ỏ nha trang thì tất cả xe otô cố gắng leo lên lề đậu nha.
ờ vĩnh long 2B không cần gương chiếu hậu
và nghe nói ở tiền giang CSGT không nhận chung chi - nếu chi đúng 200 ( không hơn không thiếu ) - có thể đúng 200 là password và nhận rồi bỏ qua, tin tình báo đó mình chưa kiểm chứng, đường cao tốc thì không biết vì Bộ xuống bắn, bị bắt ở TG hoặc SG nhưng đóng phạt ở Long An.
ờ vĩnh long 2B không cần gương chiếu hậu
và nghe nói ở tiền giang CSGT không nhận chung chi - nếu chi đúng 200 ( không hơn không thiếu ) - có thể đúng 200 là password và nhận rồi bỏ qua, tin tình báo đó mình chưa kiểm chứng, đường cao tốc thì không biết vì Bộ xuống bắn, bị bắt ở TG hoặc SG nhưng đóng phạt ở Long An.
Re:"Lệ GTĐB" ở mỗi tỉnh/tphố có gì khác với Luật GTĐB
Ở TP.Rạch Giá - Kiên Giang mà otô leo lề đậu là chết chắc
cucno_toyota nói:ỏ nha trang thì tất cả xe otô cố gắng leo lên lề đậu nha.
Ở TP.Rạch Giá - Kiên Giang mà otô leo lề đậu là chết chắc
Ở em, Tp Đà Lạt đang hỗn loạn về giao thông dịp hè ( mùa khách du lịch) và các ngày cuối tuần vì lí do ưu tiên cho các xe mang biển ngoại tỉnh. Mục đích này nhằm kích cầu du lịch cho ĐL mặc dù đường xá ĐL nhỏ hẹp, ngắn, dốc, cua...
Ở các tuyến đường có bố trí hoặc cho phép xe đỗ có thu phí thì không nói nhưng tuyến có biển cấm dừng đỗ hoặc đường hẹp ( nhưng không có biển cấm dừng đỗ) thì các bác xe du lịch ngoại tỉnh vẫn cứ vô tư đỗ xe, quá lắm CSGT nhắc nhở chứ không xử phạt.
Ngược lại, các xe biển nội tỉnh và taxi, xe khách thì đụng đâu phạt đó.
Những trường hợp các xe ngoại tỉnh bị phạt là những lỗi nặng như chạy vào đường cấm, đường ngược chiều thì bị phạt nhưng cho đóng phạt trong ngày để lấy giấy tờ ngay .
Ở các tuyến đường có bố trí hoặc cho phép xe đỗ có thu phí thì không nói nhưng tuyến có biển cấm dừng đỗ hoặc đường hẹp ( nhưng không có biển cấm dừng đỗ) thì các bác xe du lịch ngoại tỉnh vẫn cứ vô tư đỗ xe, quá lắm CSGT nhắc nhở chứ không xử phạt.
Ngược lại, các xe biển nội tỉnh và taxi, xe khách thì đụng đâu phạt đó.
Những trường hợp các xe ngoại tỉnh bị phạt là những lỗi nặng như chạy vào đường cấm, đường ngược chiều thì bị phạt nhưng cho đóng phạt trong ngày để lấy giấy tờ ngay .
Cũng bình thường thôi mà.
Luật do Nhà Nước đề ra.
Thi hành luật là do con người thực hiện.
"Con người" với đặc điểm địa phương vùng miền, tính cách riêng, tâm trạng, cảm xúc thái độ lời nói của mỗi người trong cuộc đều khác nhau. Cho nên vận dụng "thực thi" và "chấp hành" LUẬT ở mỗi nơi ... khác nhau quá đi chứ! Đơn cử một ví dụ: chỉ một từ chửi thề "đ...mẹ" ở MB và "...ù ... má" ở MN mỗi người nói và nghe khác vùng miền là có cảm giác khác nhau rồi.
VD 2: từ "VÂNG" ở MB và từ "DẠ" ở MN : Ông già Nam bộ nói cái gì, ông cháu từ ngoài Bắc vô đều "VÂNG" là ổng khó chịu lắm!!! Ổng nói "cái gì mà ... vâng ... vâng? mày Dạ thì Dạ cho tử tế coi nào!"
Mấy Bác O.Ser cứ vô O.F mà đàm đạo ... thử coi! Nghe mấy "cụ" ngoài ngoãi nói chuyện các bác cảm giác thấy thế nào?
Luật do Nhà Nước đề ra.
Thi hành luật là do con người thực hiện.
"Con người" với đặc điểm địa phương vùng miền, tính cách riêng, tâm trạng, cảm xúc thái độ lời nói của mỗi người trong cuộc đều khác nhau. Cho nên vận dụng "thực thi" và "chấp hành" LUẬT ở mỗi nơi ... khác nhau quá đi chứ! Đơn cử một ví dụ: chỉ một từ chửi thề "đ...mẹ" ở MB và "...ù ... má" ở MN mỗi người nói và nghe khác vùng miền là có cảm giác khác nhau rồi.
VD 2: từ "VÂNG" ở MB và từ "DẠ" ở MN : Ông già Nam bộ nói cái gì, ông cháu từ ngoài Bắc vô đều "VÂNG" là ổng khó chịu lắm!!! Ổng nói "cái gì mà ... vâng ... vâng? mày Dạ thì Dạ cho tử tế coi nào!"
Mấy Bác O.Ser cứ vô O.F mà đàm đạo ... thử coi! Nghe mấy "cụ" ngoài ngoãi nói chuyện các bác cảm giác thấy thế nào?
Các bác ra HN nhớ in ra danh sách 56 tuyến phố VM để tránh bắt lỗi "để xe dưới lòng lề đường trái qui định", danh sách có thớt bên kia. Nói chung chỉ nên để xe ở các chỗ do GTCC quản lý thu phí. Ở các điểm quay đầu lưu ý có phân làn ô tô - xe máy rất ngu nhưng xxx thỉnh thoảng vơ 1 mẻ ở những chỗ đó, các bác lưu ý giùm.
Quốc lộ 21 đoạn từ Phủ Lý (Hà Nam) đi Nam Định nếu vạch phân làn giữa đường mầu vàng là đc chạy 80km/k, vào khu đô thị lập tức vạch chuyển màu trắng (rất hay và văn minh nhưng sao ko nhân rộng mô hình này ra toàn quốc?)
Quốc lộ 21 đoạn từ Phủ Lý (Hà Nam) đi Nam Định nếu vạch phân làn giữa đường mầu vàng là đc chạy 80km/k, vào khu đô thị lập tức vạch chuyển màu trắng (rất hay và văn minh nhưng sao ko nhân rộng mô hình này ra toàn quốc?)
Chủ đề này lẽ ra cần được puplic trên các trang Lập pháp để các nhà chức trách nghiên cứu học hỏi mới đúng. Các cụ làm luật có lái xe ra đường bao giờ đâu mà biết Luật GT cần phải thế nào cho đúng, cho phù hợp. Nói thật là cùng lắm các bố ấy đạp được cái xe đạp ra công viên rèn luyện sức khỏe là tốt rồi. Haizz, chờ các bố làm luật chết vợi đi để thế hệ có 4b nó xây dựng lại Luật GT may ra mới phù hợp.
Re:"Lệ GTĐB" ở mỗi tỉnh/tphố có gì khác với Luật GTĐB
Buôn Mê cũng gần giống HN, đậu xe ở KV không bảng cấm cũng bị gỡ bs do 1 cái CV quy định đô thị văn minh gì đó. Nhưng mà chỉ bị nhắc nhở, viết cam kết, văn minh hơn HN là chủ nhà bị cam kết chứ ko phải xe.
Buôn Mê cũng gần giống HN, đậu xe ở KV không bảng cấm cũng bị gỡ bs do 1 cái CV quy định đô thị văn minh gì đó. Nhưng mà chỉ bị nhắc nhở, viết cam kết, văn minh hơn HN là chủ nhà bị cam kết chứ ko phải xe.