HFF confirmed
Hạng B2
19/8/17
139
109
53
sắp tới tết 2019 rồi ạ!

hôm nay em xin được tổng kết lại kinh nghiệm chuyến đi lần trước, chuyến đi tết 2018 như sau:
1. Về thành viên chuyến đi: nhóm e đi có 5 gia đình, cả 5 gia đình đều về quê ăn tết, đều muốn đi về khẩn trương và chuyến trở lại thì tàn tàn vừa đi vừa chơi. Nói chung lúc đi 5 xe cùng xuất phát rất thống nhất với nhau về thời gian, lộ trình. Tuy nhiên chuyến trở về sài gòn thì không gom đi cùng lúc được, người thì xuất phát ngày 2 tết, người thì xuất phát ngày 4 tết...tuy vậy trên đường về vẫn hẹn gặp nhau ở 1 số điểm ăn chơi được ạ... (Em nói thêm 1 chút, bác nào có 1 định đi 1 nài 1 ngựa thì hãy cân nhắc lại nhé! vì lái 1 mình sẽ chán và buồn ngủ lắm, như em đây, bật nhạc lên vẫn buồn ngủ, chỉ hết buồn ngủ khi nói chuyện với bà cả bên cạnh hihi...)
2. Về lộ trình : Lần này cần khẩn trương về quê và cả 5 nhà đều đi lần đầu nên chọn Ql1A . Nói chung đường cũng OK, đoạn từ Dầu Giây đến Phan Thiết hơi đông 1 tý. Cả lộ trình 1770km, em chỉ bị kẹt xe khoảng 2h ở cửa ngõ Hà Nội, đoạn trên cao tốc, gần tới Nguyễn Xiển. Những lần sau em cũng đi QL1a cho chuyến về HN. Riêng chuyến trở lại SG, có nhiều thời gian thì chọn 1 số cung đường Trường Sơn chạy cho cảm giác.
3. Về Phương tiện liên lạc, nhóm em sài Zello, rất tiện, tải trên App về cài vào điện thoại, sử dụng như bộ đàm.. Rất may vì nhóm em quyết định sài Zello chứ nếu sài bộ đàm thì khó liên lạc được với nhau vì các xe không thể bám sát nhau, có khi cách nhau cả chục km, bộ đàm sẽ ko liên lạc được.
4. Về xe cộ, may mắn cho nhóm em vì ko gặp bất cứ trục trặc nào hết cả. Nhưng em nghĩ cẩn thận vẫn tốt hơn, chuẩn bị vá dùi, dây kéo xe, dây câu bình, và 1 danh sách các garage trải dọc từ bắc vô Nam, danh sách này có thể kiếm trên mục SOS hỗ trợ giao thông trong diễn đàn này ạ.
5. Về chi phí thì em tính đơn giản như sau: Phí BOT khoảng 1tr x 2 lượt = 2tr. Tiền xăng, tùy xe nhưng nếu xe 2.2 thì khoảng 2.5 tr x 2 = 5tr.
6. Ngoài ra trên đường cần chú ý sau :
- Các anh CA có mặt ở khắp mọi nơi. Máy bắn tốc độ để ở chỗ mình ko biết, chú ý biển báo chạy đúng luật, vừa tránh mất tiền vừa an toàn. (Nhóm em 2 người bị dính tốc độ, mỗi người mất oan 5 xị)
- Đường dễ đi, chú ý biển chỉ đường chạy là ok ko lạc đi đâu được nhưng chú ý khi gần tới những thành phố thì thường sẽ có đường tránh, mình chọn đi đường tránh này để tránh qua thành phố tránh bị đông đúc. (em bị nhầm đường 1 lần thế này: khi gần tới TP Huế, biển báo chỉ 1 hướng đi Huế và 1 hướng đi Quảng Trị. Lúc này phải chọn hướng đi Quảng Trị mới đúng, em thì nghĩ trong đầu, thì mình đang đi về phía Huế thì chọn Huế đúng rồi, thế là chọn Huế và phải đi xuyên qua thành phố đông đúc, mất toi cả tiếng đồng hồ.)
- Ăn uống trên đường thì mặc dù lên kế hoạch ăn chỗ này chỗ kia nhưng cuối cùng ko thể làm theo được. Tốt nhất là khi đến giờ ăn thì để ý bên đường, quán nào có nhiều xe tải đậu thì vào chỗ đó ăn.
- Khách sạn thì bây giờ kiếm trên mạng cũng đơn giản, hoặc cứ đi, gần đến tối thì kiếm khách sạn nghỉ cũng được. cũng không khó để kiếm. Nhóm em thì đặt trước KS ở Quy Nhơn và Đồng Hới và cả 5 nhà đều nghỉ ở đó đúng dự kiến. (chỉ cần gọi điện giữ chỗ, không nên đặt tiền trước, để mình linh hoạt được)
- Ngày 1, nghỉ ở Quy Nhơn là rất hợp lý. chạy 1 ngày tới Quy Nhơn cũng hơi mệt nhưng cần cố gắng vì khó có thể chọn chỗ nào hợp lý hơn. Ngày 2 chạy tới Đồng Hới nghỉ, hoặc thích thì chạy tới Hà Tĩnh nghỉ cũng được. ngày 3 thì chạy thẳng về HN.

