xe bác 2.0 còn xe bác chủ thớt 1.5, mà bác ấy nặng 80kgEm cũng tài mới. Chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng cũng thỉnh thoảng đi Cao tốc SG-LT-GD. Em đi inova 2008 xe đã chạy hơn 200k km. Kể cả lúc đi từ hướng Long Thành về Sg hay lúc vừa mua vé ở trạm thu phí đề pa lên cầu, em đều dùng số 5 lên vô tư, có lẽ do xe có đủ trớn.
Hướng Long Thành về SG thì đang đều 90-100 cứ giữ ga là xe lên cầu ngon lành, chỉ mớm thêm 1 chút ga để ko bị đuối lúc gần lên đỉnh dốc.
Hướng từ trạm thu phí đi Long Thành, mua vé xong, xe đepa bình thường, gần đến chân cầu thì tốc độ khoảng 80 và đã số 5 thì vẫn lên cầu đều, vẫn tăng tốc lên dốc được ah.
Em nghĩ mỗi xe 1 khác tùy lực máy, tùy tình hình mà mình đi số cho phù hợp chứ ko nhất thiết phải là lên cầu dùng số mấy đâu ah.
cũng được mà . tôi vẫn lên ầm ầm
------------------------------------
đèn led âm trần | đèn led nhà xưởng | đèn led tuýp | đèn led pha | bóng đèn led | đèn led panel | đèn đường
------------------------------------
đèn led âm trần | đèn led nhà xưởng | đèn led tuýp | đèn led pha | bóng đèn led | đèn led panel | đèn đường
Dạ em cũng 80kg và cõng thêm 4 người lớn nữa ajh. Hehe!xe bác 2.0 còn xe bác chủ thớt 1.5, mà bác ấy nặng 80kg
E cứ có thoái quen. Xe đang đi hết số có trớn hay k trớn. Lúc cần vượt hoặc cần giảm tốc hay lên dốc e đều về số.
1. Cần vượt về số để có độ bứt tốc vượt lên
2. Giảm tốc độ về số cho số ghìm bớt xe và thắng nếu cần, sau đó cần tăng tốc thì xe sẽ phản ứng nhanh hơn
3 Lên dốc là về số tùy theo mức độ cần thiết
Em cũng không chạy xe nhiều, nên có chút ý kiến đóng góp. Các bác nào có kinh nghiệm hơn xin chia sẻ ạ!
1. Cần vượt về số để có độ bứt tốc vượt lên
2. Giảm tốc độ về số cho số ghìm bớt xe và thắng nếu cần, sau đó cần tăng tốc thì xe sẽ phản ứng nhanh hơn
3 Lên dốc là về số tùy theo mức độ cần thiết
Em cũng không chạy xe nhiều, nên có chút ý kiến đóng góp. Các bác nào có kinh nghiệm hơn xin chia sẻ ạ!
Bác này nói chuẩn luôn, thường số 4 mà đi tốc độ > 50km mà ko sang số 5 thì vòng tour cao và máy rú lên.theo em thì khi nào xe bị đuối hẳn thì mới về số thấp hơn (1 số, ở đây là số 4), vì nếu đang vận tốc là 70km/h thì về số 4 đảm bảo xe phải rú như điên (tệ lắm phải trên 3000 rpm) thì mới giữ được tốc độ đó !!!
hixx. Chạy vậy được rùi bác.Chào các bác,
Em có một vấn đề thấy lạ nhờ các bác tư vấn.
Hôm rồi em có đi cao tốc LT-DG về SG. (Lúc đi em không để ý)
Lên CT lúc đã có trớn thì em lên số lớn nhất là số 5 để chạy. Khi đến cầu trên CT (hình như Long Phước hay gì gì Phước ấy) thì em nhấn ga để lên cầu. Tuy nhiên xe không tăng tốc được là bao dù em ĐÃ NHẤN HẾT GA. Xe cứ chạy đều đều như vậy không lên nổi 90km/h. Các xe sau tin còi và vượt liên tục.
Các bác chỉ giúp em xem em đi vậy có đúng không ? Số 5 có trớn rồi sao chạy yếu dữ vậy ?
Cảm ơn các bác !
Chạy nhanh chi bác.
Aveo có 1.5 mà chở nặng chạy 70kmh giữ nguyên khi lên dốc đảm bảo giảm còn dưới 60kmh, mà đây là cao tốc chạy vậy xe sau bị ức chế, nhất là đoạn lên dốc, khi ng ta đang đạp ga để lên mà phải kìm lại, ức chế lắm, như cảnh sắp xịt ra mà CA khu vực ập vào kiểm tra HC ấy. Trước khi lên dốc cần tích lũy tốc độ (trớn) nhất là xe máy yếu lại chở nặng, như tr/h ở trên, lên dốc mà muốn duy trì ~70kmh thì khi tới chân dốc phải đạt đc ~90kmh, nó sẽ giảm từ từ khi lên đỉnh.hixx. Chạy vậy được rùi bác.
Chạy nhanh chi bác.