Chủ đề tương tự
Chiều nay rỗi...tháo Bảng Đồng Hồ trên Taplo thay vài bóng Led xem sao!
Chuẩn bị 4 bóng Led màu xanh lá đuôi T10.
Cách tháo thì bác shpy đã hướng dẫn rùi:
http://www.otosaigon.com/threads/cruise-control-cho-mondeo.8308986/page-4
Mặc dù bác shpy đã hd rất cụ thể nhưng em cũng đổ mồ hôi hột cho phần này, nhất là lúc gỡ miếng vải giả da ra cho tiện đường xâm nhập. Em chỉ góp ý xíu thôi:
Phần "Tiếp theo tháo 3 con ốc trên trụ vôlăng. Xong rồi thì dùng tay nạy cái nắp phần trên lên thôi, hơi cứng nhưng không khó lắm. Xong thì lần theo dây tháo cái jắc cắm cảm biến hay micro gì đó ở phía dưới chân."
Phần tháo 3 con ốc này ko cần thiết lắm, vì phần nắp trên đó đính với dưới bởi các Ngàm nhựa, cho nên chỉ việc nạy lên theo hướng thẳng đứng là được.
Mặc dù công việc tháo lắp cũng đơn giản nhưng có vẻ cực khổ hơn tháo các tapi...vì không gian hẹp quóe...em thì Mập...
Các bác chú ý, 4 chân màu xanh mạ là 4 bóng lớn có đuôi T10, các chân màu xám cho các bóng nhỏ có đuôi T5, em thì chỉ thay 4 led T10 thôi.
Sai lầm là đây vì 2 khoảng hiển thị "số km" và "tiêu hao nhiên liệu" sài bóng T5, hix...thôi thì chấp nhận nó hơi tối tí (đang mở mức sáng trung bình- ko phải tối đa), bác nào đứt bóng ở 2 khoảng này nhớ mua led chân T5 nhóe...
4 bóng led T10 gắn vô sẽ sáng ở 4 đồng hồ...phát hiện 1 bóng...ko hoạt động...mịa...đành gắn lại 1 bóng halogen lại vậy...các bác để ý phía bên trái chổ đồng hồ hiển thị nhiệt độ hơi mờ hơn do sd lại bóng halogen...
Quan trọng nhất là gắn led đi tối ko bị chói mắt...
Lần sau em sẽ thử lại với đầy đủ
4 bóng led T10
2 led T5 cho phần hiển thị vuông..
Ngày 23/8/2014:
Hà Hà...Chiều nay rảnh rỗi...lại tiếp tục DIY...
Em thấy nhiều bác vẫn còn dè dặt tháo mở Bảng Đồng Hồ thay led...nên hôm nay em mạn phép múa rìu qua mắt thợ, hướng dẫn 1 cách tỉ mỉ cho các bác, để khi làm các bác có thể tránh nguy cơ sát thương, rơi rụng các phần nhựa đã 9-10 năm tuổi...
Và dĩ nhiên bài này ko dành cho các bác cao thủ đã tháo ra tháo vô...banh chành...
Đầu tiên, chuẩn bị Vũ khí hạng siêu...
http://www.otosaigon.com/threads/led-taplo-va-mong-ket-tay.8604158/page-12
Chuẩn bị 4 bóng Led màu xanh lá đuôi T10.
Cách tháo thì bác shpy đã hướng dẫn rùi:
http://www.otosaigon.com/threads/cruise-control-cho-mondeo.8308986/page-4
Mặc dù bác shpy đã hd rất cụ thể nhưng em cũng đổ mồ hôi hột cho phần này, nhất là lúc gỡ miếng vải giả da ra cho tiện đường xâm nhập. Em chỉ góp ý xíu thôi:
Phần "Tiếp theo tháo 3 con ốc trên trụ vôlăng. Xong rồi thì dùng tay nạy cái nắp phần trên lên thôi, hơi cứng nhưng không khó lắm. Xong thì lần theo dây tháo cái jắc cắm cảm biến hay micro gì đó ở phía dưới chân."
Phần tháo 3 con ốc này ko cần thiết lắm, vì phần nắp trên đó đính với dưới bởi các Ngàm nhựa, cho nên chỉ việc nạy lên theo hướng thẳng đứng là được.
Mặc dù công việc tháo lắp cũng đơn giản nhưng có vẻ cực khổ hơn tháo các tapi...vì không gian hẹp quóe...em thì Mập...
Các bác chú ý, 4 chân màu xanh mạ là 4 bóng lớn có đuôi T10, các chân màu xám cho các bóng nhỏ có đuôi T5, em thì chỉ thay 4 led T10 thôi.
Sai lầm là đây vì 2 khoảng hiển thị "số km" và "tiêu hao nhiên liệu" sài bóng T5, hix...thôi thì chấp nhận nó hơi tối tí (đang mở mức sáng trung bình- ko phải tối đa), bác nào đứt bóng ở 2 khoảng này nhớ mua led chân T5 nhóe...
