Ngiêng xe trào Nhớt bác ạ .ủa mà va kiểu gì mà lệch hay vậy bác
thế lờ bị lật hở bác, hụ hụNgiêng xe trào Nhớt bác ạ .
Nghe có vẻ không hợp lí. Lệch chu kì phải tính là lệch góc bao nhiêu độ chứ ai lại đo bằng 1 đơn vị độ dài ???? Cái thứ 2 là xe đâm đụng không cấn chạm động cơ thì sao mà lệch ? Trừ khi làm cong trục khuỷu hoặc tay biên bị cong do thủy kích thì may ra lệch chu kì piston.Hoặc bản thân tay biên/piston có lỗi ngay từ lúc chế tạo.
Thank bác ! E cũng nghĩ mãi k ra cái vụ bị lệch này và e có ghi âm lại cuộc gọi nói về vấn đề này của Xe e với 1 Cố Vấn ToYoTaNghe có vẻ không hợp lí. Lệch chu kì phải tính là lệch góc bao nhiêu độ chứ ai lại đo bằng 1 đơn vị độ dài ???? Cái thứ 2 là xe đâm đụng không cấn chạm động cơ thì sao mà lệch ? Trừ khi làm cong trục khuỷu hoặc tay biên bị cong do thủy kích thì may ra lệch chu kì piston.Hoặc bản thân tay biên/piston có lỗi ngay từ lúc chế tạo.
bác cho em hỏi ngu phát, lệch chu kì tính bằng góc là thế nào bác ví dụ em hiểu phát hjhjNghe có vẻ không hợp lí. Lệch chu kì phải tính là lệch góc bao nhiêu độ chứ ai lại đo bằng 1 đơn vị độ dài ???? Cái thứ 2 là xe đâm đụng không cấn chạm động cơ thì sao mà lệch ? Trừ khi làm cong trục khuỷu hoặc tay biên bị cong do thủy kích thì may ra lệch chu kì piston.Hoặc bản thân tay biên/piston có lỗi ngay từ lúc chế tạo.
còn theo ngu kiến của em thằng nv nói lệch 4 zem nge hợp lí hơn, giống như bị đội piston ấy.
chứ piston lệch độ bị nghiêng hay gì đó thì có mà banh lóc máy, bể piston à nge hài vãi
Chỉnh sửa cuối:
mình nói zầy cho dễ hiễu nhá:
tạm gọi A là chu kỳ kích nổ/ hay khoản cách dẫn lực / hay hành trình tay dên ......... của 4 piston tương đương 1 vòng tròn của đồng hồ
xe anh có 4 piston, ví dụ là chu kỳ A mỗi piston sẽ cách nhau 0.15, diễn giãi tạm là như sau:
lúc kim chỉ số 12 piston 1 nổ, kim quay đến 3 piston 2 nổ, kim quay đến số 6 piston 3 nổ, kim quay đến số 9 piston 4 nổ, kim quay đến số 12 piston 1 nổ ,................
Vậy chu kỳ A của đông cơ xe bác có thể bị lỗi .. kích nổ không đúng chu kỳ giữa 2 piston nào đó.
Chạy vẫn bình thường, chỉ có điều nếu bác tăng tốc đột ngột + kéo dài (đạp lút cần ga trong thời gian dài trên 3 phút) ... đèn check engine sẽ sáng lên ....... khi nào tắt máy nghĩ ngơi máy nguội thì ... lúc khởi động lại sẽ hết báo đèn check engine
tạm gọi A là chu kỳ kích nổ/ hay khoản cách dẫn lực / hay hành trình tay dên ......... của 4 piston tương đương 1 vòng tròn của đồng hồ
xe anh có 4 piston, ví dụ là chu kỳ A mỗi piston sẽ cách nhau 0.15, diễn giãi tạm là như sau:
lúc kim chỉ số 12 piston 1 nổ, kim quay đến 3 piston 2 nổ, kim quay đến số 6 piston 3 nổ, kim quay đến số 9 piston 4 nổ, kim quay đến số 12 piston 1 nổ ,................
Vậy chu kỳ A của đông cơ xe bác có thể bị lỗi .. kích nổ không đúng chu kỳ giữa 2 piston nào đó.
Chạy vẫn bình thường, chỉ có điều nếu bác tăng tốc đột ngột + kéo dài (đạp lút cần ga trong thời gian dài trên 3 phút) ... đèn check engine sẽ sáng lên ....... khi nào tắt máy nghĩ ngơi máy nguội thì ... lúc khởi động lại sẽ hết báo đèn check engine
"Góc" ở đây không phải là góc nghiêng của piston, mà là góc lệch của chu kì dao động của piston. Xem lại vật lí lớp 11 sẽ hiểu rõ hơn. Phương trình dao động có dạng x(t) = A.cos(ωt + φ). Trong đó A,ωt là không đổi đối với 4 piston do cùng dao động trên 1 trục khuỷu chung. Lệch ở đây là lệch φ, pha của dao động. Có thể nói đơn giản là hành trình piston không khác nhau nhưng điểm chết trên và điểm chết dưới "xuất hiện không đúng lúc" có thể sớm hơn hoặc trễ hơn => hiện tượng tự kích nổ xảy ra => Đèn check engine có thể lóe sáng. Theo ý kiến bản thân mình thì với lỗi này bác chủ chỉ có cách yêu cầu thay tay biên cái piston bị lỗi+piston lỗi+trục khuỷu mới thì mới hết triệt để. Thân.bác cho em hỏi ngu phát, lệch chu kì tính bằng góc là thế nào bác ví dụ em hiểu phát hjhj
còn theo ngu kiến của em thằng nv nói lệch 4 zem nge hợp lí hơn, giống như bị đội piston ấy.
chứ piston lệch độ bị nghiêng hay gì đó thì có mà banh lóc máy, bể piston à nge hài vãi
Chỉnh sửa cuối:
em thì dốt vật lý lắm ko hay nhu bác mà phương trình này nọ, nhưng em thấy thợ nó nói lệch 4 zem là đúng rồi, còn như bác nói thì piston lệch 4 độ gì gì đó hả??? nếu đo bằng độ thì nói thế nào bác khai sáng giúp em"Góc" ở đây không phải là góc nghiêng của piston, mà là góc lệch của chu kì dao động của piston. Xem lại vật lí lớp 11 sẽ hiểu rõ hơn. Phương trình dao động có dạng x(t) = A.cos(ωt + φ). Trong đó A,ωt là không đổi đối với 4 piston do cùng dao động trên 1 trục khuỷu chung. Lệch ở đây là lệch φ, pha của dao động. Có thể nói đơn giản là hành trình piston không khác nhau nhưng điểm chết trên và điểm chết dưới "xuất hiện không đúng lúc" có thể sớm hơn hoặc trễ hơn => hiện tượng tự kích nổ xảy ra => Đèn check engine có thể lóe sáng. Theo ý kiến bản thân mình thì với lỗi này bác chủ chỉ có cách yêu cầu thay tay biên cái piston bị lỗi+piston lỗi+trục khuỷu mới thì mới hết triệt để. Thân.