giữa 2 lốp trước và 2 lốp sau (về hoa lốp và độ mềm), cũng như sự khác biệt về xuất xứ (cho dù là cùng của Michelin) cũng có khả năng gây ra tiếng “kêu” khác lạ cho xe so với bộ 4 chiếc nguyên bản (mặc dù có thể ít hơn trường hợp 3+1?? [8|])
Hic, tạm phân tích như thế thì sẽ càng cảm thấy đau đầu vì chẳng biết nên theo hướng nào, mặc dù em cảm giác là theo phương án 3+1 có vẻ nhiều ưu thế hơn (ko tính về mặt số học thuần tuý). Có bác nào có cao kiến giúp em ko đề cuối tuần em còn “tự xử” ạ???