4 bóng led T10 gắn vô sẽ sáng ở 4 đồng hồ...phát hiện 1 bóng...ko hoạt động...mịa...đành gắn lại 1 bóng halogen lại vậy...các bác để ý phía bên trái chổ đồng hồ hiển thị nhiệt độ hơi mờ hơn do sd lại bóng halogen...
Quan trọng nhất là gắn led đi tối ko bị chói mắt...
Lần sau em sẽ thử lại với đầy đủ
4 bóng led T10
2 led T5 cho phần hiển thị vuông..
Ngày 23/8/2014:
Hà Hà...Chiều nay rảnh rỗi...lại tiếp tục DIY...
Em thấy nhiều bác vẫn còn dè dặt tháo mở Bảng Đồng Hồ thay led...nên hôm nay em mạn phép múa rìu qua mắt thợ, hướng dẫn 1 cách tỉ mỉ cho các bác, để khi làm các bác có thể tránh nguy cơ sát thương, rơi rụng các phần nhựa đã 9-10 năm tuổi...
Và dĩ nhiên bài này ko dành cho các bác cao thủ đã tháo ra tháo vô...banh chành...
Đầu tiên, chuẩn bị Vũ khí hạng siêu...
http://www.otosaigon.com/threads/led-taplo-va-mong-ket-tay.8604158/page-12
Attachments
-
22,7 KB Đọc: 76
Chỉnh sửa cuối:
Ohhh cảm ơn bác, nhờ bác em phát hiện kiếng cửa mông kg chỉ có chức năng chống kẹt tay mà còn chống kẹt bút nữa ^^ hahaSáng nay, em thử tính năng tự động hạ Kiếng khi lỡ...kẹt tay!!!
Các bác thử xem
http://youtu.be/DomyPM7ZvKQ
sao tiện 1 lần tháo ra bác kg chạy đi mua thêm gắn 1 lượt.. cực như con mực vậy ah.. lúc nào gảnh em cũng tháo ra vệ sinh em có 1 vết nám nhỏ chắc do ẩm, led thì còn nguyên kg bóng nào died cảMột số led chân T10
View attachment 117653
View attachment 117656
chân T5
View attachment 117654
View attachment 117655
Hía hía! Em ko dám mạo hiểm ngón tay của em...dùng bút thế vậy...may mà ko bể bút!Ohhh cảm ơn bác, nhờ bác em phát hiện kiếng cửa mông kg chỉ có chức năng chống kẹt tay mà còn chống kẹt bút nữa ^^ haha
Hà hà...vì chiều nay trời mưa, em làm biếng đi mua nữa...nên đành sử dụng những giề sẵn có...sao tiện 1 lần tháo ra bác kg chạy đi mua thêm gắn 1 lượt.. cực như con mực vậy ah.. lúc nào gảnh em cũng tháo ra vệ sinh em có 1 vết nám nhỏ chắc do ẩm, led thì còn nguyên kg bóng nào died cả
Xin ké bạn laple một mảnh đất của thớt nhé !
Hôm nay mình cũng đã làm một số việc cho V2:
- Thay dầu hộp số, mình cũng mua 10 lít, đổ hết cả 10 lít nhưng lấy ra được khoảng 9.3-9,4 lít. Chẳng lẽ dầu cũ thiếu, vì xả dầu ở ốc thăm đã chảy gần hết. Dầu cũ xả ra lần đầu bẩn quá, có lẽ hộp số chưa từng được thay dầu bao giờ, đến nay thì đã trên 10,2 vạn km rồi. Phương pháp thay thì bắt chước các bác laple, N4S, nhưng có cải thiện hơn chút là mỗi lần xả +châm dầu, nâng xe lên và chạy tất cả các số R, N, M:1-5.
- Dán cái V6 quà tặng của bác laple, đẹp. Thử cái HUD hàng bác laple, thấy oK (mới thử, chưa đi dây và dán miếng phim).
- Gắn cái logo Ghia (SH - hàng ship về từ UK).
- Thay bộ điều khiển điều hòa (SH - hàng ship về từ UK), do một số nút bong tróc nhìn chán, và đôi khi, không biết nó bị cà tưng hay là chế độ tự động hóa của nó quá cao (ví dụ lấy do trong xe lâu quá, nó thấy không khí ngột ngạt nó chuyển lấy gió ngoài một lát).
Bộ điều khiển cũ của xe
Rất ngạc nhiên về xuất xứ
Bộ thay vào được sản xuất tại Bồ Đào Nha, và đây là kết quả
- Một việc nữa là thay 04 cửa sổ điều hòa, cũng là hàng SH ship về từ UK. Thay vào nhìn đẹp so ... với cũ: 03 cái gãy nút gạt và cái không gãy gạt nhưng lại lỏng bạc nên không chỉnh hướng thẳng được (em nghi bị gãy do lau mạnh tay).
- Vệ sinh, chăm sóc da bằng các loại dầu SONAX tương ứng, rửa xe tại gia.
Một ngày vất vả nhưng được nhiều việc, hehe...
P/s: Hàng sip về từ UK cũng rẻ các bác ạ. Các món kể trên về với giá tổng cộng tương đương 3,3 tr VNĐ.
