Hạng C
20/3/08
860
4
18
vietvoiz nói:
Với xe 2WD giả dụ như có khóa visai thì nó sẽ khóa hai bánh trước hoặc hai bánh sau (tùy loại xe) như thế thì chả có ích gì, vì thường khi sa lầy sẽ sa lầy 2 bánh ngang hàng nhau cùng lúc .
tongue4.gif
Mà giả như sa lầy 1 bên bánh thôi thì khi bên kia lăn được nó sẽ làm cho xe của bác quay như cái compaq, làm sao mà đi tới được

phải hôn đó,bác có lầy kiểu đó rồi sao biết hay vậy.:cool:
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Khóa vi sai nếu lắp thêm thì không phụ thuộc cho xe 1 cầu hay 2 cầu cả, bộ khóa đó là giống nhau cả, chỉ khác cho từng chủng lọai xe, cụ thể là cho từng bộ vi sai thôi.
Trở lại tính năng của nó, thực ra nó rất lợi hại, xét về 1 mặt nào đó thì có khi nó còn lợi hại hơn 2 cầu, nếu bộ 2 cầu đó không có khóa vi sai trung tâm. Ở xe 2 cầu không có khóa vi sai trung tâm, trên lý thuyết chỉ cần 1 bánh mất tải là tòan bộ công suất truyền vào bánh đó, làm sao mà thóat lầy được? Ngược lại, chỉ cần 1 bánh của cầu chủ động còn bám đường, nếu có bộ khóa vi sai thì bánh đó vẫn giúp xe vượt lầy được. Khi có 1 bánh dẫn động thì xe tùy trường hợp vẫn có thể thóat lầy, chứ không có chuyện xoay như compa đâu.
Bộ khóa vi sai bao gồm tòan bộ dàn "sọ khỉ" và bánh răng hành tinh của bộ vi sai, cộng thêm đường ống khí nén và bơm khí nén để chủ động khóa khi cần thiết. Việc lắp đặt bộ này tuy không khó khăn gì mấy nhưng cũng đòi hỏi sự cẩn trọng và kiến thức nhất định.
Bộ khóa vi sai sau khi thay vào vỏ cầu ( xe Land 70 tức "Land cộc")
Lắp thêm khoá vi sai cho 2WD

Lắp thêm khoá vi sai cho 2WD


Chỗ lấy khí nén vào để điều khiển khóa bên trong:
Lắp thêm khoá vi sai cho 2WD
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
12/9/04
219
32
28
Ở Miền Bắc đã có bác thử nghiệm trên xe tracker, bác chủ thớt cứ hỏi bác offroad ở otofun.com, bác ấy sử dụng xe này để đi khắp các địa hình ở miền bắc rồi .
 
Tập Lái
10/12/09
36
0
6
Hà Nội
[/quote]

phải hôn đó,bác có lầy kiểu đó rồi sao biết hay vậy.:cool:
[/quote]

Cần gì thử, bác cứ hình dung là biết liền mà . bác thử giữ nguyên một chân còn chân kia cứ bước xem người bác có quay vòng quanh không
033102bebe_1_prv.gif
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG

phải hôn đó,bác có lầy kiểu đó rồi sao biết hay vậy.:cool:
[/quote]

Cần gì thử, bác cứ hình dung là biết liền mà . bác thử giữ nguyên một chân còn chân kia cứ bước xem người bác có quay vòng quanh không
033102bebe_1_prv.gif

[/quote]

Bác hình dung hay nhỉ!!
24.gif
.
Nhưng bác quên rằng cái xe nó có 4 cái chân chứ không phải 2 cái chân như bác nghĩ!! Bây giờ Bác hình dung lại đi có khác không??
- Khi nói đến sự "xoay như compa" thì nhất thiết phải có 2 yếu tố: một tâm quay được xác lập (có thể là tâm quay tức thời hoặc tâm quay cố định không đổi theo thời gian quay) và một bán kính quay.
- Theo như Bác nói khi bị trượt và ...gì đó ...lúc này cả xe quay như compa, thì tâm quay của cả chiếc xe lúc này nằm ở đâu?? (Bán kính khó xác định hơn nên em không đề cập!)
 
