Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Led không sáng khi khởi động xe

Hạng F
28/8/19
6.871
11.810
113
Palm Beach, Florida, US
Nếu cs đủ đáp ứng khi nối // vào đèn gin xe thì có lẽ bộ Led của Bạn bản thân có mạch chống quá áp. Giả sử áp của Bạn cho 2 t/h là 13v và 12v ( Thực tế có thể khác).
1. Đo tổng trở mạch Led khi nó hoạt động (lúc ko nổ máy) bằng cách đo dòng tiêu thụ rồi lấy 12v/I. Tại sao phải đo khi Nó hoạt động vì bản thân LED là Diode, On/Off là khác nhau.
Sau khi có tổng trở, muốn giảm 1v để có thể đáp ứng chỉ 12v rơi trên LED ( Theo mô tả là 13v và 12v) thì lấy 1 con Điện Trở Công Suất chừng 1w có giá trị = 1v/I ( I là giá trị dòng đo hồi nãy.
Hàn nối tiếp Đ. Trở này vào LED. Chú ý tùy dòng đo được lớn hay nhỏ mà chọn CS cho Đ. Trở phù hợp.
Nhưng ở đây sẽ đẻ ra t/h lúc ko nổ máy thì sao,...khi đó áp Battery chỉ 12V mà nó rơi hết 1 khúc trên R, nghĩa là áp cấp riêng cho Led ko đủ... Ở đây lại có 2 t/h: Hoặc LED ko hoạt động hoặc Nó mờ hơn bthg.

2. Bypass mạch chống quá áp trên LED, thực tế chúng sẽ dùng IC so áp nên cái này phải có kiến thức điện tử để hàn dây Bypass. Nhưng rồi thì phải xem LED có OK với áp cao hơn bthg ko.
( Vụ này khó nên bỏ qua...haha...)
3. Modify 1 Relay cấp nguồn riêng cho LED với mạch R ở trên cho t/h nổ máy. Tín hiệu đóng Relay có thể tham khảo diagram của xe.
 
Hạng F
29/10/16
12.185
25.613
113
Pháp
Nếu cs đủ đáp ứng khi nối // vào đèn gin xe thì có lẽ bộ Led của Bạn bản thân có mạch chống quá áp. Giả sử áp của Bạn cho 2 t/h là 13v và 12v ( Thực tế có thể khác).
1. Đo tổng trở mạch Led khi nó hoạt động (lúc ko nổ máy) bằng cách đo dòng tiêu thụ rồi lấy 12v/I. Tại sao phải đo khi Nó hoạt động vì bản thân LED là Diode, On/Off là khác nhau.
Sau khi có tổng trở, muốn giảm 1v để có thể đáp ứng chỉ 12v rơi trên LED ( Theo mô tả là 13v và 12v) thì lấy 1 con Điện Trở Công Suất chừng 1w có giá trị = 1v/I ( I là giá trị dòng đo hồi nãy.
Hàn nối tiếp Đ. Trở này vào LED. Chú ý tùy dòng đo được lớn hay nhỏ mà chọn CS cho Đ. Trở phù hợp.
Nhưng ở đây sẽ đẻ ra t/h lúc ko nổ máy thì sao,...khi đó áp Battery chỉ 12V mà nó rơi hết 1 khúc trên R, nghĩa là áp cấp riêng cho Led ko đủ... Ở đây lại có 2 t/h: Hoặc LED ko hoạt động hoặc Nó mờ hơn bthg.

2. Bypass mạch chống quá áp trên LED, thực tế chúng sẽ dùng IC so áp nên cái này phải có kiến thức điện tử để hàn dây Bypass. Nhưng rồi thì phải xem LED có OK với áp cao hơn bthg ko.
( Vụ này khó nên bỏ qua...haha...)
3. Modify 1 Relay cấp nguồn riêng cho LED với mạch R ở trên cho t/h nổ máy. Tín hiệu đóng Relay có thể tham khảo diagram của xe.
Gắn theo kiểu bác là mua bộ gin cho tiện, nói chung VN mình gắn là đấu trực tiếp tức là // không qua cái gì hết. Bác mà chỉ kiểu đó là không được gùi , hàng trôi nỗi giá 1$ một bộ mà ... với hệ thống thêm thì 20$ à ...
 
Hạng F
28/8/19
6.871
11.810
113
Palm Beach, Florida, US
Gắn theo kiểu bác là mua bộ gin cho tiện, nói chung VN mình gắn là đấu trực tiếp tức là // không qua cái gì hết. Bác mà chỉ kiểu đó là không được gùi , hàng trôi nỗi giá 1$ một bộ mà ... với hệ thống thêm thì 20$ à ...
Mua hàng noname mà đấu direct nó tiềm ẩn nguy cơ. Thợ có Tâm nó còn xem dòng ampe, fuse, dây có OK mới ráp...gặp thợ cỡ nào cũng gắn miễn sao có tiền...nhẹ thì đứt fuse, nặng nó cháy dây.
Nhưng nói chung mạch LED tiêu hao ít Cs nên cũng ko đến nổi. Độ xenon mới đáng lo hơn.
Tui ủng hộ tinh thần độ đẽo, cái gì chơi được cứ chơi cho tui, chỉ là nếu độ đèn thì đừng chiếu pha vào Người khác là ok.
 
Tập Lái
24/2/21
4
2
3
34
Nếu cs đủ đáp ứng khi nối // vào đèn gin xe thì có lẽ bộ Led của Bạn bản thân có mạch chống quá áp. Giả sử áp của Bạn cho 2 t/h là 13v và 12v ( Thực tế có thể khác).
1. Đo tổng trở mạch Led khi nó hoạt động (lúc ko nổ máy) bằng cách đo dòng tiêu thụ rồi lấy 12v/I. Tại sao phải đo khi Nó hoạt động vì bản thân LED là Diode, On/Off là khác nhau.
Sau khi có tổng trở, muốn giảm 1v để có thể đáp ứng chỉ 12v rơi trên LED ( Theo mô tả là 13v và 12v) thì lấy 1 con Điện Trở Công Suất chừng 1w có giá trị = 1v/I ( I là giá trị dòng đo hồi nãy.
Hàn nối tiếp Đ. Trở này vào LED. Chú ý tùy dòng đo được lớn hay nhỏ mà chọn CS cho Đ. Trở phù hợp.
Nhưng ở đây sẽ đẻ ra t/h lúc ko nổ máy thì sao,...khi đó áp Battery chỉ 12V mà nó rơi hết 1 khúc trên R, nghĩa là áp cấp riêng cho Led ko đủ... Ở đây lại có 2 t/h: Hoặc LED ko hoạt động hoặc Nó mờ hơn bthg.

2. Bypass mạch chống quá áp trên LED, thực tế chúng sẽ dùng IC so áp nên cái này phải có kiến thức điện tử để hàn dây Bypass. Nhưng rồi thì phải xem LED có OK với áp cao hơn bthg ko.
( Vụ này khó nên bỏ qua...haha...)
3. Modify 1 Relay cấp nguồn riêng cho LED với mạch R ở trên cho t/h nổ máy. Tín hiệu đóng Relay có thể tham khảo diagram của xe.
Dạ vâng em cám ơn bác ạ. Em cũng nghĩ LED em có mạch chốn quá áp nên bị tình trạng thế. Ban đầu đình đấu Relay mà tìm hiểu thì nguyên tắc hoạt động của Relay đèn ban ngày nó ngược với LED em nên hỏi thử các bác trước ạ :)