Nói thế này cho nó dễ hiểu: động cơ 4 xy lanh có 4 piston thẳng hàng thì chu kì đánh lửa tuần tự là 1-3-4-2 nếu tính từ trái sang phải.Trục khuỷu tại các cặp piston 1 và 4 , 2 và 3 có cùng vị trí. Trong bài này bác chủ thớt nói 1 và 4 bị lệch => lệch tâm tại trục khuỷu 1 và 4. Nếu 1 và 4 thẳng hàng thì lệch 0 độ. còn lệch nhau hơn 0 độ là có sự khác nhau về pha dao động của piston. Nói đến đây hi vọng bạn tưởng tượng ra. Còn bạn không hiểu nữa thì đọc bài của tonyhao phía trên là cách giải thích hình tượng nhất.em thì dốt vật lý lắm ko hay nhu bác mà phương trình này nọ, nhưng em thấy thợ nó nói lệch 4 zem là đúng rồi, còn như bác nói thì piston lệch 4 độ gì gì đó hả??? nếu đo bằng độ thì nói thế nào bác khai sáng giúp em
theo bác nói llệch tâm trục khủy zậy là cong cốt máy mẹ nó rồi, còn 2 pitton bị lệch thì khi 2 cái lên đến điểm chết trên hoặc chết dưới sẽ ko bằng nhau (Cái này cao hoặc thấp hơn cái kia 1 tí) đúng hok bác ??Nói thế này cho nó dễ hiểu: động cơ 4 xy lanh có 4 piston thẳng hàng thì chu kì đánh lửa tuần tự là 1-3-4-2 nếu tính từ trái sang phải.Trục khuỷu tại các cặp piston 1 và 4 , 2 và 3 có cùng vị trí. Trong bài này bác chủ thớt nói 1 và 4 bị lệch => lệch tâm tại trục khuỷu 1 và 4. Nếu 1 và 4 thẳng hàng thì lệch 0 độ. còn lệch nhau hơn 0 độ là có sự khác nhau về pha dao động của piston. Nói đến đây hi vọng bạn tưởng tượng ra. Còn bạn không hiểu nữa thì đọc bài của tonyhao phía trên là cách giải thích hình tượng nhất.
máy test cho biết bị lệch pha hay bị lêch góc, có khả năng chỉ cần chạy lại phần mềm kiểm soát đánh lửa "nói thế cho dễ hiểu" là đâu lại vào đấy
chứ nó mà cong/ lệch vật lý, tức là cong cốt máy, cong tay dên nào đó ...... thì máy xe nó phang rầm rầm ... chay cao lắm là 1 năm ..... banh chành hết các loại ốc, các loại bánh răng rồi.
chứ nó mà cong/ lệch vật lý, tức là cong cốt máy, cong tay dên nào đó ...... thì máy xe nó phang rầm rầm ... chay cao lắm là 1 năm ..... banh chành hết các loại ốc, các loại bánh răng rồi.
theo bác nói llệch tâm trục khủy zậy là cong cốt máy mẹ nó rồi, còn 2 pitton bị lệch thì khi 2 cái lên đến điểm chết trên hoặc chết dưới sẽ ko bằng nhau (Cái này cao hoặc thấp hơn cái kia 1 tí) đúng hok bác ??