Hôm nay mình cũng đã làm một số việc cho V2:
- Thay dầu hộp số, mình cũng mua 10 lít, đổ hết cả 10 lít nhưng lấy ra được khoảng 9.3-9,4 lít. Chẳng lẽ dầu cũ thiếu, vì xả dầu ở ốc thăm đã chảy gần hết. Dầu cũ xả ra lần đầu bẩn quá, có lẽ hộp số chưa từng được thay dầu bao giờ, đến nay thì đã trên 10,2 vạn km rồi. Phương pháp thay thì bắt chước các bác laple, N4S, nhưng có cải thiện hơn chút là mỗi lần xả +châm dầu, nâng xe lên và chạy tất cả các số R, N, M:1-5.
- Dán cái V6 quà tặng của bác laple, đẹp. Thử cái HUD hàng bác laple, thấy oK (mới thử, chưa đi dây và dán miếng phim).
- Gắn cái logo Ghia (SH - hàng ship về từ UK).
- Thay bộ điều khiển điều hòa (SH - hàng ship về từ UK), do một số nút bong tróc nhìn chán, và đôi khi, không biết nó bị cà tưng hay là chế độ tự động hóa của nó quá cao (ví dụ lấy do trong xe lâu quá, nó thấy không khí ngột ngạt nó chuyển lấy gió ngoài một lát).
Bộ điều khiển cũ của xe
Rất ngạc nhiên về xuất xứ
Bộ thay vào được sản xuất tại Bồ Đào Nha, và đây là kết quả
- Một việc nữa là thay 04 cửa sổ điều hòa, cũng là hàng SH ship về từ UK. Thay vào nhìn đẹp so ... với cũ: 03 cái gãy nút gạt và cái không gãy gạt nhưng lại lỏng bạc nên không chỉnh hướng thẳng được (em nghi bị gãy do lau mạnh tay).
- Vệ sinh, chăm sóc da bằng các loại dầu SONAX tương ứng, rửa xe tại gia.
Một ngày vất vả nhưng được nhiều việc, hehe...
P/s: Hàng sip về từ UK cũng rẻ các bác ạ. Các món kể trên về với giá tổng cộng tương đương 3,3 tr VNĐ.
Em xin xác nhận lại chỗ này tí:
"Phương pháp thay thì bắt chước các bác laple, N4S, nhưng có cải thiện hơn chút là mỗi lần xả +châm dầu, nâng xe lên và chạy tất cả các số R, N, M:1-5."
- Exactly the same steps bác ơi, em và cụ cả Laple cũng y chang vậy...
"Phương pháp thay thì bắt chước các bác laple, N4S, nhưng có cải thiện hơn chút là mỗi lần xả +châm dầu, nâng xe lên và chạy tất cả các số R, N, M:1-5."
- Exactly the same steps bác ơi, em và cụ cả Laple cũng y chang vậy...
Tuyệt vời bác!Xin ké bạn laple một mảnh đất của thớt nhé !
Hôm nay mình cũng đã làm một số việc cho V2:
- Thay dầu hộp số, mình cũng mua 10 lít, đổ hết cả 10 lít nhưng lấy ra được khoảng 9.3-9,4 lít. Chẳng lẽ dầu cũ thiếu, vì xả dầu ở ốc thăm đã chảy gần hết. Dầu cũ xả ra lần đầu bẩn quá, có lẽ hộp số chưa từng được thay dầu bao giờ, đến nay thì đã trên 10,2 vạn km rồi. Phương pháp thay thì bắt chước các bác laple, N4S, nhưng có cải thiện hơn chút là mỗi lần xả +châm dầu, nâng xe lên và chạy tất cả các số R, N, M:1-5.
- Dán cái V6 quà tặng của bác laple, đẹp. Thử cái HUD hàng bác laple, thấy oK (mới thử, chưa đi dây và dán miếng phim).
- Gắn cái logo Ghia (SH - hàng ship về từ UK).
- Thay bộ điều khiển điều hòa (SH - hàng ship về từ UK), do một số nút bong tróc nhìn chán, và đôi khi, không biết nó bị cà tưng hay là chế độ tự động hóa của nó quá cao (ví dụ lấy do trong xe lâu quá, nó thấy không khí ngột ngạt nó chuyển lấy gió ngoài một lát).
Bộ điều khiển cũ của xe
View attachment 117753
Rất ngạc nhiên về xuất xứ
View attachment 117755
Bộ thay vào được sản xuất tại Bồ Đào Nha, và đây là kết quả
View attachment 117752
- Một việc nữa là thay 04 cửa sổ điều hòa, cũng là hàng SH ship về từ UK. Thay vào nhìn đẹp so ... với cũ: 03 cái gãy nút gạt và cái không gãy gạt nhưng lại lỏng bạc nên không chỉnh hướng thẳng được (em nghi bị gãy do lau mạnh tay).
- Vệ sinh, chăm sóc da bằng các loại dầu SONAX tương ứng, rửa xe tại gia.
Một ngày vất vả nhưng được nhiều việc, hehe...
P/s: Hàng sip về từ UK cũng rẻ các bác ạ. Các món kể trên về với giá tổng cộng tương đương 3,3 tr VNĐ.
View attachment 117760