Chủ đề tương tự
Hiểu được chít liền, ... đấu cái gì ? vào đâu ? Làm gì không nổ máy mà đèn cháy, rồi nổ máy đèn tắt ... vậy kh nổ máy thì không lẽ đèn cháy suốt đêm ?
Nên nhớ theo nguyên tắc là dây đèn không chỉ có + và -, mà còn có dây đổi chiều (tức là - khi tắt máy và + khi đề máy) không tính các dây truyền tính hiệu (cảm ứng ....)
Theo khiểu nầy tôi nghĩ là bác chủ thớt đấu dây dương và dây đổi chiều vào đèn led quá
Nên nhớ theo nguyên tắc là dây đèn không chỉ có + và -, mà còn có dây đổi chiều (tức là - khi tắt máy và + khi đề máy) không tính các dây truyền tính hiệu (cảm ứng ....)
Theo khiểu nầy tôi nghĩ là bác chủ thớt đấu dây dương và dây đổi chiều vào đèn led quá
Xin lỗi bác vì em không phải dân chuyên nên mô tả nhiều lúc không chuẩn xác ạ. Em cũng có gởi clip trên post. Loại led của em là led dây mua chợ trời em lắp ở đuôi xe.Hiểu được chít liền, ... đấu cái gì ? vào đâu ? Làm gì không nổ máy mà đèn cháy, rồi nổ máy đèn tắt ... vậy kh nổ máy thì không lẽ đèn cháy suốt đêm ?
Nên nhớ theo nguyên tắc là dây đèn không chỉ có + và -, mà còn có dây đổi chiều (tức là - khi tắt máy và + khi đề máy) không tính các dây truyền tính hiệu (cảm ứng ....)
Theo khiểu nầy tôi nghĩ là bác chủ thớt đấu dây dương và dây đổi chiều vào đèn led quá
Cách đấu dây: Dây (-) led đấu vào dây mass của cụm đèn hậu - Dây ban ngày led đấu vào dây (+) của đèn hậu, dây signal led em đấu vào dây (+) của signal.
Tình trạng: Khi xe không nổ máy em bật đèn thì led ban ngày và cụm đèn cos, pha, hậu cùng sáng. Khi xe nổ máy em bật đèn thì tất cả các đèn sáng trừ led ban ngày em mới lắp không sáng. Led signal hoạt động bình thường ạ.
Chưa hiểu hết lắm :
1 - Bạn có máy đo điện không hay chỉ là nối dây theo mắt nhìn ?
2 - Cos (đèn thường) hình như kh thể cháy cùng lúc với pha được (nếu kh lầm)
Bạn thử trước :
Tháo đèn led ở chợ ra
Dùng điện kế đo điện khi tắc và mở đèn (+-) ở đèn chính
Thử trực tiếp với bình đèn led bạn mua (đổi cực thử xem)
Nếu có thể bạn qua hệ thống relais nhỏ khi đèn cos cháy thì nó sẽ cung cấp điện cho relais và chuyển qua đèn led của bạn.
Fusible = cầu chì
interrupteur = công tắt
phare d'origine = đèn pha của xe
phares ajoutés = đèn pha thêm vào
branchement direct = nối trực tiếp
Đây là sơ đồ bình thường cho các bạn cần đấu điện, tránh tải cho những dây trong xe . Nói tóm lại cần có một cái điện kế để đo điện.
1 - Bạn có máy đo điện không hay chỉ là nối dây theo mắt nhìn ?
2 - Cos (đèn thường) hình như kh thể cháy cùng lúc với pha được (nếu kh lầm)
Bạn thử trước :
Tháo đèn led ở chợ ra
Dùng điện kế đo điện khi tắc và mở đèn (+-) ở đèn chính
Thử trực tiếp với bình đèn led bạn mua (đổi cực thử xem)
Nếu có thể bạn qua hệ thống relais nhỏ khi đèn cos cháy thì nó sẽ cung cấp điện cho relais và chuyển qua đèn led của bạn.
Fusible = cầu chì
interrupteur = công tắt
phare d'origine = đèn pha của xe
phares ajoutés = đèn pha thêm vào
branchement direct = nối trực tiếp
Đây là sơ đồ bình thường cho các bạn cần đấu điện, tránh tải cho những dây trong xe . Nói tóm lại cần có một cái điện kế để đo điện.
Dạ vâng em cám ơn bác ạ. Em có dùng điện kế đó lúc chưa nổ máy là 12.5V, lúc nổ máy lên sắp sỉ gần 13V. Em cũng có nghỉ đến giải pháp dùng relais 12V để ổn định điện áp cho led. Em nghỉ là là lúc không nổ máy sử dụng nguồn từ bình 12V nên hoạt động bình thường, lúc khởi động máy điện áp lên sắp sỉ 13V vượt mức điện áp của led nên không sáng. Cám ơn bác đã thông não giúp em ạ.
Bạn nhớ thêm cái điện trở nửa nha, tức là giảm tải hiệu điện thế cho đúng, thích thì để thêm tụ điện ổn áp ,Dạ vâng em cám ơn bác ạ. Em có dùng điện kế đó lúc chưa nổ máy là 12.5V, lúc nổ máy lên sắp sỉ gần 13V. Em cũng có nghỉ đến giải pháp dùng relais 12V để ổn định điện áp cho led. Em nghỉ là là lúc không nổ máy sử dụng nguồn từ bình 12V nên hoạt động bình thường, lúc khởi động máy điện áp lên sắp sỉ 13V vượt mức điện áp của led nên không sáng. Cám ơn bác đã thông não giúp em ạ.
Sao phải lằng nhằng thế. Mua led ban ngày. Đấu vô + ắc quy. Âm thì tự nó đi khắp xe rồi. Mua thêm cục cảm biến đèn ban ngày có trăm ngàn. Nguyên lý của cục này là khi xe tắt máy điện bình chỉ 12v nên nó tắt đèn. Xe nổ máy điện áp > 12v nó kích hoạt bật đèn
Xe em đèn nguyên bản của nhà sản xuất...nổ máy led sáng, tắt máy led tắt. Led ban ngày không bít công tắc ở đâu. Lăn bánh 80K rùi, cứ thế nó sáng. Chắc led em theo cơ chế này bác hỉ.Sao phải lằng nhằng thế. Mua led ban ngày. Đấu vô + ắc quy. Âm thì tự nó đi khắp xe rồi. Mua thêm cục cảm biến đèn ban ngày có trăm ngàn. Nguyên lý của cục này là khi xe tắt máy điện bình chỉ 12v nên nó tắt đèn. Xe nổ máy điện áp > 12v nó kích hoạt bật đèn
Lắp led DRL thì cực âm nối vô sườn xe
Cực dương nối vô hộp cầu chì, chỗ nào mà có điện khi bật khoá xe ấy. Là xog.
Cực dương nối vô hộp cầu chì, chỗ nào mà có điện khi bật khoá xe ấy. Là xog.
Hầu hết xe có sẵn đèn led định vị DRL (Daytime Running Lights) khi mở máy là tư bật sáng mà bác, làm gì có contact riêng - trừ một vài xe đặc biệt nào đó thôi.Xe em đèn nguyên bản của nhà sản xuất...nổ máy led sáng, tắt máy led tắt. Led ban ngày không bít công tắc ở đâu. Lăn bánh 80K rùi, cứ thế nó sáng. Chắc led em theo cơ chế này bác hỉ.