Chủ đề tương tự
Xe bác có 2 khả năng: 1 là bình yếu không cầm hơi, 2 là có thiết bị nào đấu sai nên ăn dòng lớn khi rút chìa khóa.
Mấy món lặt vặt đó tổng cộng lại ăn dòng chừng dưới 10A khi hoạt động, còn khi tắt chìa khóa chỉ tốn vài mA dòng để nuôi bộ nhớ thôi nên không thể hết bình khi đậu xe chừng tuần lễ.
Mấy món lặt vặt đó tổng cộng lại ăn dòng chừng dưới 10A khi hoạt động, còn khi tắt chìa khóa chỉ tốn vài mA dòng để nuôi bộ nhớ thôi nên không thể hết bình khi đậu xe chừng tuần lễ.
Ngoài lý do trên còn phải xem bộ xạc có cõng nổi 2 bình không nữa.
Nếu cõng không nổi thì phải trang bị thêm máy phát theo xe.
Nếu cõng không nổi thì phải trang bị thêm máy phát theo xe.
Search google có đầy mà bác?! E thì chơi cặp dây câu bình ạ!tiện thể cho e ké topic, có bác nào bít cục jumstarter nào ok kg? lỡ trường hợp xe nhà ít đi, mà bình chết ỉu như zậy? còn có cái đề pa để đi tạm thời. em cám ơn.
anh Gồ thì búa lua xua... nhiều ý kiến trái chiều.xe nằm ở nhà thì alo ai câu được bác? gọi nhờ ra àh.lâu lâu chết ỉu thì kg sao.chứ xe mà 10 ngày đến nửa tháng mới đi 1,2 lần thì ......Search google có đầy mà bác?! E thì chơi cặp dây câu bình ạ!
Bác rảo khu ADV coi thử cục nào ưng thì múc. Nếu acquy xe bác ngon lành, đồ điện đi dây chuẩn thì nằm nhà nửa tháng chỉ nhích đề phát là nổ ngayanh Gồ thì búa lua xua... nhiều ý kiến trái chiều.xe nằm ở nhà thì alo ai câu được bác? gọi nhờ ra àh.lâu lâu chết ỉu thì kg sao.chứ xe mà 10 ngày đến nửa tháng mới đi 1,2 lần thì ......
Theo tui thì tốt nhất là mua cục xạc điện tử tự ngắt khi đầy. lâu lâu mang ra xạc (nếu ít đi). Cái này nhỏ xíu (cỡ hộp sữa 1 lít, có khi nhỏ hơn), nhẹ hều, thiệt hại cỡ 5-700K
Xe bác chủ bị hư bình chứ mấy thứ đó chẳng ăn điện gì cả (hoặc ko đáng nói) khi rút khóa. Như camera thì nó có cục pin sạc của nó...Nếu có ý định lắp thêm bình điện thì cũng chẳng có chỗ lắp đâu vì kiếm chỗ lắp cái bình chữa cháy mà còn ko có chỗ lắp..
Cái này kêu là dual battery, giữa 2 ắc quy phải có cái "ngăn cách" isolator. Xe đi caravan, cắm trại picnic của tụi tây phải chơi dual battery mới chịu nổi, giữa sa mạc mà chết 1 ắc quy vẫn còn đề được. Tuy nhiên bác phải đảm bảo là xe chạy đủ nhiều để có thể sạc đầy cả 2 ắc quy, chứ chạy ít quá thì phải gắn thêm máy phát để tăng dòng sạc (phải độ chế bracket & thay dây đai từ trục máy).
Nếu xe để ở nhà có thể dùng bộ sạc ắc quy lấy điện từ lưới, sạc duy trì nhưng để bãi thì không xài cách này được
Còn một giải pháp khác là dùng panel năng lượng mặt trời để sạc duy trì cho xe, mình thấy tụi bạn bên China nó xài để nuôi cho camera khi nằm bãi, ngoài ra nó cũng sạc duy trì cho ắc quy xe. Trên thị trường có miếng solar dẻo, có thể dán trực tiếp trên nắp capo hoặc trên nóc xe.
Nếu xe để ở nhà có thể dùng bộ sạc ắc quy lấy điện từ lưới, sạc duy trì nhưng để bãi thì không xài cách này được
Còn một giải pháp khác là dùng panel năng lượng mặt trời để sạc duy trì cho xe, mình thấy tụi bạn bên China nó xài để nuôi cho camera khi nằm bãi, ngoài ra nó cũng sạc duy trì cho ắc quy xe. Trên thị trường có miếng solar dẻo, có thể dán trực tiếp trên nắp capo hoặc trên nóc xe.