Sau một hồi suy tính em có ý tưởng thế này:
Em lắp thêm 1 ắc quy nữa đằng sau cốp xe, đấu thẳng với ắc quy chính. Ở giữa có 1 công tắc để gần vị trí ghế lái. Phần lớn thời gian công tắc để trạng thái tắt, có nghĩa là chủ yếu chỉ dùng 1 ắc quy chính, kể cả lúc đỗ xe, tắt máy và sử dụng các thiết bị điện vẫn chỉ dùng ắc quy chính. Chỉ trong trường hợp dùng quá đà không đề nổ được máy thì em mới bật công tắc cho 2 ắc quy kết nối nhau để có thêm điện hỗ trợ từ ắc quy phụ đề nổ.
Ngoài ra, chỉ khoảng 2 - 3 tuần thì em mới bật công tắc trong lúc xe chạy để sạc cho ắc quy phụ thôi.
Như vậy, theo em thì sẽ vừa phục vụ được nhu cầu của em, vừa an toàn cho hệ thống máy phát vì thực chất, chủ yếu em vẫn chỉ dùng 1 ắc quy, ắc quy còn lại rất ít dùng, chỉ dùng khi "cấp cứu" thôi.
Không biết theo các bác thì phương án này thế nào? Mời các bác cứ ném đá thoải mái để có gì còn thiếu sót thì em lại tiếp tục sửa đổi, bổ sung, hoặc nếu bất khả thi quá thì em đành huỷ bỏ, tìm cách khác vậy!