Hết
 
OTC confirmed
Hạng B1
15/11/17
73
118
33
Quận 10
Chào bác Hiếu HFF
- Có mục 3 e thắc mắc chút: Đoàn xuyên Việt 2 của các bác đi 5 xe mà cách nhau hơn chục km cơ ạ?
Đoàn bọn e khi ra bắc 9 xe khi vào là 7 xe mà xe dẫn đoàn và xe chốt vẫn liên lạc bộ đàm bình thường, khoảng cách xe đầu và xe cuối cũng khoảng 2, 3km thôi bác ạ. Dùng bộ đàm cũng rất vui liên lạc các xe được đều đặn nên e đi 1 mình cũng không bị buồn ngủ.
 
HFF confirmed
Hạng B2
19/8/17
139
109
53
Chào bác Hòa OTC!
vì đoàn của em có 1 bác trên xe dán cái logo đặc biệt, công an sợ bác ý, zone 60, 70 chẳng quan tâm, vạch liền hay cấm vượt cũng ko quan tâm, tốc độ ổn định trên 100km/h. Đua theo cũng mệt... Nhóm bác sử dụng bộ đàm hiệu quả là tốt rồi. Nếu đi đường trường sơn, nhiều đoạn ko có sóng điện thoại thì bộ đàm còn phát huy tác dụng nữa...Zello thì bất tiện ở chỗ mỗi lần nói thì cứ phải bấm giữ vào cái mic trên điện thoại, đang lái tốc độ cao thì hơi nguy hiểm nhưng được cái liên lạc ổn định không bị giới hạn khoảng cách. 1 bác về tới Hà Tĩnh, 1 bác về tới hải Phòng, 1 bác về tới Hà nam, 1 bác về tới Sơn Tây, 1 bác về tới HN rồi mà vẫn Zello để í ới gọi hỏi thăm nhau, chúc tết tùm lum rất vui vẻ.. Nhóm em hiện giờ vẫn gặp nhau thường xuyên 1tháng/lần, mới hôm trước hẹn nhau ở nhà 1 bác, mấy bà nấu ăn, mấy ông xem trận U23 VN , mấy F1 lấy bóng đá ma ở ngoài sân chơi rất vui vẻ...Nhóm đang bàn tiếp chuyện xuyên việt nữa, nên em hứng chí ghi lại 1 số kinh nghiệm ở bài trên đấy ạ!
em gửi bác tấm hình anh em mình họp quả đầu tiên bàn kế hoạch tác chiến đây ạ! lại sắp tết nữa rồi!
 

Attachments

  • Like
Reactions: tu nhi