Hạng D
23/1/16
1.946
1.218
113
1. ko nên thay bóng led rẻ tiền => nên thay loại của Philips
2. Thay xong phải canh chỉnh lại, bảo đảm sáng ko thua bi-led
Mấy cha ở trên bảo nào là ko hợp bi, thay bi các kiểu => non vs xanh !
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
11.098
13.676
113
Chắc phải dùng bóng led loại 360 độ, nhưng mà cũng hên xui thôi, ko chắc đc, vì quả bi vốn chuyen dùng cho halogen rồi.
Còn xenon nữa thì phải.
Hôm nọ thấy thằng kia thay đèn led Wolf gì ghi 5.500 lumen mà sao nó vẫn trông như xenon chứ không phải led.
Xe nó cũng có sẵn cục bi to.
 
Hạng D
22/1/19
4.528
8.406
113
Còn xenon nữa thì phải.
Hôm nọ thấy thằng kia thay đèn led Wolf gì ghi 5.500 lumen mà sao nó vẫn trông như xenon chứ không phải led.
Xe nó cũng có sẵn cục bi to.
tùy nhiệt màu đó bác. Nhiệt màu của đèn xe thường đi từ vàng tới trắng (4500k - 6500k). Không nên chọn đèn có nhiệt màu cao, vì nhìn thì nó đẹp nhưng hiệu quả chiếu sáng khi đi trên đường lại kém.
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
11.098
13.676
113
tùy nhiệt màu đó bác. Nhiệt màu của đèn xe thường đi từ vàng tới trắng (4500k - 6500k). Không nên chọn đèn có nhiệt màu cao, vì nhìn thì nó đẹp nhưng hiệu quả chiếu sáng khi đi trên đường lại kém.
Khổ là vầy bác, hồi đó em có 1 xe cũng mắt vàng halogen.
Nhưng vấn đề các ông sản xuất bây giờ luôn làm cái đèn daylight trang trí là dải led trắng, đâm ra nó không thể đồng màu với halogen.
Mà dải đó không thể thay bằng halogen.
Nên bắt buộc người ta phải thay bằng xenon hoặc led cho đồng màu.
(Nhân tiện, thay led thẳng vào bỏ đèn halogen nó khó hay sao ấy, nên thấy toàn thay “bi led” thì khác mẹ gì xenon, vẫn bị chõi màu một chút với led)
Nhiệt màu chuẩn của led thấy ghi thường 5.000-5.500 (6.500 thì không biết có phải của nhà sản xuất xe dùng không, chứ thấy nó hay ghi 5.500 xuất xưởng)
Cái bóng led wolf light của thằng em đã ví dụ ấy, là ghi 5.500, nhưng em quả quyết với bác lúc nó gắn vào xe chiếu ra vẫn là ánh hơi vàng chứ không đồng màu trắng của dải led)
Như vậy em nghĩ cái gọi là bi led nó thực chất là xenon, vì mấy xe bỏ halogen gắn led thì nó kêu là bi led nghĩa là vẫn có cục tròn, trong khi led là 1 tép đèn led nhỏ xíu. Thế thì cái tép đèn led đó 5.500 lúc sáng lên riêng biệt thì là trắng led nhưng khi nhét vào quả cầu thì nhất định nó ra ánh xenon
 
Hạng D
22/1/19
4.528
8.406
113
Khổ là vầy bác, hồi đó em có 1 xe cũng mắt vàng halogen.
Nhưng vấn đề các ông sản xuất bây giờ luôn làm cái đèn daylight trang trí là dải led trắng, đâm ra nó không thể đồng màu với halogen.
Mà dải đó không thể thay bằng halogen.
Nên bắt buộc người ta phải thay bằng xenon hoặc led cho đồng màu.
(Nhân tiện, thay led thẳng vào bỏ đèn halogen nó khó hay sao ấy, nên thấy toàn thay “bi led” thì khác mẹ gì xenon, vẫn bị chõi màu một chút với led)
Nhiệt màu chuẩn của led thấy ghi thường 5.000-5.500 (6.500 thì không biết có phải của nhà sản xuất xe dùng không, chứ thấy nó hay ghi 5.500 xuất xưởng)
Cái bóng led wolf light của thằng em đã ví dụ ấy, là ghi 5.500, nhưng em quả quyết với bác lúc nó gắn vào xe chiếu ra vẫn là ánh hơi vàng chứ không đồng màu trắng của dải led)
Như vậy em nghĩ cái gọi là bi led nó thực chất là xenon, vì mấy xe bỏ halogen gắn led thì nó kêu là bi led nghĩa là vẫn có cục tròn, trong khi led là 1 tép đèn led nhỏ xíu. Thế thì cái tép đèn led đó 5.500 lúc sáng lên riêng biệt thì là trắng led nhưng khi nhét vào quả cầu thì nhất định nó ra ánh xenon
xenon là xenon, còn led là led đó bác. Halogen, xenon, led là 3 loại nguồn sáng khác nhau. Bi là cái thấu kính hội tụ thôi, thay vì dùng chóa như thế hệ đèn truyền thống thì người ta nghĩ ra bi (projector) để tăng hiệu quả gom sáng, đặc biệt với đèn xenon hoặc led.
Case của bác, có thể là chọn trúng bóng led có nhiệt màu tương tự với bóng xenon thôi. Một cách để phân biệt xenon với led khi nhìn từ bên ngoài xe, là đèn xenon nó cần thời gian để khởi động và ổn định, cũng không quá lâu đâu nhưng nó không thể sáng ngay lập tức như khi bật đèn led. Và cái thứ 2 là xenon nó hao điện và nóng hơn. Trong 3 cái thì xenon thường là hao điện nhất, nhưng ánh sáng của nó lại đẹp và bám đường hơn.
Sau này khi công nghệ led phát triển, nhiều loại nhiệt màu được tạo ra thì người ta dần bỏ xenon. Led cũng bền vượt trội. Bên cạnh đó dùng led thì mấy cái công nghệ như matrix hay AHB mới phát triển được. Còn halogen vẫn còn được dùng là vì nó rẻ về mọi mặt.
 
  • Like
Reactions: CuBiMi and Perenco
Hạng B2
9/7/16
319
254
63
Xe Mazda 3 2017 FL mình thay cặp bóng philip hơn 3 trẹo chạy được 1 năm cháy 1 bóng. Giờ đổi qua bóng Owleye 360/ S3 chạy mấy năm rồi chưa bị gì, tăng sáng và mặt cắt đẹp. Minh chỉ thay cos thôi và để pha halogen ánh sáng vàng khi đi mưa hoặc sương mù thì mở. Đèn led nhiệt 6500k thì cho ánh sáng đẹp nhưng mưa to thì thua 90%. Gởi Bác video tham khảo nhé
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Tập Lái
10/11/12
35
35
18
Mình cũng từng nghe lời anh bạn mua 4 bóng led phillips thay bóng halogen cho bi cầu Kona, kết quả cũng sáng lắm nhưng ánh sáng tè le hột me, không cách nào chỉnh đc cho nó ngon hết, tốn hơn 10tr phải ngậm bồ hòn làm ngọt. Chạy được 1 năm hết chịu nổi nhân dịp khuyến mãi 20% mình vào Auto365 thay nguyên bộ bi led Premium Ultra hết 6tr4. Thay xong cảm giác nó vui như thằng đui mới thấy đường. Ta nói nó sáng, nó gom, nó cắt pha cos sắc lẹm. Đã gì đâu.
Cho nên lời khuyên của mình là bạn nên thay nguyên bộ bi led, tiền ít 6tr4 như mình là ok, tiền nhiều tầm 15, 20tr chắc còn đã dữ nữa.
 

Attachments

Hạng D
25/8/23
2.085
1.281
113
Còn xenon nữa thì phải.
Hôm nọ thấy thằng kia thay đèn led Wolf gì ghi 5.500 lumen mà sao nó vẫn trông như xenon chứ không phải led.
Xe nó cũng có sẵn cục bi to.
Xenon phá đèn ghê gớm,bỏ qua đi
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
11.098
13.676
113
Xenon phá đèn ghê gớm,bỏ qua đi
Đúng rồi led vẫn thẩm mỹ nhất và tiết kiệm nhất.
Xenon chả ra ôn gì, xenon đi với cọng râu led daylight nó không đồng bộ thế nào ấy
Bị cái là những xe vốn gắn xenon thì giờ xenon vẫn ổn mà đổi led thì phí