Hạng D
12/6/09
1.714
5
38
35.gif
. Chi mà phức tạp quá ! Bác cứ xài đồ trên xe ! Chừg nào hư bình thay cái mới chắc rẽ và an toàn hơn !
24.gif
 
Hạng B1
20/11/07
51
2
8
Cám ơn bác, để em thử nghiên cứu xem tình hình thế nào! Xem ra có thêm 1 cái ắc quy nữa cũng tốt, vấn đề là cần đặt nó ở đâu nữa thôi!
 
Hạng D
15/12/06
1.708
270
83
TP HCM
thanhchoray nói:
35.gif
. Chi mà phức tạp quá ! Bác cứ xài đồ trên xe ! Chừg nào hư bình thay cái mới chắc rẽ và an toàn hơn !
24.gif

Không phải vấn đề thay bình khi hư bác àh.
Vấn đề của chủ thớt là phải ngồi trên xe khoảng 1 giờ chờ bà cả. Tắt máy mà vẫn dùng đủ thứ, bà cả ra thì cái bình hết điện, làm sao đề máy để chạy về?

Nong dan nói:
Cám ơn bác, để em thử nghiên cứu xem tình hình thế nào! Xem ra có thêm 1 cái ắc quy nữa cũng tốt, vấn đề là cần đặt nó ở đâu nữa thôi!
Bác cứ đặt sau xe, có dây chằng nó chắc chắn. Làm thêm cái dây điện nối dài lên phía trước ghế mình ngồi là xong.
 
F1 confirmed
Hạng D
30/6/04
1.425
371
83
HCMC
Vấn đề quan trọng là ko được để ắc quy ướt trong cabin xe nha bác. Tổn hại sức khỏe và ăn mòn thiết bị trong xe đó...
 
Hạng B1
20/11/07
51
2
8
Sau một hồi suy tính em có ý tưởng thế này:
Em lắp thêm 1 ắc quy nữa đằng sau cốp xe, đấu thẳng với ắc quy chính. Ở giữa có 1 công tắc để gần vị trí ghế lái. Phần lớn thời gian công tắc để trạng thái tắt, có nghĩa là chủ yếu chỉ dùng 1 ắc quy chính, kể cả lúc đỗ xe, tắt máy và sử dụng các thiết bị điện vẫn chỉ dùng ắc quy chính. Chỉ trong trường hợp dùng quá đà không đề nổ được máy thì em mới bật công tắc cho 2 ắc quy kết nối nhau để có thêm điện hỗ trợ từ ắc quy phụ đề nổ.
Ngoài ra, chỉ khoảng 2 - 3 tuần thì em mới bật công tắc trong lúc xe chạy để sạc cho ắc quy phụ thôi.
Như vậy, theo em thì sẽ vừa phục vụ được nhu cầu của em, vừa an toàn cho hệ thống máy phát vì thực chất, chủ yếu em vẫn chỉ dùng 1 ắc quy, ắc quy còn lại rất ít dùng, chỉ dùng khi "cấp cứu" thôi.
Không biết theo các bác thì phương án này thế nào? Mời các bác cứ ném đá thoải mái để có gì còn thiếu sót thì em lại tiếp tục sửa đổi, bổ sung, hoặc nếu bất khả thi quá thì em đành huỷ bỏ, tìm cách khác vậy!
 
Hạng D
3/1/09
1.291
10.593
133
Ngoài ra, chỉ khoảng 2 - 3 tuần thì em mới bật công tắc trong lúc xe chạy để sạc cho ắc quy phụ thôi.
Cái này mới quan trọng nè bác , lúc đó coi như bác đang xạc hai cái ắc quy mắc song song , phải có thiết bị (mạch điện) để bảo vệ ắc quy chông phóng ngược qua lại
 
Tập Lái
16/8/10
5
0
1
Chào Pác Hai Nongdan,Nếu có nhu cầu làm mát mà không cần nổ máy lại bớt chi phí sạc Ắc-quy thì mình xin giới thiệu với bác thiết bị làm mát chạy bằng Pin mặt trời.Bên mình đang chuẩn bị phân phối mặt hàng này trong nước.nếu có nhu cầu pác có thể pm:surachild,hay mail:[email protected]ện tại mình đang ở Tp Hcm.Bác có thể tham khảo thêm .
 
Tập Lái
16/8/10
5
0
1
SKY PACIFIC TRAVEL nói:
Chào Pác Hai Nongdan,Nếu có nhu cầu làm mát mà không cần nổ máy lại bớt chi phí sạc Ắc-quy thì mình xin giới thiệu với bác thiết bị làm mát chạy bằng Pin mặt trời.Bên mình đang chuẩn bị phân phối mặt hàng này trong nước.nếu có nhu cầu pác có thể pm:surachild,hay mail:[email protected]ện tại mình đang ở Tp Hcm.Bác có thể tham khảo thêm .
Các pác tham khảo thêm tại:
 
Hạng B1
20/11/07
51
2
8
hoack nói:
Ngoài ra, chỉ khoảng 2 - 3 tuần thì em mới bật công tắc trong lúc xe chạy để sạc cho ắc quy phụ thôi.
Cái này mới quan trọng nè bác , lúc đó coi như bác đang xạc hai cái ắc quy mắc song song , phải có thiết bị (mạch điện) để bảo vệ ắc quy chông phóng ngược qua lại

Vâng, xin tiếp thu ý kiến của bác. Bác có thể cho em biết thiết bị chống phóng điện qua lại này hình thù to nhỏ thế nào, giá cả có đắt không, nếu lắp đặt thêm nó có phức tạp lắm không?
Ngoài ra, bác nào có kinh nghiêm cho em ý kiến về việc sạc 1 lúc 2 ắc quy song song có thực sự nguy hiểm lắm không? Bởi vì, em thấy có bác trên diễn đàn cũng từng sạc 2 ắc quy song song thành công mà không thấy vấn đề gì:
http://www.otosaigon.com/forum/m2503948.aspx
Tuy nhiên, em cũng biết là trường hợp sạc trong lúc xe đang chạy có thể sẽ khác, vì thế em mới muốn tham khảo kinh nghiệm các pác.
Trong trường hợp sạc song song thế này là rất nguy hiểm, trong khi lắp thêm thiết bị chống phóng ngược như bác hoach nói mà đắt đỏ và phức tạp quá, ngoài khả năng đầu tư của em thì có thể em sẽ tính đến 1 giải pháp khác để khắc phục tình trạng này.
Ngoài ra, các bác có thấy phương án của em có gì bất ổn nửa không, rất mong các bác chỉ bảo thêm.