RE: Lấy xa ra khỏi bãi - đừng quên bài thi lùi xe !
Vậy chắc là tâm trí bác ấy để đâu rồi ấy, chứ em thấy mấy xe đời mới bây giờ toàn có báo de, chưa kể cả camera. Nhưng em vẫn công nhận là em ngại nhất là "lơ xe", có mấy người đó thường làm em mất tập trung lắm, lo đằng mông có khi móp đầu. Đó là kinh nghiệm lúc trước của em, các bác đừng chê trách.
Vậy chắc là tâm trí bác ấy để đâu rồi ấy, chứ em thấy mấy xe đời mới bây giờ toàn có báo de, chưa kể cả camera. Nhưng em vẫn công nhận là em ngại nhất là "lơ xe", có mấy người đó thường làm em mất tập trung lắm, lo đằng mông có khi móp đầu. Đó là kinh nghiệm lúc trước của em, các bác đừng chê trách.
RE: Lấy xa ra khỏi bãi - đừng quên bài thi lùi xe !
Tiến ra hay vào chuồng thì tốt nhất lên chầm chậm mà đi thui!
Mình cứ chậm mà chắc các bác ạ!
Tiến ra hay vào chuồng thì tốt nhất lên chầm chậm mà đi thui!
Mình cứ chậm mà chắc các bác ạ!
RE: Lấy xa ra khỏi bãi - đừng quên bài thi lùi xe !
Em cũng chia sẻ kinh nghiệm với các bác chút xíu. Số là khi đi đường thì chỉ tin vào tay lái mình thôi, bao giờ cũng dự phòng tình huống trước, ví dụ: luôn giữ khoảng cách với xe đi trước để nếu nó dừng hoặc đổi hướng thì còn vọt lẹ sang lane khác; không bao giờ đỗ đèn xanh đỏ sát đít xe trước vì nhiều khi ở chỗ có dốc, các chú mới lái không thèm cả phanh tay lẫn phanh chân hoặc depa lên dốc dở -> mình bị dính đòn; vào cua thì luôn ôm rộng, vì lấy hẹp thì dễ đi đôi lốp và lazang, thậm chí đi cả sườn xe luôn; dự phòng tình huống đối đầu có xe đỗ chắn lối, tốt nhất là nhường thằng đối diện (nhưng vượt được thì cứ vượt). Bao giờ cũng phải canh chừng bên phải đường --> chẳng thà lấn đường trái còn hơn quệt vào chú đi cùng chiều không quan sát được phía sau. Ở trong bãi đỗ xe, dù chật hay rộng cũng phải quan sát đường đi của mình, và khi ra khỏi chuồng thì luôn đi chậm và nhìn kỹ 2 gương ngoài + đầu xe...
Cuối cùng là khi lùi xe thì phải canh cả 3 gương, lùi thật chậm, và quên cái thằng lơ xe đi (không bao giờ em để ý tới nó). Xe em thì không có cảm biến lùi, nhưng em cũng chưa bị và quệt bao giờ, vì đệm côn ga tốt. Đúng là nên tắt nhạc, mở cửa để pà kon có thể nhắc cho mình những vật trong điểm mù, hoặc không quan sát được...
Vài ý kiến, mong anh em lượng thứ.
Em cũng chia sẻ kinh nghiệm với các bác chút xíu. Số là khi đi đường thì chỉ tin vào tay lái mình thôi, bao giờ cũng dự phòng tình huống trước, ví dụ: luôn giữ khoảng cách với xe đi trước để nếu nó dừng hoặc đổi hướng thì còn vọt lẹ sang lane khác; không bao giờ đỗ đèn xanh đỏ sát đít xe trước vì nhiều khi ở chỗ có dốc, các chú mới lái không thèm cả phanh tay lẫn phanh chân hoặc depa lên dốc dở -> mình bị dính đòn; vào cua thì luôn ôm rộng, vì lấy hẹp thì dễ đi đôi lốp và lazang, thậm chí đi cả sườn xe luôn; dự phòng tình huống đối đầu có xe đỗ chắn lối, tốt nhất là nhường thằng đối diện (nhưng vượt được thì cứ vượt). Bao giờ cũng phải canh chừng bên phải đường --> chẳng thà lấn đường trái còn hơn quệt vào chú đi cùng chiều không quan sát được phía sau. Ở trong bãi đỗ xe, dù chật hay rộng cũng phải quan sát đường đi của mình, và khi ra khỏi chuồng thì luôn đi chậm và nhìn kỹ 2 gương ngoài + đầu xe...
