Khóa vi sai nếu lắp thêm thì không phụ thuộc cho xe 1 cầu hay 2 cầu cả, bộ khóa đó là giống nhau cả, chỉ khác cho từng chủng lọai xe, cụ thể là cho từng bộ vi sai thôi.
Trở lại tính năng của nó, thực ra nó rất lợi hại, xét về 1 mặt nào đó thì có khi nó còn lợi hại hơn 2 cầu, nếu bộ 2 cầu đó không có khóa vi sai trung tâm. Ở xe 2 cầu không có khóa vi sai trung tâm, trên lý thuyết chỉ cần 1 bánh mất tải là tòan bộ công suất truyền vào bánh đó, làm sao mà thóat lầy được? Ngược lại, chỉ cần 1 bánh của cầu chủ động còn bám đường, nếu có bộ khóa vi sai thì bánh đó vẫn giúp xe vượt lầy được. Khi có 1 bánh dẫn động thì xe tùy trường hợp vẫn có thể thóat lầy, chứ không có chuyện xoay như compa đâu.
Bộ khóa vi sai bao gồm tòan bộ dàn "sọ khỉ" và bánh răng hành tinh của bộ vi sai, cộng thêm đường ống khí nén và bơm khí nén để chủ động khóa khi cần thiết. Việc lắp đặt bộ này tuy không khó khăn gì mấy nhưng cũng đòi hỏi sự cẩn trọng và kiến thức nhất định.
Bộ khóa vi sai sau khi thay vào vỏ cầu ( xe Land 70 tức "Land cộc")
Chỗ lấy khí nén vào để điều khiển khóa bên trong: