Chi Hội Phó SOS
4/7/10
4.666
1.924
113
39
Cà Mau
Re:"Lệ GTĐB" ở mỗi tỉnh/tphố có gì khác với Luật GTĐB

PHCHU nói:
capcapcon nói:
Mịa! Cái thớt đang hay! Xuỵt xuỵt..!
Thôi! Bỏ các comments của Knine vào thùng rác đi các bác. Đừng đọc mà hư mắt...........!
36.gif
Và có hại cho sức khỏe nữa :D
 
Hạng D
25/2/11
1.764
1.421
113
47
Re:"Lệ GTĐB" ở mỗi tỉnh/tphố có gì khác với Luật GTĐB

Hà Nội và TPHCM là đô thị loại đặc biệt nên có những khác biệt so với các tỉnh thành khác.
Đặc biệt là vấn đề lòng - lề - đường. Các bác ngâm cứu thêm sự khác biệt.
 
Hạng D
11/8/10
1.419
1.760
113
53
ấp Gò té, 03-Xóm Nhà Lá
Re:"Lệ GTĐB" ở mỗi tỉnh/tphố có gì khác với Luật GTĐB

Cứ tiếp thu góp ý đúng như bác G9 thì ai mà phản ứng, thấy cái sai thì phân tích chỉ rõ,OSer xin cám ơn . Đằng này cứ .... chán thiệt.
Thôi quay lại cập nhật mấy cái "lệ" đi các bác, coi như mới bị ....
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Re:"Lệ GTĐB" ở mỗi tỉnh/tphố có gì khác với Luật GTĐB

minhkhue nói:
Hà Nội và TPHCM là đô thị loại đặc biệt nên có những khác biệt so với các tỉnh thành khác.
Đặc biệt là vấn đề lòng - lề - đường. Các bác ngâm cứu thêm sự khác biệt.
Vậy HN,TP HCM có "là loại đô thị đặc biệt" hay không nếu đem so với Bangkok,Kualalambua,Pnompenh.....?Hoặc là có phải là "đô thị đặc biệt" không nếu so với Quảng Châu,Thẩm Quyến .......?
Chỉ so trong ĐNA thôi,cũng thấy nó đặc biệt rồi.Vì nó đặc biệt xuất phát từ khâu quy hoạch,quản lý cũng như xây dựng.
Khi quy hoach,từ thời Pháp hay Mỹ,các tuyến đường ở HN và HCM đều có vỉa hè rất rộng,còn sau này,vỉa hè rộng hình như là một khái niệm xa xỉ lắm hay sao ấy,vì lúc đó tấc đất đã thành tấc vàng mất rồi (nhưng không phải của đất nước nữa).Từ đó,dấn đến bế tắc khi phát triển GTĐT,khi mà người đi PTCC không có chỗ để đi bộ.Suy ra lòng đường không còn mang đúng chức năng của nó.Đây mới chỉ là một ý nhỏ thôi,còn nhiều lý do khác lắm..............
Khâu quản lý thì sao?Các bác cứ qua TQ mà học thôi nhé.Các con phố nhỏ và cổ,nơi buôn bán giống VN,tuyệt nhiên không có ai lấn dám chiếm vỉa hè,mọi giao dịch nằm trong cái diện tích mà ở VN gọi là "sổ đỏ" của chủ tiệm.Vỉa hè không xe máy,không bán hàng,vậy là người ta đi bộ thoải mái.............Đây cũng chỉ là ví dụ nhỏ thôi.
Còn xây dựng?Em không dám có ý kiến.Thử đi khắp SG xem họ xây dựng và quản lý thế nào.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
25/2/11
1.764
1.421
113
47
Re:"Lệ GTĐB" ở mỗi tỉnh/tphố có gì khác với Luật GTĐB

NGUYEN T nói:
minhkhue nói:
Hà Nội và TPHCM là đô thị loại đặc biệt nên có những khác biệt so với các tỉnh thành khác.
Đặc biệt là vấn đề lòng - lề - đường. Các bác ngâm cứu thêm sự khác biệt.
Vậy HN,TP HCM có "là loại đô thị đặc biệt" hay không nếu đem so với Bangkok,Kualalambua,Pnompenh.....?Hoặc là có phải là "đô thị đặc biệt" không nếu so với Quảng Châu,Thẩm Quyến .......?
Chỉ so trong ĐNA thôi,cũng thấy nó đặc biệt rồi.Vì nó đặc biệt xuất phát từ khâu quy hoạch,quản lý cũng như xây dựng.
Khi quy hoach,từ thời Pháp hay Mỹ,các tuyến đường ở HN và HCM đều có vỉa hè rất rộng,còn sau này,vỉa hè rộng hình như là một khái niệm xa xỉ lắm hay sao ấy,vì lúc đó tấc đất đã thành tấc vàng mất rồi (nhưng không phải của đất nước nữa).Từ đó,dấn đến bế tắc khi phát triển GTĐT,khi mà người đi PTCC không có chỗ để đi bộ.Suy ra lòng đường không còn mang đúng chức năng của nó.Đây mới chỉ là một ý nhỏ thôi,còn nhiều lý do khác lắm..............
Khâu quản lý thì sao?Các bác cứ qua TQ mà học thôi nhé.Các con phố nhỏ và cổ,nơi buôn bán giống VN,tuyệt nhiên không có ai lấn dám chiếm vỉa hè,mọi giao dịch nằm trong cái diện tích mà ở VN gọi là "sổ đỏ" của chủ tiệm.Vỉa hè không xe máy,không bán hàng,vậy là người ta đi bộ thoải mái.............Đây cũng chỉ là ví dụ nhỏ thôi.
Còn xây dựng?Em không dám có ý kiến.Thử đi khắp SG xem họ xây dựng và quản lý thế nào.
Vậy bác có so sánh mức độ chấp hành Luật của dân nơi bác vừa nêu so với VN?
Họ có vượt đèn đỏ? Có đậu xe lấn chiếm lòng đường? Có vượt tốc độ? Lấn lane?

Nguyên nhân thì có nhiều. Bác chỉ nêu 1 khía cạnh như thế là không công bằng.
 
Chi Hội Phó SOS
4/7/10
4.666
1.924
113
39
Cà Mau
Re:"Lệ GTĐB" ở mỗi tỉnh/tphố có gì khác với Luật GTĐB

2 bác kể chuyện "lệ làng" ở quê 2 bác đi ạh.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Re:"Lệ GTĐB" ở mỗi tỉnh/tphố có gì khác với Luật GTĐB

minhkhue nói:
NGUYEN T nói:
minhkhue nói:
Hà Nội và TPHCM là đô thị loại đặc biệt nên có những khác biệt so với các tỉnh thành khác.
Đặc biệt là vấn đề lòng - lề - đường. Các bác ngâm cứu thêm sự khác biệt.
Vậy HN,TP HCM có "là loại đô thị đặc biệt" hay không nếu đem so với Bangkok,Kualalambua,Pnompenh.....?Hoặc là có phải là "đô thị đặc biệt" không nếu so với Quảng Châu,Thẩm Quyến .......?
Chỉ so trong ĐNA thôi,cũng thấy nó đặc biệt rồi.Vì nó đặc biệt xuất phát từ khâu quy hoạch,quản lý cũng như xây dựng.
Khi quy hoach,từ thời Pháp hay Mỹ,các tuyến đường ở HN và HCM đều có vỉa hè rất rộng,còn sau này,vỉa hè rộng hình như là một khái niệm xa xỉ lắm hay sao ấy,vì lúc đó tấc đất đã thành tấc vàng mất rồi (nhưng không phải của đất nước nữa).Từ đó,dấn đến bế tắc khi phát triển GTĐT,khi mà người đi PTCC không có chỗ để đi bộ.Suy ra lòng đường không còn mang đúng chức năng của nó.Đây mới chỉ là một ý nhỏ thôi,còn nhiều lý do khác lắm..............
Khâu quản lý thì sao?Các bác cứ qua TQ mà học thôi nhé.Các con phố nhỏ và cổ,nơi buôn bán giống VN,tuyệt nhiên không có ai lấn dám chiếm vỉa hè,mọi giao dịch nằm trong cái diện tích mà ở VN gọi là "sổ đỏ" của chủ tiệm.Vỉa hè không xe máy,không bán hàng,vậy là người ta đi bộ thoải mái.............Đây cũng chỉ là ví dụ nhỏ thôi.
Còn xây dựng?Em không dám có ý kiến.Thử đi khắp SG xem họ xây dựng và quản lý thế nào.
Vậy bác có so sánh mức độ chấp hành Luật của dân nơi bác vừa nêu so với VN?
Họ có vượt đèn đỏ? Có đậu xe lấn chiếm lòng đường? Có vượt tốc độ? Lấn lane?

Nguyên nhân thì có nhiều. Bác chỉ nêu 1 khía cạnh như thế là không công bằng.
Em chỉ lấy ví dụ,và cũng đã nói trước là có nhiều nguyên nhân.Vì bác (từ trước đến giờ) chỉ tập trung vào nguyên nhân do người TGGT chấp hành luật kém (hơn).
Nếu lại tranh cãi,thì sẽ không đi đến đâu.
Chỉ muốn nói rằng,để có được sự tự giác tuân thủ pháp luật của người dân ở những nước đó như ngày nay.Thì cả hệ thống chính trị,hệ thống lập pháp và hành pháp của họ mà cuối cùng là CSGT của họ đã làm việc và có tránh nhiệm hơn của mình rất nhiều.Đừng đổ lỗi cho người dân trước khi xem lại căn nguyên của vấn đề.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Re:"Lệ GTĐB" ở mỗi tỉnh/tphố có gì khác với Luật GTĐB

Jangnhut nói:
2 bác kể chuyện "lệ làng" ở quê 2 bác đi ạh.
Lệ làng quê em:
Có một lần em đỗ xe bên lề đường để ăn sáng ở "Ngã Tam" Diên Sanh (Quảng Trị),hôm đó là Chủ Nhật.Đang ăn bánh canh (đây là nơi bán bánh canh ngon có hạng),thì mấy chú Công an (áo xanh) đến và yêu cầu đỗ xe chỗ khác,không được đỗ ở lề đường.
Em hỏi: "Bây giờ anh cũng chẳng biết đỗ ở đâu khác nữa!Em chỉ cho anh chỗ đỗ!"
- Anh đỗ trước cái cổng của Ngân hàng kia kìa!(Phải nói trước cái cổng đó,nói chung là rất rộng!".Thế là em đỗ vào chỗ mấy chú xxx chỉ.Nhưng trước đó thì bố bảo cũng không dám.Nói chung là quê em,khi có xxxx mình dễ phạm luật hơn.
Điều 18:
4. Người điều khiển phương tiện không được dừng xe, đỗ xe tại các vị trí sau đây:
..............................................
h) Trước cổng và trong phạm vi 5 mét hai bên cổng trụ sở cơ quan, tổ chức;
..................................................
 
Hạng D
25/2/11
1.764
1.421
113
47
Re:"Lệ GTĐB" ở mỗi tỉnh/tphố có gì khác với Luật GTĐB

TPHCM có cái hay:
* Thanh tra GTVT được xử phạt các lỗi về gian lận thương mại (ND54/2009) áp dụng cho đồng hồ taxi.
 
Hạng D
28/2/11
1.027
9
38
Re:"Lệ GTĐB" ở mỗi tỉnh/tphố có gì khác với Luật GTĐB

Lệ giữa các tỉnh có gì khác: xin thưa em không biết. Em chỉ biết có cái giống: +++ $$$$$ === ok