Cuối cùng là khi lùi xe thì phải canh cả 3 gương, lùi thật chậm, và quên cái thằng lơ xe đi (không bao giờ em để ý tới nó). Xe em thì không có cảm biến lùi, nhưng em cũng chưa bị và quệt bao giờ, vì đệm côn ga tốt. Đúng là nên tắt nhạc, mở cửa để pà kon có thể nhắc cho mình những vật trong điểm mù, hoặc không quan sát được...
Vài ý kiến, mong anh em lượng thứ.
RE: Lấy xa ra khỏi bãi - đừng quên bài thi lùi xe !
Camera với báo de để mà làm gì khi bác ấy quệt ngang hông?! phải tập lái cho cứng thôi chứ phụ thuộc mấy thứ đấy thì còn phải sơn sửa dài dài bác ạ.
Trích đoạn: LFC
Vậy chắc là tâm trí bác ấy để đâu rồi ấy, chứ em thấy mấy xe đời mới bây giờ toàn có báo de, chưa kể cả camera. Nhưng em vẫn công nhận là em ngại nhất là "lơ xe", có mấy người đó thường làm em mất tập trung lắm, lo đằng mông có khi móp đầu. Đó là kinh nghiệm lúc trước của em, các bác đừng chê trách.
Camera với báo de để mà làm gì khi bác ấy quệt ngang hông?! phải tập lái cho cứng thôi chứ phụ thuộc mấy thứ đấy thì còn phải sơn sửa dài dài bác ạ.
RE: Lấy xa ra khỏi bãi - đừng quên bài thi lùi xe !
hịc, em cũng từng phải trả giá đắt vì cái vụ dze rồi các bác ợ. Số là hôm đó lấy xe chở papa đi công việc, lúc dze ra do mải nghe phone nên trả lái sớm thế là xe cạ vào tường làm nguyên một vệt dài bên hông xe, papa tức quá sữa xong rùi bán xe lun, huhu. Nhưng cũng có cái vui là bán xe lãi được 1k Mẽo, nhưng rồi ko có xe lái nó cảm thấy ngứa ngáy lắm các bác ạ, hôm nào mà tranh thủ được thì cầm lái xe của phụ huynh
hịc, em cũng từng phải trả giá đắt vì cái vụ dze rồi các bác ợ. Số là hôm đó lấy xe chở papa đi công việc, lúc dze ra do mải nghe phone nên trả lái sớm thế là xe cạ vào tường làm nguyên một vệt dài bên hông xe, papa tức quá sữa xong rùi bán xe lun, huhu. Nhưng cũng có cái vui là bán xe lãi được 1k Mẽo, nhưng rồi ko có xe lái nó cảm thấy ngứa ngáy lắm các bác ạ, hôm nào mà tranh thủ được thì cầm lái xe của phụ huynh
RE: Lấy xa ra khỏi bãi - đừng quên bài thi lùi xe !
Tay lái càng lụa thì lùi xe càng cẩn thận căn xe càng xa , bác nói đúng đấy.Căn gần mà sát chỉ là khoe tài thôi. Lùi xe vào chỗ khó có khi còn phải xuống xe ngó tới ngó lui rồi mới de mà.
Trích đoạn: hungsake
Ai chê thì chịu, em đậu xe cũng như lùi xe toàn già già chút cho chắc ăn, ai nói mình gà thì kệ họ, còn đỡ hơn tay lái lụa mà đi tút hoài mất thời gian lắm
Tay lái càng lụa thì lùi xe càng cẩn thận căn xe càng xa , bác nói đúng đấy.Căn gần mà sát chỉ là khoe tài thôi. Lùi xe vào chỗ khó có khi còn phải xuống xe ngó tới ngó lui rồi mới de mà.