Last edited by a moderator:
O.S.P.D
16/6/04
2.042
26
38
55
Việt Nam
Thế bác Vietvoi không tính xe xít đờ ca 3 bánh nhưng chỉ có 1 bánh chủ động vẫn chạy thẳng đấy thôi, có bị quay như compa đâu.
với xe 4 bánh nếu chỉ còn một bánh chủ động thì vẫn còn mấy bánh kia dẫn hướng nữa
 
Hạng B2
27/10/09
128
0
0
Hồ Chí Minh
vietvoiz nói:
Với xe 2WD giả dụ như có khóa visai thì nó sẽ khóa hai bánh trước hoặc hai bánh sau (tùy loại xe) như thế thì chả có ích gì, vì thường khi sa lầy sẽ sa lầy 2 bánh ngang hàng nhau cùng lúc .
tongue4.gif
Mà giả như sa lầy 1 bên bánh thôi thì khi bên kia lăn được nó sẽ làm cho xe của bác quay như cái compaq, làm sao mà đi tới được
làm cho xe của bác quay như cái compaq
21.gif
21.gif
21.gif

Cái này để ae tự nhận xét, bác nói cứ như là dân
033102comp_1_prv.gif
 
Hạng B2
27/10/09
128
0
0
Hồ Chí Minh
@truongluun: Cảm ơn bác, em đã tìm được nhà cung cấp chính ở VN là bác Vulcan4X4. Chi phí hết khoảng 1550$, giá này là quá rẻ so với giá công bố chính hãng tại Ustralia.

F1racer nói:
Vi sai đơn là bộ phận điều chỉnh lực cho 2 bánh xe có cùng lực chuyển động. Xe 1 cầu vẫn gắn được, nhưng hiệu quả khi bị sa lầy thì không được nhiều. Thay vì gắn vi sai, bác nên mua con 2 cầu thì ổn hơn. Ví dụ: mua Esc 1 cầu + chi phí vi sai = Esc 4x4 nhưng hiệu quả không bằng:)
Khóa vi sai là khóa vi sai sao so với 4x4 được bác, 4x4 muốn chơi Offroad ngon vẫn cần phải gắn thêm 2 bộ khoá vi sai giống xe bác Dmax1.
 
Hạng B2
27/5/09
677
937
93
47
Đà Lạt
Sử dụng khóa vi sai sao cho hợp lý là một nghệ thuật, thường thì phải thử trước để có được cảm giác hiệu quả của khóa vi sai, từ đó nghiệm ra khi nào thì cần đến nó.

Đoạn video clip sau đây là một trong những tình huống cần đến vi sai. Xe Pajero 3.5 l, đã gài 2 cầu chậm nhưng vẫn không leo lên lề đường ở tốc độ chậm được khi chưa cài vi sai. Có một cách khác để khắc phục là lùi xe ra lấy đà thật nhanh và leo lên, tuy nhiên cách này chỉ phát huy tác dụng khi sau lưng có đủ khoản cách để lấy đà, nếu sau lưng là taluy dương hoặc vực sâu thì coi như vô phương.
Nhược điểm kế tiếp của cách lấy đà phóng xe qua chướng ngại vật là gầm xe sẽ va mạnh xuống đường ảnh hưởng tới hệ thống giảm xóc, ro tuyn lái, hộp số... hoặc nhẹ lắm thì người ngồi trên xe sẽ lãnh đủ vì bị đập đầu lên nóc xe. Muốn xe qua nhẹ nhàng thì khóa vi sai là một thứ đồ chơi không thể thiếu.

[tube]http://www.youtube.com/watch?v=qcwBbsUqdRA[/tube]

Bật khóa vi sai sau xong thì không cần dùng tới cầu trước nữa vì xe chỉ đi bằng 2 bánh sau là chính
Lắp thêm khoá vi sai cho 2WD


Lắp thêm khoá vi sai cho 2WD
 
Last edited by a moderator: